200 công an làm nhiệm vụ ở lễ hội chùa Hương

(Ngày Nay) - Lực lượng công an sẽ làm việc trong suốt 3 tháng lễ hội chùa Hương, cùng với đó Ban tổ chức công bố đường dây nóng để du khách phản ánh các hiện tượng tiêu cực.

Hoa súng trên dòng suối Yến. Ảnh: Ngọc Thành.
Hoa súng trên dòng suối Yến. Ảnh: Ngọc Thành.
Ngày 3/1, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) Nguyễn Văn Hậu cho hay, để đảm bảo an ninh trật tự cho du khách trong dịp lễ hội chùa Hương (bắt đầu từ mùng 6 tháng một đến tháng 3 âm lịch), huyện đã làm việc với công an thành phố và thống nhất kế hoạch bố trí 200 công an làm nhiệm vụ tại chùa Hương trong suốt 3 tháng lễ hội.
Theo ông Hậu, giá vé thắng cảnh chùa Hương năm nay sẽ tăng trên 50% (80.000 đồng/vé), giá vé đò là 50.000 đồng/người; giá vé trông giữ ôtô, xe máy không thay đổi so với năm trước.
Về hiện tượng ép giá, ép khách, vòi xin tiền đi đò của du khách, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết qua nhiều năm lực lượng chức năng vào cuộc xử lý nghiêm, hiện tượng này đã giảm nhiều so với trước. "Dù còn ít nhưng chúng tôi quyết tâm loại bỏ, Ban tổ chức lễ hội công bố đường dây nóng để người dân phản ánh chính là điện thoại của tôi và của trưởng ban quản lý di tích, được in trên các tờ rơi thông tin về chùa Hương” ông Hậu nói.
200 công an làm nhiệm vụ ở lễ hội chùa Hương ảnh 1

Khách mời của Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cũng sẽ sử dụng đò thay vì đi xuồng máy. Ảnh: Ngọc Thành.

Ông Hậu cho biết, trong mùa hoa súng vừa qua, rất đông du khách đến thăm quan, vãn cảnh chùa Hương đồng thời chụp ảnh cùng hoa súng trên dòng suối Yến. Vì vậy, Huyện đã có kế hoạch mở rộng diện tích trồng hoa và tiến tới tổ chức lễ hội hoa súng.
"Mùa lễ hội chùa Hương năm nay, trên tất cả các cụm pano treo dọc suối Yến đều in chìm hình hoa súng", ông Hậu nói.
Một điểm mới trong tổ chức lễ hội chùa Hương 2017 là miễn phí vệ sinh cho du khách. "Lâu nay nhà vệ sinh tại chùa Hương đều thu phí. Năm nay từ nhà vệ sinh của dân, của ban tổ chức, của nhà chùa đều miễn phí và đảm bảo sạch sẽ. Đây là nỗ lực lớn vì chi phí cho một nhà vệ sinh ở trên núi rất tốn kém, nước sạch lên đến 600.000 đ/m3”, lãnh đạo huyện Mỹ Đức thông tin.
Ban tổ chức lễ hội cũng yêu cầu tất cả xuồng đò đều phải có phao cứu sinh; cấm bán thịt động vật hoang dã… Lượng khách đến lễ hội chùa Hương năm 2016 là 1,4 triệu người. Mùa lễ hội 2017, Huyện Mỹ Đức đặt kế hoạch đón khoảng 1,3 – 1,5 triệu khách.
Theo Vnexpress
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.