15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời

(Ngày Nay) -Thế giới có những nơi đẹp lạ lùng mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi. Hàng triệu thác nước lớn, hàng ngàn ngọn núi, hàng trăm phép màu của tạo hóa đã tạo nên vô vàn kỳ quan con người không thể khám phá hết. Dưới đây là những nơi chắc chắn bạn muốn ghé thăm ngay lập tức.

1. Lençóis Maranhenses, Brazil

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 1

Lençóis Maranhenses là công viên quốc gia độc đáo thuộc bang Maranhão phía Bắc Brazil, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương. Đây là một trong những nơi bí ẩn nhất hành tinh. Vào mùa mưa, nước tích tụ giữa các đụn cát tạo thành nhiều đầm phá tạo ra cảnh quan độc đáo, trông giống như những chiếc gương màu xanh ngọc, xanh lá cây và xanh dương ẩn hiện giữa những bãi cát trắng mịn (Ảnh: BrightSide)

2. Thác Honokohau, Hoa Kỳ

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 2

Thác Honokohau là thác nước cao nhất nằm trên đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii. Để đến đây, bạn phải di chuyển bằng trực thăng vì khu vực này rất khó di chuyển bằng phương tiện thông thường như xe hơi hoặc đi bộ. Vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây đã từng xuất hiện trong bộ phim Công viên kỷ Jura, khiến càng nhiều người biết đến và say mê danh thắng này (Ảnh: BrightSide)

3. Cầu Capilano, Canada

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 3

Đây là cây cầu đẹp như tranh vẽ ở Canada gần Vancouver, tọa lạc ở độ cao hơn 70m trên sông Capilano, hòa lẫn vào khu rừng rập rạp. Ban đầu, cây cầu này được xây dựng để làm đường dẫn người lao động tới một xưởng cưa, nhưng nay cây cầu chỉ phục vụ cho mục đích du lịch. Đi bộ trên cây cầu này là một phiêu lưu vô cùng thú vị (Ảnh: BrightSide)

4. Cenote Ik-Kil, Mexico

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 4

Cenote Ik-Kil được hình thành từ sự sụp đổ và cuốn trôi của một hang động ngầm. Hố cách mặt đất 26 mét, nước trong hố sâu 40 mét. Hiện nay, để thuận tiện cho khách đến tham quan, người ta đã xây dựng cầu thang bằng đá, nhà hàng và các khu nghỉ tạm trong khuôn viên di tích này (Ảnh: BrightSide)

5. Skellig Michael, Ireland

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 5

Skellig Michael là một hòn đảo nằm ở Đại Tây Dương, cách 7 dặm về phía tây của bán đảo Iveragh Ireland. Một tu viện Kitô giáo được thành lập trên đảo này vào giữa thế kỷ thứ 6 và thứ 8 và được sử dụng liên tục cho đến thế kỷ 12. Các di tích của tu viện cùng với hầu hết các hòn đảo xung quanh đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1996. Nơi này kỳ lạ đến nỗi nó được chọn làm bối cảnh trong phim Star Wars (Ảnh: BrightSide)

6. Hồ Spotted, Canada

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 6

Spotted là một hồ nước mặn chứa nhiều khoáng chất ở British Columbia, Canada. Vào mùa hè, hầu hết nước trong hồ bốc hơi, lộ ra các đốm màu kỳ lạ của các khoáng chất khác nhau. Màu sắc phụ thuộc vào màu khoáng chất, hầu hết các chỗ có màu sắc do magnesium sulfate kết tinh trong nhiệt. Vào mùa hè, những khoáng chất này cứng lại để hình thành “con đường” tự nhiên xung quanh các đốm màu rực rỡ (Ảnh: BrightSide)

7. Thác Pongour, Việt Nam

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 7

Thác Pongour là một trong những thác nước lớn nhất và đẹp nhất Việt Nam. Vào mùa mưa, nước chảy mạnh vào một dòng suối rộng qua nhiều thác, sau đó chảy vào hồ chứa lớn bên dưới. Vào mùa khô, thác nước không còn chảy mạnh mà biến thành nhiều dòng suối nhỏ nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó. Nếu bạn đang ở Đà Lạt trong mùa mưa, hãy ghé thăm thác nước mặc dù đường đi khá dài, nhưng đảm bảo bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ. Ngoài ra, trên đường đến thác nước, bạn sẽ thấy phong cảnh tuyệt đẹp khi đi qua các đồn điền cà phê và bơ (Ảnh: BrightSide)

