20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch

Bánh crepe của Pháp, bánh quế trứng Hồng Kông, bánh mì Sài Gòn... là những món ăn đường phố mà các du khách nên dùng thử khi tới những nơi này du lịch.
20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch
20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 1

Bánh Crepes ở Paris

Bánh Crepes ở Paris. Bạn có thể mua món ăn đường phố này mọi lúc mọi nơi trên bất kỳ con phố nào của Paris. Bánh crepes vị mặn thường được làm từ bột kiều mạch và ăn vào buổi trưa và tối. Loại bánh này thường có nhân là pho mát và thịt giăm bông hoặc có thể là nhân rau, trứng và các loại thịt khác. Bánh crepes ngọt thường được làm bằng bột mì tráng và ăn vào bữa sáng. Nhân của nó gồm đường, mứt hoa quả, sữa trứng hoặc Nutella.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 2

Bánh mì ở Sài Gòn, Việt Nam. Bánh mì là một món ăn kết hợp giữa các thành phần đông và tây. Có rất nhiều loại nhân bánh mì, nhưng bánh mì tiêu chuẩn ở Sài Gòn gồm một chiếc bánh nhân thịt (có thể là thịt lợn nướng, thịt viên), ít dưa chuột thái lát, cà rốt thái sợi, pate gan, mayonnaise và ít rau mùi. Món ăn này rất phổ biến ở Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng nhưng nơi bạn có thể tìm thấy dễ dàng nhất món ăn này chính là trên đường phố Sài Gòn.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 3

Durum, món ăn của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Từ durum có thể dịch là một món cuốn làm từ bánh quy bột khô như kiểu món nem lavash của Armenia hay yufka của Thổ Nhĩ Kỳ. Bên trong món cuốn này là các thành phần giống như trong chiếc bánh mì doner kebab: thịt tẩm gia vị rán hoặc nướng – thường là thịt cừu, hoặc có thể là thịt gà hoặc bò, khoai tây, hành, dưa chuột, rau diếp, sữa chua vị thảo mộc và nước sốt.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 4

Món Suppli ở Rome, Italy. Món ăn này là phiên bản thu nhỏ của món cơm viên chiên arancini ở Sicily. Món Suppli được làm từ gạo, ragu, khoai tây và pho mát. Vỏ của món ăn này là cơm bọc bên ngoài, rồi nhân là ragu, khoai tây và pho mát. Suppli từng được bán dạo trên đường phố, nhưng giờ thì bạn có thể mua nó trong những cửa hàng pizza hoặc cửa hàng rau quả.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 5
Món bánh mì Rou Jia Mo ở Tây An, được coi là phiên bản Trung Hoa của món döner kebab. Rou Jia Mo là một trong những loại bánh sandwiches lâu đời nhất thế giới, ra đời từ ít nhất 2000 năm trước. Món rou jia mo truyền thống có nhân là thịt lợn được hầm trong nước súp với rất nhiều gia vị trong nhiều giờ sau đó băm nhỏ thịt và nhồi vào chiếc bánh mì rưới chút ớt và điểm thêm chút rau gia vị.
20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 6

Món thịt lợn nướng satay ở Bangkok, Thái Lan. Những miếng thịt lợn mỏng được ướp với sữa dừa, nghệ và các gia vị khác rồi xiên và đem nướng trên than hoa. Món này thường ăn kèm với salad dưa chuột và nước sốt chua ngọt. Satay bắt nguồn từ Indonesia nhưng lại phổ biến ở Thái Lan. Bạn có thể bắt gặp hàng thịt lợn nướng satay ở bất cứ nơi đâu trên đất Thái và do đó đa số nghĩ đó là món ăn do người Thái sáng tạo ra.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 7

Món tacos al pastor của Mexico. Nhân bánh là thịt lợn được ướp bằng nhiều loại gia vị và dứa trước khi nấu. Sau đó thịt được cắt nhỏ và kẹp trong chiếc bánh tortillas (một dạng bánh tròn, mỏng làm từ ngô hoặc lúa mạch) cùng với hành, rau mùi, một ít dứa rồi rưới nước chanh và sốt cay lên trên bánh.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 8

Món tagine ở Marrakesh, Maroc. Đây là một món hầm có nguồn gốc từ Bắc Phi. Nó được nấu vài tiếng trên lò than. Thành phần chính của món này là thịt (cừu, gà hoặc bò), rau và rất nhiều gia vị và thảo mộc, hoa quả, các loại hạt. Món này thường ăn kèm với bánh mì hoặc bột mì nấu với thịt hoặc nước thịt. Món thịt hầm tagine được bán khắp nơi ở Maroc từ những quán ăn vỉa hè cho tới các nhà hàng sang trọng.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 9

Món choripan ở Buenos Aires, Argentina có nhân là xúc xích thịt lợn và bò nướng, miếng xúc xích được cắt đôi và đặt vào giữa chiếc bánh mì rồi rưới nước sốt tỏi chimichurri.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 10

