Có tâm hồn

[Ngày Nay] - Thằng bé đứng trước 3 tấm màn chiếu lớn. Những con ngựa gỗ bập bềnh trôi trong nước. Có cái gì đó mê hoặc, cuốn hút, cũng hơi kỳ bí. Không gian rộng và tối, mọi người tập trung sự chú ý vào những đoạn hình ảnh được dựng một cách rất nghệ thuật, lồng trong những thiết bị chiếu có kích cỡ to nhỏ khác nhau, tạo hiệu ứng thị giác. 
Có tâm hồn

Con cảm giác những thứ này có tâm hồn - thằng bé nói và chun mũi (động thái thường thấy mỗi khi nó biết mình nói 1 thứ gì đó liều mạng). Nhưng mà lần này thì đấy không phải một câu liều mạng, đó là cảm nhận đáng ngạc nhiên mà 1 triển lãm nghệ thuật có thể mang lại cho 1 đứa trẻ 8 tuổi, không cần 1 câu thuyết minh nào. 

Tôi ngày càng lúng túng khi đưa con đi chơi vào cuối tuần. Nhiều phụ huynh hẳn cũng có chung tình cảnh này.

Một mặt chúng ta muốn bọn trẻ thư giãn sau những ngày đi học, một mặt, chúng ta vẫn muốn những thứ mà chúng chơi bổ ích theo cách nào đấy.

Thực ra thì đa phần là chúng ta bất lực, bởi vì bản thân cũng không biết nếu chính mình muốn vui chơi bổ ích thì đi đâu? 

Ở Royal City bên Thanh Xuân có không gian triển lãm rất hay. Lần gần đây tôi cho con sang xem là khi có triển lãm về Dế Mèn, lấy cảm hứng từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài. Còn thời điểm này, đang là triển lãm mang tên Phân Mảnh của nghệ sĩ Nhật Bản Hiraki Sawa. Một nơi đáng để đưa con đến. Nếu bạn cũng băn khoăn về chỗ chơi cho con. Như tôi!

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.