3 gợi ý cho team 'xê dịch' thẳng tiến Vĩnh Phúc dịp lễ này

(Ngày Nay) - Nếu bạn muốn “đổi gió” cho những ngày lễ bằng một chuyến “xê dịch” nhẹ thì tham khảo ngay những gợi ý dưới đây. Nằm cách không xa Hà Nội với nhiều cảnh quan độc đáo, kỳ thú, cùng các di tích lịch sử, văn hóa mang đậm dấu ấn tâm linh, Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp cho những kỳ nghỉ ngắn ngày cùng nhóm bạn, gia đình.

“Phượt” Tam Đảo

Nhắc đến Vĩnh Phúc chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Tam Đảo - địa điểm không còn xa lạ với nhiều người. Là nơi được thiên nhiên ban tặng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, của những đồi rau su su bạt ngàn xanh mướt, có thể nói Tam Đảo chính là điểm đến hấp dẫn nhất của vùng đất Vĩnh Phúc. Cùng với Đà Lạt, Sa Pa thì khí hậu mát mẻ của Tam Đảo hoàn hảo để bạn “F5” bản thân trong dịp lễ bắt đầu tuần làm việc mới với nguồn năng lượng tích cực. 

3 gợi ý cho team 'xê dịch' thẳng tiến Vĩnh Phúc dịp lễ này ảnh 1

Tại Tam Đảo bạn cũng có thể khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Thác Bạc, tháp Truyền hình, nhà thờ Đá, đền thờ Đức Thánh Trần. Những điểm du lịch này đều tập trung tại trung tâm của thị trấn Tam Đảo nên rất thuận tiện cho hành trình khám phá của bạn.

Chiêm bái Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Không chỉ là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, Vĩnh Phúc cũng là địa điểm khám phá tâm linh vô cùng lý thú với các công trình nhà thờ đá, thiền viện, chùa… Ai đã từng đặt chân tới đây chắc sẽ không bao giờ quên được Thiền viện Trúc Lâm.

3 gợi ý cho team 'xê dịch' thẳng tiến Vĩnh Phúc dịp lễ này ảnh 2

Không chỉ là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng nhất miền bắc Việt Nam, đây còn là một trong 3 thiền viện lớn nhất cả nước. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, được khởi công xây dựng từ ngày 4/4/2004 ngay cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên. Nét nổi bật nơi đây là thiết kế các ngôi chùa mang vẻ đẹp cổ kính, không khí trong lành đem lại cảm giác dễ chịu cho khách chiêm bái. Từ trên cao nhìn xuống qua làn sương mù ẩn hiện là từng mái nhà thấp thoáng bên cạnh những cánh đồng bạt ngàn, tạo nên một khung cảnh thơ mộng hiếm có.

“Đi trốn” ở FLC Vĩnh Phúc

Nói tới Vĩnh Phúc, thật thiếu sót nếu bỏ qua FLC Vĩnh Phúc - quần thể nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao xanh mướt được lựa chọn làm bối cảnh trong bộ phim truyền hình ăn khách “Về nhà đi con”.

Nếu bạn đang “ấp ủ” một kế hoạch ăn chơi ngắn ngày vui tới bến mà chi phí lại “mềm mại” thì FLC Vĩnh Phúc là lựa chọn khó bỏ lỡ. Do nằm gần Hà Nội nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như: ô tô, xe bus, xe máy.

3 gợi ý cho team 'xê dịch' thẳng tiến Vĩnh Phúc dịp lễ này ảnh 3

FLC Luxury Vĩnh Phúc là khu resort cao cấp với hơn 100 phòng khách sạn và biệt thự được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao. Nơi đây mang lại cảm giác yên bình, nhẹ nhàng bởi sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Tân cổ điển sang trọng với không gian xanh mướt của cỏ cây. Dù bạn đi vào bất kể lúc nào trong năm, một ngày ở đây đều trải qua 4 mùa: buổi sáng se se lạnh, buổi trưa nắng ấm, khi chiều đến thì tiết trời chuyển sang nhẹ dịu như mùa thu, buổi tối lại có chút hơi lạnh của mùa đông.

3 gợi ý cho team 'xê dịch' thẳng tiến Vĩnh Phúc dịp lễ này ảnh 4

Những hoạt động được yêu thích nhất tại FLC Vĩnh Phúc là vận động tại bể bơi ngoài trời, xông đá muối Himalaya cải thiện sức khỏe và tổ chức tiệc BBQ giữa không gian sân vườn.

Nhờ hơn 30 tiện ích cao cấp đa dạng đi kèm từ nhà hàng - quán bar tới spa, bể bơi trong nhà và ngoài trời hay khu vui chơi trẻ em, đây là nơi phù hợp cho cả gia đình có trẻ nhỏ, các cặp đôi hay nhóm bạn để tận hưởng những ngày lễ nhẹ nhàng.

3 gợi ý cho team 'xê dịch' thẳng tiến Vĩnh Phúc dịp lễ này ảnh 5

Bỏ lại vội vã, ồn ào của phố thị, Vĩnh Phúc quả thật là một điểm đến thú vị cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Nhanh chóng lên kế hoạch “quẩy” lễ này bằng một chuyến đi tìm kiếm sự bình yên cũng như khám phá vùng đất kỳ thú này thôi! 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: