10 điểm ăn nổi tiếng bạn nên đến khi du lịch Hồng Kông

Nếu như có dịp đến Hồng Kông, hãy thử tới cửa hàng dưới đây và thưởng thức những món ăn rất ngon nhé.
10 điểm ăn nổi tiếng bạn nên đến khi du lịch Hồng Kông

Lai Bun Fu. Nằm ở 5/ F, 18 Đường On Lan. Nhà hàng này có bếp trưởng là cựu bếp trưởng của tòa nhà chính phủ, anh Chung Kin Leung. Người đầu bếp này đã nấu ăn cho rất nhiều nhà lãnh đạo toàn cầu và những người tới thăm địa phương này. Những món ăn đặc trưng quán này bao gồm gà giòn Sifu với năm loại gia vị và pa tê cốt lết tôm phết trên bánh mì nướng.

10 điểm ăn nổi tiếng bạn nên đến khi du lịch Hồng Kông - anh 1
Ảnh minh họa.

Cửa hàng Burger Circus. Ở đường 22 Hollywood, Soho. Trong khi món hamburger bình thường sẽ không thật sự hấp dẫn, hệ thống quán Cừu đen (Black Sheep) có truyền thống lâu đời khi mở một số nhà hàng đông khách nhất năm 2014, bao gồm Carbone và Ho Lee Fook.

Nhà hàng này đã thử nhiệm món bánh mỳ kẹp thịt nướng tại lễ hội âm nhạc Clockenflap vào tháng 11 và mở cửa hàng này để phục vụ tại các ga tàu điện ở đường Hollywood, nơi tất cả mọi thứ, bao gồm đồ uống nhẹ được phục vụ trong nhà.

Saam tại 51 Đường Graham. Đây là quán ăn tọa lạc ngay trung tâm Hồng Kông ở quận Soho. Quán ăn này được cho là nơi sử dụng “công nghệ chế biến thức ăn mới nhất trong hành trình ẩm thực trên toàn thế giới”. Theo đó, thực đơn sẽ được chiếu lên tường trong khi một “máy ly tâm lạnh” giúp chuẩn bị món ăn bao gồm cả kẹo "foie gras” và “autumn fields”

Hàng ăn tối ON và Bar Foodie nằm ở 18 Đường On Lan. ON là nhà hàng thứ hai sau Upper Modern Bistro giành giải ngôi sao Michelin trong những tháng đầu khai trương năm 2014. ON được đặt tên theo các nhà hàng hotspot mới của On Lan Street ở quận trung tâm, nơi đầu bếp Philippe Orrico phụ trách bếp của cả nhà hàng và quầy bar. Nhóm người thành lập nhà hàng này đã rất tự hào về nguồn cung ứng thực phẩm đa dạng cho khách hàng bao gồm các loại rượu, bánh ngọt và hơn cả là hầm pho mát ngon nhất thành phố.

Nhà hàng Pierre, nằm ở số 5 đường Donnaught. Nhà hàng này nằm trên tầng thượng của khách sạn Mandarin Oriental Hồng Kông, chuyên phục vụ thực khách nhiều món ăn Pháp hiện đại như hàu nấu gừng, thịt cừu kem phô mai Ý hay bánh ngọt Napoleon, kem vani, cà phê và caramen.

10 điểm ăn nổi tiếng bạn nên đến khi du lịch Hồng Kông - anh 2
Món thịt hấp dẫn tại nhà hàng Pierre

Nhà hàng Yan Toh Heen nằm ở số 18 Salisbury, Tsim Sha Tsui. Nhà hàng Trung Quốc thuộc khách sạn Intercontinental tự hào về các món ăn ngon nhất Hồng Kông và nơi có một số món ăn Quảng Đông sáng tạo nhất thành phố. Sức hút thực khách đến từ sự cầu kỳ đến từng chi tiết trong thiết kế của nhà hàng, với hai sao Michelin, đầu bếp Lưu Diệu Phái phục vụ luôn vui tươi, món dim sum hiện đại, hải sản ngon tuyệt và món tráng miệng độc đáo.

Cha Chaan teng 17 Đường Connaught, Sheung Wan. Đây là thế giới ẩm thực từ các khách sạn sang trọng cho đến các loại trà Cha Chaan teng rất được ưa chuộng tại Hồng Kông. Dù nó không được xếp hạng nhưng lại là chuỗi nhà hàng quen thuộc nhất ở Hồng Kông. Các cửa hàng mở cửa 24/24 phục vụ thực khách. Ở đây có những đặc sản địa phương như bánh sữa đặc, cánh gà sốt Thụy Sỹ và súp cá viên ngon tuyệt vời.

Ngoài những nhà hàng đang nổi, các nhà hàng sau cũng không kém phần với những món ăn vô cùng hấp dẫn.

The Continental ở 88 Queensway. Tại nhà hàng này, đầu bếp người ngoại quốc Rowley Leigh sẽ cho bạn những món ăn tuyệt vời kết hợp từ ẩm thực của Anh và Pháp như sò điệp nướng và hạt dẻ nướng cùng với thịt.

10 điểm ăn nổi tiếng bạn nên đến khi du lịch Hồng Kông - anh 3
Những món ăn đầy hương vị và màu sắc ở những quán ăn ở Hồng Kông.

The Pawn 62 Đường Johnston, Wan Chai. The Pawn rất được yêu thích với những món thịt cùng một số đặc sản địa phương.

Toritama, G / F, 2 Glenealy, Central. Món ăn ở đây được làm từ hơn 20 bộ phận khác nhau của con gà, bao gồm cả động mạch chủ, cổ và tim gà. Những món ăn này thực tế có nguồn gốc từ thủ đô Tokyo, Nhật Bản và không được vào danh sách của các thực khách ăn đêm.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.