Vụ Thu Minh kiện công ty BĐS: Tiết lộ về chủ nhân C.T Phương Nam

Mấy ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ kiện của ca sĩ Thu Minh với chủ đầu tư C.T Phương Nam khiến mọi tò mò đổ dồn về chủ nhân của công ty BĐS nổi tiếng này.
Vụ Thu Minh kiện công ty BĐS: Tiết lộ về chủ nhân C.T Phương Nam

Gần một tuần nay, báo giới liên tục đưa tin về vụ lùm xùm kiện tụng giữa ca sĩ Thu Minh và Công ty cổ phần C.T Phương Nam (thành viên Tập đoàn C.T Group).

C.T Group được thành lập từ năm 1992, phát triển mạnh trong nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, Bán lẻ, Xây dựng, Đầu tư tài chính, Ẩm thực - Giải trí và Giáo dục - Y tế, Đồn điền - Khai thác khoáng sản và Du lịch sinh thái. Năm 2012, C.T Group đã gây rúng động với việc thưởng Tết cho nhân viên có nhiều đóng góp là ngôi nhà 8 tỷ đồng kèm theo khoản tiền mặt lên đến 200 triệu đồng.

Được biết, chủ nhân dự án penhouse trong vụ kiện này là Chủ tịch Hội đồng quản trị C.T Group – ông Trần Kim Chung. Với những người đã tiếp xúc và làm việc cùng ông Chung, họ đều có chung nhận xét, đây là một “đại gia” lịch thiệp và nhã nhặn.

Vụ Thu Minh kiện công ty BĐS: Tiết lộ về chủ nhân C.T Phương Nam ảnh 1

Trần Kim Chung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn C.T Group. Ảnh: Trí thức trẻ.

Tốt nghiệp cử nhân Khoa Ngoại thương Trường đại học Kinh tế TP.HCM, chàng trai nhỏ nhắn Trần Kim Chung đã góp tiền cùng nhóm bạn mở nhà hàng cung cấp các suất ăn công nghiệp. Vì ra đời trong gia đoạn chuyển từ kinh tế bao cấp sang định hướng thị trường nên công việc kinh doanh của ông gặp nhiều khó khăn.

Chính những bài học kinh doanh này lại thêm giúp ông đứng vững trên thị trường và ngày càng phát triển. Sau này, từ giám đốc một công ty nhỏ ông đã phát triển và mở rộng thêm 36 đơn vị thành viên cùng hàng nghìn nhân viên.

Nhưng ít ai biết rằng, vị Chủ tịch Tập đoàn C.T Group đã đi lên từ bài học và biến cố trên thương trường từ khi còn rất nhỏ.

Ý định kinh doanh của ông Chung bắt nguồn từ việc gia đình ông quá nghèo, đồng lương cha mẹ ông không đủ để trang trải cho sinh hoạt gia đình. Không muốn sống mãi trong cảnh nghèo khó, năm 14 tuổi, ông Chung đã táo bạo quyết định liên kết với xưởng sản xuất kem của chú mình để mở một cơ sở nhỏ làm bánh kem.

Mọi chuyện không được suôn sẻ như ông dự tính. Mọi công đoạn từ sản xuất, đóng gói, bán hàng ông đều phải tự mình tìm hiểu và thực hiện. Nhưng thời gian đầu, hàng có lúc không bán được khiến cậu bé 14 tuổi “buồn đến phát khóc”. Sau khách quen dần với sản phẩm đã tìm đến tận nhà ông mua hàng.

Thế nhưng, khi đã kinh doanh bao giờ cũng có đối thủ cạnh tranh với công nghệ hiện đại hơn. Và rồi, sau 2 năm hoạt động, giấc mơ kinh doanh bánh kem của ông cuối cùng cũng phải dừng lại.

Vụ Thu Minh kiện công ty BĐS: Tiết lộ về chủ nhân C.T Phương Nam ảnh 2

Ca sĩ Thu Minh trong buổi họp báo "tố" C.T Phương Nam chậm bàn giao căn hộ.

Trao đổi với báo chí, ông Chung tâm sự, khi điều hành cả một tập đoàn lớn, áp lực là điều không tránh khỏi nên ông phải tự tìm cách giải tỏa stress cho mình. “Để giảm áp lực, tôi tự học Thiền, tôi thường thiền buổi sáng ở một nơi nào đó thật yên tĩnh, cảm nhận sức sống, sự chuyển vận của mọi thứ xung quanh. Nhà tôi thì cũng bình thường, rộng rãi, có cây có hoa, tôi tự trồng rau nên khỏi cần mua rau ăn. Có người dành quá nhiều thời gian chăm sóc trang trí cho ngôi nhà, tôi thì chỉ cần thoải mái là được, chứ không muốn quá cực nhọc phục vụ nó”, vị Chủ tịch nói.

Ông Chung còn có sở thích đi du lịch khắp đất nước Việt Nam và dường như điều này ăn sâu vào cả trong cách làm việc của ông. Ông thường di chuyển liên tục, không bao giờ ngồi văn phòng quá 2 tiếng. Có lẽ đây cũng chính là bí quyết thành công của ông trên con đường gây dựng lên một C.T Group – “Móng vuốt của con rồng Việt Nam” như Nhật Báo Wall Street Journal của Hoa Kỳ nhìn nhận.

Vụ kiện giữa ca sĩ Thu Minh và C.T Phương Nam càng khiến dư luận tò mò hơn về C.T Group và chủ nhân của tập đoàn nổi tiếng này. Theo Tuổi trẻ, ngày 5/4, ông Lê Phát, đại diện phát ngôn của ca sĩ Thu Minh, cho biết hiện luật sư riêng của cô đang chuẩn bị đầy đủ mọi thủ tục hồ sơ vụ việc để khởi kiện Công ty CP Phương Nam về việc chậm bàn giao căn hộ.

Theo hồ sơ, ngày 10/1/2015 Thu Minh cùng chồng mua hai căn penthouse thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments (Q.3, TP.HCM). Tổng giá trị hai căn hộ này gần 90 tỷ đồng. Theo hợp đồng thì phía chủ đầu tư đã chậm bàn giao nhà hơn một năm. Cùng ngày, đại diện của C.T Phương Nam cho rằng sẽ sẵn sàng hầu tòa và có thể sẽ kiện lại vợ chồng ca sĩ Thu Minh.

Bình Nguyên

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.