4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức

 Trái ngược với Đài Bắc hiện đại nhiều vội vã, phố cổ Đài Nam lại “đốn tim” du khách bởi không gian yên bình, trầm mặc, rất đỗi nên thơ.

Vậy Đài Nam có gì khiến du khách yêu mến đến vậy?

Văn hóa đặc sắc

Là thành phố ‘lớn tuổi’ nhất xứ Đài, Đài Nam có hơn 300 đền chùa nằm ở khắp nơi.  Nếu đã đặt chân đến Đài Nam, hãy một ghé thăm đền Nankunshen – ngôi đền nổi tiếng được xếp hạng 3 sao quốc tế, được xây dựng vào năm 1662 với nhiều chi tiết độc đáo. Ngôi đền thờ Đại Vương Li, vua Chi, Kind Wu, Kind Jhu và vua Fan và có nhiều chi nhánh trên khắp Đài Loan.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 1

Đền Nankunshen - ngôi chùa vàng tại Đài Nam (Nguồn: Tainan Pure Poetry)

Theo tính toán, các nghệ nhân phải mất khoảng 50 năm để xây dựng ngôi đền này. Đặc biệt hơn cả, khoảng 2200 kg vàng đã được sử dụng trong công tác xây dựng đền, tương đương với khoảng 15 triệu USD. Để tưởng nhớ 5 vị chúa hoàng gia, hàng năm cứ vào ngày 26 - 27 tháng 4 âm lịch – là ngày sinh của các vị chúa, ngôi đền tổ chức các lễ hội đặc sắc thu hút hàng ngàn du khách.

Phố cổ yên bình

Đài Nam nổi tiếng với những khu phố cổ mang đậm nét yên tĩnh, lãng mạn. Với những người yêu thích vẻ đẹp hoài cổ, muốn thoát khỏi sự xô bồ của nhịp sống hiện đại thì còn gì tuyệt vời hơn khoảnh khắc dạo bước tại các khu phố cũ kỹ để cảm nhận sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

 Trong khi phố cổ Tainan có những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi mang dấu ấn thời đại thì phố cổ Anping Old Street  lại nổi bật với các khu di tích, khu nhà cổ và chợ đêm.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 2

Một góc phố cổ yên tĩnh tại Đài Loan

Đến phố cổ Anping, du khách đừng quên ghé qua bảo tàng Chimei – một trong những bảo tàng nghệ thuật châu Âu đẹp nhất Đông Bắc Á. Nơi đây có 4 phòng trưng bày tranh, tượng điêu khắc nghệ thuật, nhạc cụ, vũ khí mang phong cách Tây phương.

Ở bên ngoài tòa nhà, các sảnh trong bảo tàng hay những hành lang đều được trang trí bằng tượng điêu khắc, tượng các vị thần trong thần thoại Hy Lạp đẹp mắt. Khi dạo bước tại đây, du khách sẽ có cảm giác như đang ở Châu Âu vào thời kỳ Phục Hưng.

Ẩm thực đa dạng

Sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Đài Nam là một lý do tuyệt vời để bạn muốn đến đây ngay lập tức. Những khu chợ luôn hoạt động cả ngày lẫn đêm như như chợ Hoa Đài Nam luôn sẵn sàng phục vụ các món ăn bản địa hấp dẫn như bánh gối chiên nhân thịt lợn, sườn hầm thuốc bắc, cá viên chiên…là địa chỉ hấp dẫn bạn không nên bỏ qua.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 3

Bánh mì quan tài nổi tiếng Đài Loan

Bạn đã nghe nói đến món bánh mì quan tài trứ danh xứ Đài? Được ra đời vào năm 1940, bánh mỳ có tên gọi lạ lùng này là một trong những món ăn bạn nên thử khi đến Đài Nam. Món ăn này có lớp bên ngoài là bánh mì nướng giòn, có nhân gồm hải sản, thịt, nấm, cà rốt và đậu Hà Lan mang đến cho thực khách sự ngon miệng không thể nào cưỡng lại.

Người dân thân thiện

Đến Đài Nam, mọi người dễ dàng nhận ra rằng “đặc sản” quý giá nhất của xứ Đài là sự cởi mở, hiếu khách của người dân địa phương. Họ luôn nhiệt tình giúp đỡ, niềm nở đón tiếp, nụ cười luôn thường trực trên môi chào đón khách du lịch. Ngoài ra, an ninh trật tự ở Đài Nam rất tốt, người dân tự giác trong việc bảo vệ không gian chung và hiếm khi có những vụ ẩu đả. Tất cả những điều đó mang đến cho Đài Nam một bức tranh thanh bình, khiến du khách đến một lần sẽ còn muốn quay trở lại.

Trong vài năm gần đây, các thành phố tại Đài Loan bao gồm Đài Nam đang là những địa danh “được lòng” nhiều du khách Việt. Ngoài phong cảnh thu hút, ẩm thực phong phú thì Đài Loan còn được ưa chuộng bởi dành nhiều ưu đãi về visa cho du khách nước ngoài. Ngoài ra, ngân sách du lịch Đài Loan bao gồm chi phí đi lại, ăn uống, vui chơi khá phải chăng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của mỗi người.

Mới đây, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè cao điểm, Hãng hàng không Bamboo Airways đã triển khai các chuyến bay đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam.

4 lý do tuyệt vời khiến khách du lịch muốn check-in Đài Nam – Đài Loan ngay lập tức ảnh 4

Các chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam được Bamboo Airways đưa vào khai thác vào tháng 4/2019

Là Hãng hàng không hiếu khách với định hướng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa hè này.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 20 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.