4 thành phố mãn nhãn ở Hoa Kỳ

Hoa Kỳ được biết đến là quốc gia có tính đa dạng về văn hóa, địa lý, kiến trúc. Đây cũng là nơi có nhiều công trình từng được ghi vào kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới. Và những công trình kiến trúc hấp dẫn nhất Hoa Kỳ tập trung chủ yếu ở 4 thành phố lớn.
4 thành phố mãn nhãn ở Hoa Kỳ

Washington: Tòa nhà mang tính biểu tượng

Washington DC là nơi có nhiều tòa nhà và tượng đài mang tính biểu tượng. Du khách có thể tìm thấy 4 di tích ở phía Tây công viên cảnh quan Quốc gia gồm: Đài tưởng niệm Tổng thống Lincoln,  Đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam, Đài tưởng niệm Tổng thống Jefferson và Đài tưởng niệm Tổng thống Washington.

4 thành phố mãn nhãn ở Hoa Kỳ ảnh 1

Phòng Bầu dục, văn phòng làm việc chính của các tổng thống. 

Nhà Trắng là nơi ở và làm việc của Tổng thống Hoa Kỳ cùng gia đình. Công trình này mang phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển do kiến trúc sư người Ireland, James Hoban thiết kế. Theo những thông tin công khai, bên trong Nhà Trắng gồm 6 tầng với diện tích sàn tổng cộng là 5.100m², 132 phòng và 35 phòng tắm, 412 cửa ra vào, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang, 3 thang máy, 1 sân quần vợt, 1 đường băng bowling, 1 rạp chiếu phim, 1 đường chạy, 1 hồ bơi…

Tại đây có phòng Bầu dục - căn phòng nổi tiếng nhất ở Nhà Trắng. Đây là văn phòng làm việc chính của Tổng thống. Nhà Trắng là nơi duy nhất trên thế giới cho du khách tham quan miễn phí, tuy nhiên để được đặt chỗ tham quan phải trước nhiều tháng, và phải được thông qua của một thành viên quốc hội hoặc đại sứ quán đối với khách quốc tế.

Ở cuối phía Đông, du khách sẽ được tìm thấy tòa nhà Thủ đô, Tòa án Tối cao và Thư viện Quốc hội, Nhà thờ quốc gia Washington, được biết đến là nhà thờ lớn thứ hai ở Hoa Kỳ. Giống như Nhà Trắng, tòa nhà Thủ đô lần đầu tiên xây dựng vào những năm 1800, rộng 4ha, cũng được mở cửa miễn phí nhưng du khách phải đặt vé trước cho các tour du lịch có hướng dẫn viên.

New York: Nơi Tập trung quyền lực

Không có nơi nào có thể ngắm những tòa nhà đáng chú ý nhất thế giới tốt hơn thành phố New York. Chỉ riêng ở Midtown, bạn có thể tìm được công trình kiến trúc đặc sắc nhất, bao gồm Tòa nhà quốc hội (Điện Capitol), Tòa nhà Chryler, thư viện Công cộng thành phố New York, nhà thờ Thánh Patrick, nhà ga Grand Center, Hội trường Waldorf Astoria và Carnegie.

4 thành phố mãn nhãn ở Hoa Kỳ ảnh 2

Tòa nhà Quốc hội - tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ. 

Trong đó, Tòa nhà Quốc hội được hoàn thành vào năm 1931, là 1 trong 10 tòa nhà Quốc hội đẹp nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Vé vào boong ngoài trời ở tầng 86 hoặc khu vực nhìn ra từ cửa sổ ở tầng 102 bắt đầu với mức giá 37 USD/người. Ðiện Capitol đầu tiên nhỏ hơn kiến trúc hiện nay được bắt đầu xây dựng vào năm 1793. Chính Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ George Washington là người chọn địa điểm cũng như đặt viên đá góc đầu tiên. Điện Capitol theo quy chế lưỡng viện gồm 2 tòa nhà: Thượng nghị viện chiếm cánh phía Bắc và Hạ nghị viện ở cánh hướng Nam. Ðiện Capitol xây bằng cẩm thạch trắng bên trên có mái vòm lớn.