Món bhel puri ở Mumbai, Ấn Độ là hỗn hợp cơm rang, mì xào, rau, gia vị và tương ớt xoài. Vị của món này là sự kết hợp giữa ngọt, mặn, thơm và các mùi gia vị khác. Món ăn thường được bán trên bờ biển ở Mumbai và các quán ăn lề đường khắp thành phố này.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 11

Món Arepas ở Bogota ở Colombia thường được ăn vào bữa sáng hoặc bữa xế chiều. Arepas là hai miếng bánh làm từ ngô hoặc bột mì rồi nướng hoặc rán lên và kẹp bơ, pho mát, trứng, sữa đặc, xúc xích cay hoặc nước sốt làm từ hành có tên gọi hoga vào giữa.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 12

Bánh quế trứng ở Hong Kong. Món ăn này lần đầu xuất hiện trên đường phố Hong Kong vào những năm 50 và trở thành món ăn chơi phổ biến ở xứ cảng thơm từ đó đến giờ. Bánh quế trứng ăn ngon nhất lúc nóng vừa ra lò. Một số người bán hàng còn cho thêm vào bột bánh quế vị hoa quả, sô cô la, trà xanh hoặc gừng.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 13

Món espetinho ở Rio de Janeiro, Brazil gồm có thịt bò hoặc gà ướp gia vị rồi nướng trên lò than. Vừa nướng, người bán vừa rưới một số loại nước sốt vào thịt để thịt mềm và thơm hơn. Xiên thịt nướng còn được xiên kèm với những miếng bột chiên giòn giòn.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 14

Món currywurst đã xuất hiện ở Đức từ năm 1949, nhưng vài thập kỷ gần đây nó mới trở thành món ăn biểu tượng văn hóa ở Đức. Món ăn đường phố này gồm xúc xích thịt lợn ăn với nước sốt cà chua và bột cà ri. Món này ăn kèm với khoai tây rán hoặc bánh mì. Currywurst được bán khắp nơi ở Đức nhưng phổ biến nhất ở Hamburg và Berlin. Ước tính mỗi năm 800 triệu phần currywust đã được tiêu thụ khắp đất nước.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 15

Món falafel ở Israel được coi là món ăn quốc hồn quốc túy của nước này. Từ falafel là chỉ miếng chả viên tròn được làm từ đậu xanh rán vàng lên. Trong bánh falafel còn có salad, dưa góp, nước sốt, gia vị và sốt tahini. Chỉ cần dạo phố Tel Aviv, bạn có thể bắt gặp hàng bánh falatel ở khắp nơi.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 16

Món mì Hokkien mee là món ăn bạn nên thử khi tới Singapore. Món mì này được nấu từ những năm sau Thế chiến 2 bởi những thủy thủy Trung Quốc đến từ tỉnh Phúc Kiến. Món Hokkien mee gồm mì gạo, mì trứng, thịt lợn, trứng, tôm, mực, tỏi, giá và nước sốt đậu nành.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 17

Tới Jamaica bạn không thể bỏ qua món jerk chicken bởi chỉ có ở đây món ăn này mới được nấu đúng vị nhất. Gà được ướp rất nhiều loại gia vị như quả mọng, húng tây, ớt, hành, gừng và dầu ăn hoặc nước sốt đậu nành rồi cho lên lò than nướng.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 18

Xúc xích ở Reykjavik, Ai-len khác biệt hẳn so với những món xúc xích mà bạn có thể mua ở bất cứ đâu bởi nó được làm chủ yếu từ thịt cừu, một ít thịt bò và lợn. Rưới lên trên chiếc xúc xích là sốt cà chua, mù tạc, hành trắng sống, hành khô và kẹp xúc xích vào chiếc bánh mì rồi thưởng thức.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 19

Món hải sản ceviche có mặt khắp Peru và được coi là món ăn đặc trưng của quốc gia này và nổi tiếng cả ở nước ngoài. Công thức của món ăn rất đơn giản gồm cá tươi ướp với nước cam và trộn cùng với hành thái lát, ớt, muối và hạt tiêu. Vì món này phải ăn tươi mới ngon nên phải ăn ngay sau khi ướp.

20 món ăn đường phố không nên bỏ qua khi đi du lịch - anh 20

Món Halo-Halo, Philippines dịch ra là món trộn, hỗn hợp. Nó là một trong những món kem nước quả tuyệt vời nhất thế giới và rất thích hợp cho những ngày nắng nóng ở Philippines. Thành phần chính của halo-halo là đá bào và sữa đặc có đường. Ngoài ra bạn có thể thêm vào đó rất nhiều thành phần bạn thích như các loại hạt đậu, nước dừa, caramen chuối, mít, khoai lang, thạch, bánh flan và kem.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.