Tỷ phú Jack Ma muốn kinh doanh … tinh trùng

Alibaba Group đã đưa ra một chương trình mua lại tinh trùng, nơi mà hãng thu thập tinh trùng của mọi người và giúp đỡ các cặp đôi hiếm muộn theo cách khuyến mại theo nhóm.
Tỷ phú Jack Ma muốn kinh doanh … tinh trùng

Theo đó, từ ngày 15 - 17/7 vừa qua, website Juhuasuan của Alibaba có trụ sở tại Hàng Châu đã niêm yết danh sách các ngân hàng tinh trùng tại Trung Quốc và sẵn sàng trả cho người hiến tặng khoản tiền lên tới 5.000 nhân dân tệ tương đương 805 USD hoặc 17,5 triệu đồng.

Theo công ty cho biết, chỉ trong ba ngày sau khi phát động chương trình khuyến mãi đặc biệt, đã có hơn 22.000 nam giới đăng ký hiến tặng.

Tỷ phú Jack Ma muốn kinh doanh … tinh trùng - anh 1

Tỉ phú công nghệ Jack Ma - CEO của Alibaba.

Được biết, những người hiến tặng sẽ được kết nối tới 7 ngân hàng tinh trùng thông qua Alibaba bằng cách đăng ký trực tuyến. Cách làm này được Alibaba giải thích để giúp họ bớt xấu hổ hơn. Những tình nguyện viên tham gia hiến tặng sẽ phải trải qua các bài kiểm tra thể lực trong vòng 3 tháng để đảm bảo "chất lượng sản phẩm".

Trung Quốc hiện có khoảng hơn 50 triệu ca hiếm muộn, vô sinh mỗi năm do áp lực công việc đang tăng cao, bên cạnh đó là sự thay đổi xã hội, môi trường và trình độ học vấn.

Tờ China News cho biết, chỉ có khoảng 136 người đủ điều kiện hiến tặng trong số 1.213 người tham gia ở tỉnh Sơn Tây trong 2014. Con số này cho thấy chất lượng tinh trùng và khả năng duy trì nòi giống của nhiều người hiện nay đang bị sa sút khá nhiều do điều kiện cuộc sống có sự thay đổi.

Theo Alibaba tiết lộ, Thượng Hải là địa phương có đông người tham gia nhất, tiếp đó là Bắc Kinh và Quảng Đông. Trong một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành bởi doanh nghiệp này, trí thông minh cao và những đặc điểm tốt là một trong những điểm được ưa thích nhất ở những người hiến tặng.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm;

Cuộc sống trong mơ của “thiên kim tiểu thư” Malaysa

10 cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.