Cần gì ở nhau?

[Ngày Nay] - Bạn của tôi bỏ chồng, hay họ đồng thuận li hôn, không rõ lắm vì thật ra cũng không nên hỏi. 
Cần gì ở nhau?

Cô ấy buồn rất lâu, cho đến khi gặp hai mẹ con người lạ trên xe khách. Cậu bé vô cùng hiếu động, nghịch ngợm phá quấy chán, quay ra đòi ăn. Người mẹ đưa gói bim bim, nó ném xuống sàn đòi ăn kem, mẹ nó móc hộp sữa chua, nó gào lên con muốn ăn kem cơ. Bà mẹ kiên nhẫn nói với con: “Mẹ không thể cho con thứ mẹ không có”.

Trong cổ tích có chuyện cô gái hôn con ếch và nó biến thành hoàng tử. Cuộc sống không ảo tưởng như vậy, không có chuyện phụ nữ kiên nhẫn, hoặc biết chấp nhận rồi sẽ được ban thưởng, người ta lừa dối nhau bằng cổ tích và cả những trò ảo thuật của đàn ông.

Trong hôn nhân cũng vậy, người ta thường trực tư duy luôn đòi hỏi chồng/vợ những thứ người kia không có hoặc đã kịp đánh mất. Đó là sự quan tâm, một buổi ăn tối lãng mạn, chu toàn trong gia đình, hoặc dễ nhất là tình cảm chẳng hạn, thế là thất vọng, mỗi năm tích cóp ức chế một chút rồi chia tay. 

Cô ấy không ngạc nhiên tại sao họ đã bỏ nhau, chỉ ngạc nhiên tại sao họ lại lấy nhau. 

Chồng cũ luôn hỏi :”Em muốn gì ở anh?”. Nó nên biến mất cũng phải. Chỉ có thể chờ đợi tình cảm từ người đàn ông tình cảm, chuyện trò với người đàn ông thích chuyện trò, sex với người đàn ông thích sex… 

Có anh chồng khác thì oang oang trước toà :”Tôi dặn cô ấy rất nhiều lần, khi ngủ với nhau, âu yếm của tôi một cách nhẹ nhàng, nắm lấy nó với lực vừa đủ như thể đang bắt tay lãnh đạo. Không, cô ấy không, rất vô ý thức. Bóp chặt nó y hệt như đang bắt tay chào tạm biệt tay bác sĩ nha khoa sau khi nhổ bốn cái răng khôn. Tôi không chịu được, xin toà đồng thuận cho chúng tôi li hôn”. 

Đàn ông cũng thường dễ kiếm cớ tổn thương bởi những điều vặt vãnh. 

Xã hội chim lợn ít khi buông tha phụ nữ bỏ chồng.

Nhất là khối văn phòng, cô bạn tôi bảo vậy. Dạo mới “rút dây mạng”, mỗi lần đi làm là một lần đau đớn. Bằng những thông tin hóng hớt Facebook chồng cũ-vợ mới, đồng nghiệp uyển chuyển gửi lời đay vào vết thương bằng ánh mắt đầy cảm thông. Con khốn nạn ấy vừa làm ngực, bọn nó đi du lịch Thailand, hình như nó mới có bầu… 

Cô ấy giữ sự bình thản giả tạo :”Em không quan tâm”, và chim lợn không ngừng buông tha những ngày tiếp theo trừ ngày nghỉ cuối tuần. Sau cuộc gặp cậu bé trên xe khách cô thay đổi thái độ. Tỏ vẻ đau đớn, nhiều lúc cố rặn ra vài giọt nước để mắt ầng ậng ướt. Bọn chim lợn thôi không chọc ngoáy nữa, có lẽ chúng lờ mờ nhận ra cô là một nạn nhân, một người bạn đau khổ cần nâng niu thay vì là đứa kẻ thù xinh đẹp mặt mũi nhơn nhơn mỗi ngày cần phải tiêu diệt. 

Trong cổ tích có chuyện cô gái hôn con ếch và nó biến thành hoàng tử.

Cuộc sống không ảo tưởng như vậy, không có chuyện phụ nữ kiên nhẫn, hoặc biết chấp nhận rồi sẽ được ban thưởng, người ta lừa dối nhau bằng cổ tích và cả những trò ảo thuật của đàn ông.

Sau hôn nhân, “ếch” sẽ bận rộn với trò chơi mới, nhậu, bạn bè, xe hơi, lông nhông ngoài đường… và luôn hỏi vợ “Thực sự, em cần gì ở anh?”.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.