Khu Upper East Side thuộc thành phố New York, là 1 trong 3 khu vực tập trung giới siêu giàu nhiều nhất Hoa Kỳ. Phần lớn các căn hộ hàng chục triệu đô này đều nằm tại trung tâm Time Warner Center và khu Upper East Side thuộc quận Manhattan, New York, trong đó có 16 căn nhà được bán với giá trên 10 triệu USD. Ở khu The Upper East Side, bạn sẽ tìm thấy bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, trung tâm Hoa hồng cho trái đất và không gian. Và ở khu phía Nam của hòn đảo, bạn sẽ được gặp tòa nhà Flatiron nổi tiếng và cây cầu Brooklyn lịch sử.

Chiếc gương kỳ diệu ở Chicago

Chicago nổi tiểng thế giới bởi kiến trúc của nó, và cách tuyệt vời nhất để tận hưởng điều này chính là thả mình trên sông Chicago với một hành trình kéo dài 90 phút có hướng dẫn.Du khách được tìm hiểu về 50 tòa nhà được chú ý nhất và chi phí tầm khoảng 50USD cho mỗi vé. Với quỹ thời gian ngắn ngủi khi đi tham quan, nhưng đây chính là cách tốt nhất để tận hưởng những kiến trúc đặc sắc ở Chicago với những kiến trúc như tháp Willis (còn gọi tháp Sears), tháp Tribune, khu phức hợp Montgomery Ward, Bưu điện cũ, tòa nhà Lake Point, tháp nước Sofitel và trung tâm John Hancock…

4 thành phố mãn nhãn ở Hoa Kỳ ảnh 3

Điểm đến quan trọng nhất của thành phố chính là Viện bảo tàng nghệ thuật, là 1 trong 10 triển lãm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới, nơi quy tụ những bộ sưu tập tranh đắt đỏ, trong đó có tác phẩm điêu khắc nổi tiếng “Cloud Gate” ở công viên Millennium gần đó. Cloud Gate - khối điêu khắc hình trứng khổng lồ với trọng lượng 110 tấn. Bên ngoài tác phẩm điêu khắc tựa như tấm gương lớn phản chiếu bầu trời với những nóc nhà nổi tiếng của thành phố và những đám mây. Bên dưới tác phẩm điêu khắc, một vòm cầu cao chừng 3,7mét, tạo nên cửa một buồng lõm, mời gọi du khách tản bộ xung quanh, chạm vào bề mặt như gương của tác phẩm và nhìn thấy muôn vàn hình ảnh phản chiếu biến dạng và kỳ thú của mình từ nhiều góc nhìn. Cloud Gate đã trở thành biểu tượng của thành phố, nơi kiến trúc toàn thành phố Chicago in lên Cloud Gate.

San Francisco: cầu Cổng vàng nổi danh

San Francisco là nơi có một số kỳ công kiến trúc vĩ đại nhất của Hoa Kỳ. Không phải cây cầu dài nhất và cũng chẳng phải cây cầu cao nhất nhưng cầu Cổng Vàng (Golden Gate) là sự pha trộn hoàn hảo giữa kỹ thuật và nghệ thuật, biến nó trở thành một trong những biểu tượng nổi danh của Hoa Kỳ, công trình biểu tượng bắc ngang nút thắt cổ chai vịnh San Francisco.

4 thành phố mãn nhãn ở Hoa Kỳ ảnh 4

Đây là cây cầu dây văng dài hơn 2.700m và cao 227m. Ngày nay, có khoảng 40 triệu lượt phương tiện đi qua cầu Cổng Vàng mỗi năm, với phí đi lại 7,25USD/lượt. Mặc dù hình ảnh cây cầu nhìn giống như màu đỏ nhưng màu chính thức lại là màu cam đỏ. Kiến trúc sư tư vấn Irving Morning là người lựa chọn màu sắc cho chiếc cầu, bởi vì ông cho rằng màu sắc này phù hợp với môi trường tự nhiên xung quanh và cũng để cho nó có thể nổi bật được giữa lớp sương mù vào mỗi lúc sáng sớm. Từ cây cầu, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh hùng vĩ khi nhìn ra vùng vịnh, thành phố, Thái Bình Dương và Mũi Marin ở phía bắc của cây cầu.

Di chuyển vào trung tâm thành phố, du khách sẽ tham quan khách sạn lịch sử Fairmont (xây dựng năm 1907), Tòa thị chính Thành Công, hoặc kim tự thác hình tam giác Transamerica (xây dựng vào 1972).

Theo saigondautu.com.vn
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.