Quốc gia chưa bị Covid-19 xâm lấn, giải bóng đá VĐQG vẫn diễn ra

Tajikistan, một trong những đất nước ít ỏi chưa có một ca dương tính với Covid-19 nào, vẫn cho phép các giải đấu thuộc hệ thống Quốc gia tiến hành như bình thường.
Quốc gia chưa bị Covid-19 xâm lấn, giải bóng đá VĐQG vẫn diễn ra

Tajikistan là một quốc gia nằm ở Trung Á với diện tích hơn 143.000 km2 và dân số khoảng 10 triệu người. Đây là một trong số ít những đất nước chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19. Vì vậy, các hoạt động thể thao, giải trí tại đây vẫn được tổ chức như bình thường.

Cuối tuần qua, giải VĐQG Tajikistan đã chính thức khởi tranh. Trước đó vào ngày thứ 7, hai CLB Istiklol và FC Khujand đã gặp nhau trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia. Istiklol là những người giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và nâng cao danh hiệu đầu tiên của mùa bóng.

Quốc gia chưa bị Covid-19 xâm lấn, giải bóng đá VĐQG vẫn diễn ra ảnh 1

 Giải VĐQG Tajikistan vẫn diễn ra, bất chấp dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới

Ở thời điểm này, mọi hoạt động tụ tập đông người đều mang đến những nguy cơ lớn về lây lan dịch bệnh. Dù chưa ghi nhận ca nhiễm nào nhưng Tajikistan vẫn đề cao cảnh giác để phòng dịch. BTC đã cho phép các trận đấu thuộc giải VĐQG diễn ra trong tình trạng không có khán giả để đảm bảo an toàn.

Tất nhiên giải đấu diễn ra trong tình cảnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến LĐBĐ Tajikistan vấp phải nhiều chỉ trích. Cùng với giải đấu này, trên thế giới cũng chỉ còn lại 3 giải VĐQG hiếm hoi vẫn còn đang thi đấu tại Belarus, Burundi và Nicaragua.

Theo BTV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.