Sự tử tế

[Ngày Nay] - Một ngày cuối tháng 11, Kate McClure đang lái xe đi Philadelphia trên cao tốc liên bang số 95 thì chiếc xe của cô hết xăng. Cố lái được đến đoạn exit (đường ra khỏi cao tốc) thì chiếc xe chết hẳn. Kate ra khỏi xe và vô cùng bối rối vì trong túi cô chẳng có xu nào và quanh đó cũng chẳng có trạm xăng nào.
Sự tử tế

Ở đoạn exit đó, Johnny Bobbitt chỉ là một người đàn ông vô gia cư hàng ngày cầm tấm biển bằng bìa carton để xin tiền người đi đường. Johnny nhìn thấy Kate đang bối rối, loay hoay với chiếc xe mắt nháo nhác nhìn ngó khắp xung quanh. Anh tiến lại gần và bảo cô hãy quay lại chốt cửa xe và đứng đợi.

Johnny biến đi đâu đó 1 lúc và khi trở về, trên tay anh là một can xăng được mua bằng 20 USD cuối cùng mà anh có. Nhờ can xăng 20 USD đó mà Kate có thể tiếp tục hành trình của mình.

Vài ngày sau, Kate quay trở lại đoạn đường mà cô bị hết xăng hôm trước để tìm bằng được người đàn ông vô gia cư đã chẳng mảy may suy nghĩ bỏ ra “cả gia tài” để mua xăng giúp cô. Kate trở lại để trả cho Johnny 20 USD và cô cũng mua một chiếc áo khoác, một đôi găng tay, một chiếc mũ mới và một đôi tất ấm để tặng ân nhân.

Nhưng cô nghĩ rằng như thế vẫn là chưa đủ. Kate quyết định phát động một chiến dịch quyên góp trên mạng xã hội có tên GoFundMe.

Câu chuyện về người đàn ông vô gia cư và 20 USD cuối cùng đã lập tức gây bão khắp các trang mạng xã hội cũng như báo chí Mỹ. Ngay trong ngày đầu tiên, tài khoản của Kate tăng thêm 769 usd. Đến nay, con số là gần 400.000 USD.

Có lẽ ai đó đã nói đúng: Cho đi sự tử tế, bạn sẽ nhận về cả một gia tài!

2. Mới cách đây mấy ngày, khi trò chuyện với một người bạn đang gặp chuyện buồn, chẳng biết an ủi sao cho phải, tôi chỉ biết nói với người bạn ấy: Đừng ngã lòng, dù sao thì cuộc sống này vẫn còn rất nhiều sự tử tế. Tử tế giống như một bầu không khí sạch và trong trẻo. Không khí sạch thì rất vô hình nên miêu tả nó thì khó nhưng bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được nó.

Và sự tử tế cũng vậy.

Và cũng như không khí, nó phải có thì sự sống mới còn tồn tại.

3. Một đêm cuối năm, khi chỉ còn chưa đến 2 tuần nữa là năm 2017 kết thúc, tôi chợt giật mình khi nhớ lại: Cuối cùng thì con cháu chúng ta về sau này sẽ nhớ gì về năm 2017 hay nói cách khác, chúng ta sẽ để lại gì cho con cháu?

Thú thực là tôi nghĩ mãi vẫn không ra.

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.