Vợ chồng tỷ phú giàu nhất Việt Nam nhận hơn 5 tỷ tiền thưởng

Vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng vừa được nhận 128 cổ phiếu của tập đoàn Vingroup ( tương đương 5.530 tỷ đồng).
Vợ chồng tỷ phú giàu nhất Việt Nam nhận hơn 5 tỷ tiền thưởng

Nắm giữ lượng cổ phiếu lớn của các công ty ăn nên làm ra nên mỗi khi mùa cổ tức đến, nhiều ông chủ doanh nghiệp nhận được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tỷ đồng từ cổ tức.

Mới đây, tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa công bố thông tin thay đổi sở hữu của cổ đông lớn.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (VIC) là người được “thưởng” nhiều nhất khi Vingroup chi trả cổ tức năm 2014 bằng cổ phiếu tỷ lệ 14% và tạm ứng cổ tức năm 2015 cũng bằng cổ phiếu tỷ lệ 11,8%.

Vợ chồng tỷ phú giàu nhất Việt Nam nhận hơn 5 tỷ tiền thưởng - anh 1

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup.

Trong thời gian vừa qua, Vingroup đã phát hành 376,3 triệu cổ phiếu trả cổ tức cho các cổ đông (tổng tỷ lệ chi trả 25,8%). Với việc nắm giữ tỷ lệ cổ tức cao, gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng là những người nhận được nhiều lợi tức nhất.

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng đã nhận được 109,2 triệu cổ phiếu từ đợt trả cổ tức này, nâng lượng sở hữu từ 423,2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 29,01%) lên 532,4 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 28,9%). Ngày thay đổi sở hữu 22/7/2015.

Bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT công ty, đã nhận 18,8 triệu cổ phiếu từ đợt trả cổ tức năm 2014 và quý 1/2015 bằng cổ phiếu, nâng lượng nắm giữ từ gần 73 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 5%) lên 91,8 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 4,99%) và không còn là cổ đông lớn của VIC do thay đổi tỷ lệ sở hữu khi Vingroup thay đổi số lượng cổ phiếu lưu hành.

Như vậy, tổng cộng vợ chồng ông Vượng đã nhận 128 triệu cổ phiếu từ đợt trả cổ tức này của Vingroup. Tính theo giá đóng cửa của cổ phiếu VIC ngày 29/7, 128 triệu cổ phiếu VIC tương đương 5.530 tỷ đồng.

Trước đó, Vingroup đã thống nhất thông qua mức chi trả cổ tức năm 2014 bằng cổ phiếu tỷ lệ 14% và tạm ứng cổ tức năm 2015 cũng bằng cổ phiếu tỷ lệ 11,8%.

Tổng cộng, đợt vừa rồi VIC đã phát hành khoảng 376,3 triệu cổ phiếu trả cổ tức cho các cổ đông (tổng tỷ lệ chi trả 25,8%).

Ngoài 376,3 triệu cổ phiếu phát hành để trả cổ tức, VIC còn phát hành thêm 6,4 triệu cổ phiếu để chuyển đổi từ trái phiếu quốc tế.

Tổng lượng cổ phiếu phát hành thêm vừa qua là 382,7 triệu. Do vậy, tỷ lệ sở hữu của các cổ đông cũng thay đổi theo.

Hiện tại, ông Vượng vẫn là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên tới 23.000 tỷ đồng. Vợ ông Vượng đứng ở vị trí thứ tư với giá trị cổ phiếu đạt 3.966 tỷ đồng.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Bản di chúc “có 1 0 2” của đại gia bất động sản Mỹ

Ông chủ Alibaba “đánh rơi” 650 triệu USD trong 1 ngày

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.