10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ

(Ngày Nay) - Gruzia với lễ hội rượu vang tháng 10, Festival Hải sản quốc tế ở Ireland hay bờ biển xinh đẹp ở Croatia là 3 trong số 10 điểm đến hấp dẫn mùa thu năm nay.
10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 1Nhà thờ Archangels ở Kakheti, Gruzia. Nếu bạn là người yêu thích rượu vang, Gruzia sẽ là điểm đến lý tưởng trong mùa thu. Tháng 10 là được gọi là "Tháng của rượu vang" ở Gruzia, đất nước có truyền thống sản xuất rượu vang cách đây hàng ngàn năm, bằng phương pháp cổ xưa lên men nước nho trong mạch đất sét, được gọi là kvevris. Hình thức sản xuất rượu vang này ở Gruzia được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 2Kylemore Abbey, một trong những lâu đài lộng lẫy tọa lạc ở quận Connemara, hạt Galway, Ireland. Nếu yêu thích các lễ hội, hãy đến với địa phương này vào mùa thu, du khách sẽ được tham gia vào Liên hoan Hải sản quốc tế Galway (ngày 23-25/9) và Lễ hội Halloween Galway Abooo (ngày 28-31/10) được tổ chức thường niên. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 3Di tích Chichen Itza, Mexico. Từ năm 600-1250, nơi đây là trung tâm kinh tế, chính trị, tôn giáo và cả quân sự của đế chế Maya. Trong thời kỳ này có khoảng 50.000 cư dân sinh sống. Chichen Itza được công nhận là di sản văn hóa thế giới và được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới năm 2007. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 4Quang cảnh sáng sớm trên đảo Tanna, Vanuatu nhìn từ miệng núi lửa Yasur. Nằm ở cực nam Vanuatu, hòn đảo Tanna có những bãi cát đen rất kỳ thú, với những thác nước trong rừng và ngọn núi lửa Yasur. Du khách tới đây có thể cưỡi ngựa ngắm cảnh và tới thăm thác Lenuanatuaiu. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 5Đền vàng Harmandir Sahib nằm ở thành phố Amritsar, Punjab, Ấn Độ là ngôi đền thiêng liêng nhất đối với những tín đồ đạo Sikh trên toàn thế giới. Đến đây, du khách cũng được trải nghiệm du lịch homestay, ra đồng cùng với người dân nơi đây. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 6Nối hai thành phố Madaba và Petra, đường cao tốc King là con đường du lịch tuyệt vời nhất khu vực Trung Đông, chạy dọc theo sườn núi của thung lũng Great Rift, chạy qua nhiều di tích lịch sử cũng như những tuyệt cảnh của đất nước Jordan. Bạn cũng có thể rẽ vào thăm biển Chết, nơi lý tưởng đối với những du khách không biết bơi vì nồng độ muối cao sẽ giúp cho du khách luôn nổi trên mặt nước rất thú vị. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 7Hoàng hôn trên núi Rushmore, Hoa Kỳ. Khu tưởng niệm Quốc gia nằm trên núi Rushmore với diện tích 517km2 và cao 1.745m so với mực nước biển là một quần thể tác phẩm điêu khắc được tạc vào khối đá granite khổng lồ, trong đó nổi tiếng với bức tượng bốn vị tổng thống kiệt xuất của Hoa Kỳ. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 8Sông Lubanga tại Vườn Quốc gia phía Bắc Luangwa, Zambia. Vườn Quốc gia phía Bắc Luangwa, Zambi là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích khám phá các loài động vật hoang dã đồng thời được tận hưởng cảm giác yên bình. Thời điểm thích hợp để có thể đến tham quan Nam Luangwa là khoảng giữa tháng 5 đến tháng 10 với bầu trời trong xanh, lượng nước giảm đã làm cho nhiều loài động vật tập trung chủ yêu quanh sông Luangwa. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 9Sa mạc Atacama, Chile. Là một sa mạc nằm ở phía Bắc Chile, Atacama từ lâu đã được xem là "Sao Hỏa trên Trái Đất" và trở thành điểm đến nổi tiếng của đất nước Chile. Sa mạc Atacama là khu vực đặt đài quan sát thiên văn lớn nhất thế giới Very Large Telescope bởi lẽ đây là nơi có bầu trời trong nhất trên Trái Đất, giúp các nhà khoa học dễ dàng quan sát các vì sao. (Nguồn: NatGeo)

10 điểm đến du lịch mùa thu 2016 đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ ảnh 10Thị trấn Skyline, Primosten, bờ biển Dalmatian, Croatia. Croatia là được mệnh danh là đất nước của 1000 hòn đảo, mỗi đảo lại mang những nét độc đáo riêng và các điểm tham quan hấp dẫn. Nếu có bao giờ bạn ước được ở 1 mình cùng với ai đó trên 1 hòn đảo thì đây chính là nơi lý tưởng nhất. (Nguồn: NatGeo)

Theo Vietnamplus
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.