8.  Devil’s Tower, Hoa Kỳ

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 8

Đài tưởng niệm quốc gia Devil’s Tower là một di tích tự nhiên nằm trong thung lũng Belle Fourche ở Wyoming. Đây là kỳ quan đầu tiên được công nhận là "di tích quốc gia" của Hoa Kỳ. Tháp Devil được hình thành từ sự tan chảy magma, mọc lên từ lòng Trái Đất và đóng băng ở dạng cột lục giác. Các mỏ địa chất cổ đại nhất của di tích này được ước tính có niên đại từ 225 đến 195 triệu năm (Ảnh: BrightSide)

9.  Prohodna, Bun-ga-ri

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 9

Điểm đặc biệt của Prohodna là 2 lỗ trên đá có hình dáng giống như mắt người. Người dân địa phương gọi đây là “Đôi mắt của Thiên Chúa” hay đôi khi là “Mắt của ma quỷ”. Lỗ đá có vai trò như cửa sổ cung cấp ánh sáng tự nhiên cho hang động. Khách du lịch khi đến đây sẽ sửng sốt trước sự đối xứng tuyệt vời của “cặp mắt” này. Và nếu bạn có mặt ở đó vào một ngày mưa, khi nước chảy qua lỗ đá nhìn hệt như hai hàng nước mắt của con người (Ảnh: TripAdvisor)

10. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 10

Hierapolis, hay còn được gọi là suối Pamukkale (theo nghĩa đen có nghĩa là "lâu đài bông") là một di sản văn hóa thiên nhiên được UNESCO công nhận ở tỉnh Denizli phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Kỳ quan này được đá vôi trắng tích tụ qua hàng ngàn năm, tạo thành những “ruộng bậc thang” trắng muốt, hình thành nên phong cảnh tuyệt vời của Pamukkale (Ảnh: Wikipedia)

11. Đền Samgwangsa, Hàn Quốc

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 11

Ngôi đền của Samgwangsa được biết đến với lễ hội đèn lồng hàng năm để tôn vinh ngày Lễ Phật Đản, thu hút hơn hàng triệu du khách. Trong suốt lễ hội, hàng ngàn chiếc đèn lồng đầy màu sắc được thắp sáng trên bầu trời đêm tạo nên cảnh sắc vô cùng kỳ diệu (Ảnh: Bound For Busan)

12. Arashiyama, Nhật Bản

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 12

Ở phía Tây của cố đô Kyoto, dưới chân núi Arashiyama có một nơi tuyệt vời, yên bình và bí ẩn. Dọc bờ sông Hozu là một con đường trúc hẹp và dài gần 300 mét, phủ bóng mát tĩnh lặng. Đây là lối đi độc đạo dẫn đến ngôi đền chính gần Arashiyama, được gọi là Tenryuji, một trong những ngôi đền Phật giáo cổ đại ở Nhật Bản (Ảnh: Inside Tokyo)

13. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 13

Lâu đài này được ví như một câu chuyện cổ tích ẩn trong các khu rừng của dãy núi Bavarian Alps. Đó là một kiệt tác thực sự đã trở nên vô cùng quen thuộc trong lòng khách du lịch. Neuschwanstein đã được lấy nguyên mẫu cho lâu đài Sleeping Beauty tại Disneyland Paris, là nguồn cảm hứng của Tchaikovsky cho vở ballet Hồ Thiên Nga (Ảnh: Wikipedia)

14. Tracy Arm Fjord, Hoa Kỳ

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 14

Tracy Arm Fjord được coi là một trong những vịnh hẹp hùng vĩ nhất hành tinh. Bờ biển gồ ghề tuyệt diệu, núi non hùng vĩ, vách đá cao chót vót, thác nước chảy thẳng xuống biển, nước ngọc lục bảo của vịnh hẹp, tảng băng trôi lớn nhất ở Alaska, và sự sụp đổ của các sông băng làm nơi này trở nên thú vị. Không ai có thể cưỡng lại khi nhìn thấy sự phong phú của các sinh vật sống khác nhau như cá voi, sư tử biển, hải cẩu, rái cá và những loài vật khác trên vịnh (Ảnh: TripAdvisor)

15. Đền Ta Prohm, Campuchia

15 địa điểm bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời ảnh 15

Đền Ta Prohm là một trong những ngôi đền hoành tráng nhất trong quần thể Angkor ở Campuchia. Nó nằm trong một khu rừng rậm rạp và bị phá hủy một nửa. Sự sống mãnh liệt của thiên nhiên đã "bóp nghẹt" ngôi đền: cây cối và cây nho đã gắn chặt các tòa tháp, ruộng bậc thang, và bức tượng của Ta Prohm trong nhiều thế kỷ đã thay đổi rất nhiều. Trên đỉnh của ngôi đền, cây nho đã bao quanh và hình thành một mái vòm tự nhiên (Ảnh: Wikipedia)

Theo VietTimes
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.