10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á

Đông Timor là một hòn đảo nhỏ nằm phía Bắc nước Úc và phía Đông quần đảo Indonesia. Nó không phải là điểm đến tuyệt vời trong bản đồ du lịch thế giới vì đây là một quốc gia mới thành lập. Thế nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên về thiên đường nhỏ trên mặt đất này khi ghé thăm.
10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á

Tượng Cristo Rei. Nếu Rio de Janeiro có tượng Đấng Kito khổng lồ thì Đông Timor có tượng Chúa Kito riêng gọi là Cristo Rei. Bức tượng nằm trên đỉnh đồi nhìn ra vịnh Dili. Đứng ở vị trí bức tượng này sẽ nhìn được toàn cảnh tuyệt vời thơ mộng phía dưới. Tuy nhiên, để leo lên đỉnh núi có thể hơi khó khăn.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 1
Đứng ở vị trí bức tượng này sẽ nhìn được toàn cảnh tuyệt vời thơ mộng phía dưới.

Phòng trưng bày nghệ thuật Arte Moris. Toà nhà cũ kỹ có thể không hấp dẫn khi nhìn bên ngoài, nhưng vào bên trong bạn sẽ thấy phong cách nghệ thuật địa phương cực kỳ sống động hiện rõ qua các công trình đặc trưng, các tác phẩm điêu khắc. Arte Moris cũng là địa điểm được lựa chọn cho các loại hình nghệ thuật khác như âm nhạc và sân khấu.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 2
Toà nhà cũ kỹ chỉ hấp dẫn khi bước vào bên trong.

Núi Ramelau. Đây là đỉnh núi cao nhất ở Đông Timor. Nó tượng trưng cho nền văn hoá và tôn giáo của người dân nước này. Ngọn núi cho phép du khách cơ hội trải nghiệm cuộc hành hương đến đỉnh cao để nhìn thấy bức tượng Đức Mẹ Đồng trinh Maria. Mất khoảng ba giờ để trèo lên đỉnh sau khoảng từng ấy thời gian lái xe từ Dili.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 3
Ngọn núi có bức tượng Đức mẹ Đồng trinh Maria.

Bãi biển Akrema. Toạ lạc tại đảo Atauro, cách vịnh Dili 30km, đây là một trong những bãi biển hoang sơ nhất hòn đảo. Nó được bao quanh bởi dải biển xanh bao la. Bên cạnh việc đi dạo quanh đảo thì bạn cũng có thể thực hiện một số môn thể thao mạo hiểm như lặn hay lướt sóng ở đây.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 4
Bãi biển hoang sơ nhất đất nước Đông Timor.

Đảo Jaco. Hòn đảo xinh đẹp này là nơi bạn muốn dành cả ngày để thăm thú, bởi phong cảnh của nó không thể nào chê được. Màu nước ngọc bích, màu cát trắng mịn màng với hàng trăm loài cá khác nhau khiến bờ biển trở nên hoàn hảo. Bạn chỉ cần 5 phút đi thuyền từ bờ biển Tutuala.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 5
Bạn chỉ cần 5 phút đi thuyền từ bờ biển Tutuala là đến được bãi biển này.

Chợ Tais. Tais là một trong những điểm đến đặc biệt của người dân Timor. Tại đây du khách có thể tìm thấy các mặt hàng truyền thống như vải thổ cẩm, túi, áo, trang sức và đồ thủ công. Chợ Tais là nơi đáng ghi nhớ nếu như bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hoá của đất nước nhỏ bé này.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 6
Tais là một trong những điểm đến đặc biệt của người dân Timor.

Cà phê Dare Memorial. Quán cà phê này là đài tưởng niệm các chiến sỹ Đông Timor và Úc chiến đấu cùng nhau để chống lại sự chiếm đóng của Nhật trong Thế chiến II. Bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa xem một bộ phim tài liệu ngắn về lịch sử nước này.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 7
Bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa xem một bộ phim tài liệu ngắn về lịch sử nước này.

Nghĩa trang Santa Cruz. Hiếm nơi nào nghĩa trang lại được đưa vào danh sách du lịch nhưng với nghĩa trang này thì hoàn toàn khác, nó là minh chứng cho một phần lịch sử của nước này. Đây là địa điểm xảy ra cuộc thảm sát tàn khốc do quân đội Indonesia gây nên, khiến hơn 200 người thiệt mạng vào ngày 12/11/1991. Sự kiện đã được ghi hình và phát sóng thu hút sự chú ý của người dân trên thế giới. Nghĩa trang Santa Cruz là minh chứng cho lòng yêu nước, khát khao tự do của người dân Timor Leste.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 8
Nghĩa trang Santa Cruz là minh chứng cho một phần lịch sử của nước này.

Bảo tàng kháng chiến Đông Timor. Hầu hết mọi công dân trên thế giới đều có hiểu biết rất ít về lịch sử của quốc gia này. Vì vậy, đến Đông Timor hãy ghé thăm bảo tàng này để tìm hiểu những gì trong quá khứ đã xảy ra với đất nước. Trước khi trở thành bảo tàng, toà nhà này là Toà Án Tư Pháp Bồ Đào Nha.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 9
Đến Đông Timor hãy ghé thăm bảo tàng này.

Chiêm ngưỡng khủng long hoá thạch trong toà nhà tổng thống. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ vị lãnh đạo cấp cao nước này tại đây. Và đặc biệt hơn nữa là bộ xương khủng long hoá thạch được trưng bày tại sảnh chào đón khách tham quan cung điện.

10 điểm đến tuyệt vời khám phá Đông Timor - Nước trẻ nhất Đông Nam Á - anh 10
Bộ xương khủng long hoá thạch được trưng bày ở sảnh ra vào của cung điện tổng thống.

Xem thêm:

Gợi ý những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ dịp 02/09 tại Sài Gòn

Du khách hồn nhiên tắm tiên ở kênh đào Venice, Italia

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.