Ra đi

[Ngày Nay] - Tối qua, ngồi cà phê chia tay ông anh nhạc sĩ. Vốn gốc Hải Phòng, hắn ôm đàn Nam chinh Bắc chiến chán chê. Hôm nay, xuôi tàu vào miền Trung. Đi đến nơi rồi, còn mất ví, sạch tiền, dù chả nhiều nhặn gì.
Ra đi

Tôi nhìn thấy rằng chuyến đi này của anh sẽ chẳng có gì khác. Bởi vì anh không khác. Bởi vì hành trang anh mang theo vẫn là một sự tùy tiện mang tên phó thác. Dẫu sao, chúc anh may mắn. 

Cũng lại tối qua, một cậu em khác ở phương xa nói lời chào từ biệt với công ty. Tôi rất ngạc nhiên, cậu làm đấy đã lâu, rất được tín nhiệm và cũng được việc, thu nhập khá.

- Sao lại đi hả em?

- Em đi để lớn hơn. Rồi có cơ hội sẽ lại về.

Ừ. Chuyến đi này của em thì sẽ rất khác. Thành hay bại, cũng sẽ rất khác. Chúc em may mắn. 

Tuần vừa rồi, phải ngồi thông báo tin không vui về chuyện hợp đồng với một số cộng sự. Nhìn những gương mặt mệt mỏi và không còn nhiều tin tưởng, thấy khó khăn vô cùng để thuyết phục anh em tiếp tục cố gắng. Mười mấy năm đi làm, tôi luôn may mắn với những kỳ thi. Nhưng bản thân tôi luôn chuẩn bị 1 tâm thế sáng mai là dọn đồ đi ra đường. Ngay cả bây giờ, khi đã gần 40, tôi vẫn không sợ thất nghiệp (dù áp lực tài chính chưa bao giờ là nhẹ). 

- Không biết ngày mai thế nào đâu các bạn. Cái hôm nay là khó khăn, ngày mai có thể lại là cơ hội.

Tôi nói, cảm thấy khá sáo rỗng. Y như rằng, tối hôm đấy nhận được một bức thư dài, gần như một lời chia tay...

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.