10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất

Thật thú vị nếu được đi du lịch khắp nơi trên Trái Đất, tuy nhiên có một số vùng tốt nhất bạn không nên ghé qua để đảm bảo an toàn cho chính mình.
10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất

Còn nếu bạn nhất quyết đến du lịch đến nơi này thì ít nhất cần phải nhận thức được những rủi ro để phòng tránh hợp lý.

Dưới đây là 10 thành phố nguy hiểm nhất thế giới bạn cần "cân nhắc" nếu muốn tới thăm.

San Pedro Sula, Honduras

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 1

Thành phố này được xếp hạng là một trong những nơi bạo lực nhất thế giới trong nhiều năm nay. Theo nhiều nguồn tin, nơi này có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới, 169/100.000 người. Buôn bán vũ khí là một vấn nạn lớn và vũ khí bất hợp pháp đang được sử dụng trong toàn thành phố. Nếu bạn có ý định du lịch tới đây thì cần cân nhắc cẩn thận.

Karachi, Pakistan

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 2

Pakistan đang trải qua một thỏa thuận về tình trạng bất ổn chính trị, tội phạm cũng như khủng bố lan tràn. Nhiều vụ ám sát, đánh bom và cuộc chiến giữa các băng đảng diễn ra liên tiếp.

Kabul, Afghanistan

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 3

Nơi này đã được liệt vào danh sách những thành phố nguy hiểm nhất thế giới trong một thời gian khá dài. Hiện tại nó vẫn thuộc khu vực chiến tranh, mặc dù quân đội Mỹ đang dần rút khỏi Afghnistan. Tấn công khủng bố, đánh bom, Kabul đang phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn và bạo lực có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Baghdad, Iraq

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 4

Các vụ đánh bom, đấu súng và bạo lực diễn ra phổ biến ở Iraq. Đất nước này đã nằm trong danh sách nơi “không nên đi du lịch” của người Mỹ trong nhiều năm qua. Tương lai của Iraq cực kỳ bất ổn khi quân đội Mỹ đang rời khỏi đất nước, chủ nghĩa khủng bố có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Acapulco, Mexico

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 5

Cánh đây không lâu, thành phố này được coi là một khu nghỉ mát an toàn và sang trọng. Trong khi du lịch đến Acapula còn phổ biến, bạo lực và ma túy đã khiến nơi này trở thành khu vực nguy hiểm nhất. Số liệu thống kê gần đây cho thấy rằng thành phố này có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới 142/100.000 người.

Thành phố Guatemala, Guatemala

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 6

Mặc dù Guatemala, một quốc gia Trung Mỹ trên vùng biển Caribbean có nhiều điểm du lịch nhưng nơi này lại có tỷ lệ giết người, tội phạm đường phố và cướp xe buýt cao.

Rio de janeiro, Brazil

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 7

Nhiều thành phố ở Brazil có tỷ lệ tội phạm cao và nguy hiểm hơn là thành phố Rio de Janeiro. Tuy nhiên, Rio lại là thành phố du lịch nổi tiếng ở Brazil bởi nó tụ hội nhiều giá trị. Hơn một thập kỷ trước nó thực sự an toàn, nhưng đến nay nó được liệt vào danh sách nguy hiểm nhất là trộm cướp vào ban đêm.

Cape Town, Nam Phi

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 8

Do nghèo đói và bất ổn xã hội nên nơi đây tỷ lệ tội phạm rất cao. Mặc dù nhiều du khách tới Nam Phi vì vẻ đẹp tự nhiên nhưng nó cũng là nơi nguy hiểm. Tuyệt đối bạn không nên đi một mình vào ban đem.

Ciudad Juarez, Mexico

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 9

Nơi này được biết tới là địa điểm buôn ma túy và bạo lực nhất của Mexico. Cảnh sát thường được các nhóm ma túy mua chuộc nên có nhiều vụ việc không được giải quyết triệt để.

Caracas, Venezuela

10 thành phố du lịch nguy hiểm nhất Trái đất ảnh 10

Đây là thành phố thủ đô của Venezuela nhưng hiện tại đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng liên quan đến các băng nhóm ma túy. Tội phạm chủ yếu là các vụ cướp, trộm cắp.

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.