11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình

Sẽ không cảm thấy "đơn độc", những địa điểm du lịch dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi "du hí" một mình đầy lý thú, mới mẻ và độc đáo.
11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình

1. Australia

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 1

Australia là đất nước có nền văn hóa du lịch phát triển, trong đó có rất nhiều người đến tham quan một mình. Bạn dễ dàng du lịch các địa điểm trong quốc gia này với những chuyến bay nội bộ giá rẻ và cảm nhận được sự độc lập ở khắp mọi nơi trên đất nước này.

Các thành phố ở đây đều có an ninh tốt và rất nhiều điều tuyệt vời để làm, đặc biệt ở Sydney. Bạn có thể trèo lên cầu, nhảy lên một chiếc thuyền chạy qua bến cảng và thưởng thức âm nhạc trong nhà hát lớn Opera.

2. Ailen

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 2

Ailen là điểm đến hấp dẫn du khách đi du lịch 1 mình bởi sự thân thiện cũng như am hiểu của người địa phương. Đến đây, bạn có thể tìm thấy các quán nước thân thiện với những người dân hiếu khách. Đàn ông Ailen là những người mạnh dạn, sẵn sàng bắt chuyện với bạn một cách lịch sự. Ailen cũng là một trong những quốc gia có điều kiện sống tốt nhất thế giới, xếp thứ 5 toàn cầu về chỉ số phát triển con người. Đất nước Ireland ngày nay nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa lâu đời và là nơi khai sinh của nhiều nhà văn, nghệ sĩ lớn trên Thế giới.

Đặc biệt du khách sẽ bất ngờ khi biết nhiều điểm du lịch hàng đầu ở thủ đô Dublin hoàn toàn không thu phí vào cửa. Bạn có thể thoải mái tham quan thư viện, viện bảo tàng, thậm chí ghé thăm dinh thự chủ tịch nước của thành phố cảng này.

3. Las Vegas

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 3

Thành phố xa hoa, tráng lệ Las Vegas luôn đón chào tất cả các du khách. Các sòng bạc không phải chỉ dành riêng cho nam giới mà phái đẹp vẫn có thể tự do giải trí tại đây. Mặc dù Las Vegas được cho là điểm đến không có nhiều trải nghiệm bởi hầu hết du khách đều tự “nhốt” mình trong các sòng bạc. Tuy nhiên sẽ chẳng có gì là vấn đề nếu bạn biết kiểm soát thời gian của bản thân để khám phá những nơi thú vị khác ngoài nơi này.

4. Amsterdam, Hà Lan

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 4

Được mệnh danh là nơi phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì mà mình thích, Amsterdam luôn hấp dẫn du khách tới đây, đặc biệt là những chị em đi du lịch một mình. Tới đây, chúng ta sẽ không bị quấy rối khi mặc váy quá ngắn hoặc “mát mẻ” hơn so với người khác. Ngoài ra du khách có thể mặc sức vui chơi tại Amsterdam với các khu mua sắm độc đáo, danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều nhà hàng, quán cà phê. Đặc biệt bạn nên thuê một con thuyền xuôi theo các con kênh thơ mộng trong thành phố để có dịp chiêm ngưỡng những khung cảnh thơ mộng nơi đây.

5. Peru

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 5

Với nền văn hóa đa dạng và lịch sử phong phú kết hợp với một cảnh quan hùng vĩ bao gồm những dãy núi hoang sơ, rừng nhiệt đới và sa mạc, thung lũng, hồ nước, Peru trở thành điểm đến đầy trải nghiệm cho những du khách đi du lịch một mình.

Peru là nổi tiếng toàn Thế giới bởi di tích cổ những con đường mòn Inca dẫn đến Machu Picchu kỳ vĩ, tuyệt vời hơn cả tưởng tượng với người du lịch một mình. Nó khiến bạn như bị mê hoặc như lạc về thời tiền sử. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền, đi thuyền kayak hay đi bè trên sông Apurimac và Urabamba.

6. Vùng biển Caribbien

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 6

Một cuộc hành trình một mình trên vùng biển nổi tiếng này là một trải nghiệm khó bỏ qua dành cho những du khách thích khám phá.

Tới đây, bạn có thể nghỉ ngơi trên những bãi biển cát trắng trải dài, tận hưởng làn gió biển mát rượi và ngắm nhìn nước biển xanh trong màu ngọc lam, cùng vô số các hoạt động vui chơi giải trí.

7. Tucson, Arizona

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 7

Tucson, Arizona là điểm đến lý tưởng cho những hành khách đang tìm kiếm những nơi để thư giãn. Nơi đây được mệnh danh là một spa dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, đặc biệt rất thích hợp cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra nơi đây còn có rất nhiều spa khác với không gian tự thiên mang lại cảm giác thoải mái cho những cô nàng đi một mình. Ngoài ra du khách cũng có thể tự do đi thăm bảo tàng Nghệ thuật Tucson và các cuộc triển lãm tại đây.

8. New York

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 8

New York là thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ và cũng là trung tâm kinh tế giàu có và xa hoa bậc nhất trên Thế giới. Nó được mệnh danh là “thành phố không bao giờ biết ngủ” bởi ngay cả về ban đêm thì nơi đây vẫn luôn tấp nập, nhộn nhịp và rộn ràng những bước chân của sự sống, của sự vận chuyển biến đổi không ngừng, của không gian, thời gian.

Du lịch một mình đến đâu cũng vậy, bạn vẫn luôn phải giữ thái độ tự tin chứ không được cả tin, đặc biệt ở thành phố phát triển như New York, nhưng bạn khó tìm thấy một thành phố sầm uất nào trên thế giới an toàn hơn thành phố năng động này.

9. Thái Lan

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 9

Một trong những điểm đến những du khách đi du lịch 1 mình khó có thể bỏ qua đó là Thái Lan. Đây là đất nước của Phật giáo nên quan hệ bình đẳng giới được đề cao, và bạn cũng không sợ gặp nguy hiểm khi phiêu du ở nước này.

Bên cạnh thức ăn ngon thì Thái Lan còn được ví như “Thiên đường mua sắm” dành cho phái đẹp. Nếu muốn được trải nghiệm nhiều hơn sau khi mua sắm thì bạn nên tham gia vào các hoạt động cực kỳ thú vị như lặn biển, chơi dù lượn… Thái Lan cũng nổi tiếng là nơi có rất nhiều bãi biển đẹp tuyệt vời.

10. Costa Rica

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 10

Costa Rica đã vượt lên các quốc gia láng giềng trong khu vực Mỹ Latinh về du lịch an toàn. Sự hiếu khách và thân thiện của người dân bản địa sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những khó khăn gặp phải trong chuyến đi.

Nơi đây cũng là địa điểm tuyệt vời cho những ai có ngân sách hạn hẹp và thích phiêu lưu mạo hiểm. Có rất nhiều hoạt động thú vị không thể bỏ qua như lướt sóng, khám phá núi lửa ban đêm, hoặc chèo thuyền kayak trên biển…

Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều khu bảo tồn động vật hoang dã là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá và trải nghiệm du lịch một mình.

11. Iceland

11 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch một mình - anh 11

Iceland là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu châu Âu với phong cảnh tuyệt đẹp. Đến đây, bạn có thể tham quan hồ nước nóng Blue Lagoon nổi tiếng thế giới hoặc các hang động băng đẹp kỳ lạ. Chắc chắn những du khách "solo" sẽ thích thú khi được tận mắt nhìn thấy những cảnh quan thiên nhiên hiếm có tại đây. Đồng thời đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những điều thú vị tại thủ đô Reykjavik với nhiều nhà hàng độc đáo.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.