Gợi ý nhỏ

[Ngày Nay] - Tối muộn tuần trước, chị bạn nhắn tin bảo Trí ơi team mấy chị em đang kêu gọi không nhận hoa (quà) 20-10, thay vào đó chuyển những điều đó thành nhu yếu phẩm, áo phao cho miền Trung.
Gợi ý nhỏ

Đây là việc làm vô cùng thiết thực. Trong lúc khó khăn này giúp đỡ nhau qua hoạn nạn là điều nên thực hiện. Hiện nay đang có rất nhiều đầu mối quyên góp mỗi người một chút, có sức góp sức, xin đừng lần chần. 

Tôi và nhóm anh em thân đã vào miền Trung lúc ngập lụt 4 lần, nước lên năm 2010 đã trắng xóa ngập qua cả cột điện. Nhưng so với năm nay thì không thấm vào đâu. 

Năm đó, mấy anh em nói với nhau phải vào bằng được nhà anh Nguyễn Văn Thuật ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Chỉ để được nắm tay cảm ơn anh nông dân sống bằng nghề chăn vịt trong đêm tự buộc dây thừng vào bụng, chèo thuyền ra giữa nước lũ trên sông Lam cứu lần lượt được 6 người trên chiếc xe khách bị cuốn trôi. 

Vào đến Quảng Bình, nước chưa rút hết, có một làng bị cô lập phía ngoài xa. Mấy anh em mượn thuyền chèo ra tiếp đồ, đi vòng vòng quanh làng thì gặp một bác đang ngồi xếp những mảnh gỗ còn lại của căn nhà bị lũ đẩy tan nát. Ông bác gầy, khắc khổ, kể trong giọng tự hào rằng có 2 con đều đang học đại học trên Hà Nội.

Chúng tôi ngồi một lúc bên sông với ông bác, rồi đưa tiền và hàng, bác nhất định không nhận, nói để nhường người khác vì chí ít bác đã lắp lại sắp xong “nhà”, sống một mình đơn giản, sẽ ổn thôi. Tư cách đó, rất đáng trọng. 

Dựa vào kinh nghiệm cũ, xin phép gợi ý anh chị em những mặt hàng người dân vùng lũ cần, Hà Nội bây giờ gần như không thể mua áo phao vì hết hàng: 

- Hóa chất lọc nước (đổ vào nước các chất bẩn sẽ lắng xuống đáy), dùng sinh hoạt - ăn uống được.

- Dép tổ ong, khăn mặt, đèn pin, xà bông.

- Gạo đóng túi nhỏ, lương khô, sữa bột trẻ em.

- Băng vệ sinh phụ nữ, thuốc cảm cúm, băng gạc, thuốc xịt chống côn trùng…

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).