5 địa điểm chụp ảnh Tết 'chuẩn không cần chỉnh'

(Ngày Nay) - Cứ mỗi năm đến gần Tết Nguyên đán là nhiều người lại tìm những điểm chụp ảnh đẹp để có bộ ảnh ‘để đời’ ngập sắc xuân.
5 địa điểm chụp ảnh Tết 'chuẩn không cần chỉnh'

Hãy cùng ‘note' lại những điểm dưới đây để bạn có một bộ ảnh siêu xinh trong khung cảnh ưng ý nhất nhé!

Vườn đào Nhật Tân

Nhắc đến địa điểm ‘hot' ngày Tết không ai có thể bỏ qua vườn đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội). Thời gian này, vườn đào Nhật Tân luôn tấp nập người đến chụp ảnh. Những vườn đào nở hoa chính là bối cảnh thích hợp để một bộ ảnh xuân đẹp lung linh ra đời. Các cô gái thì xúng xính áo dài, từ áo dài truyền thống đến áo dài cách tân, đèn lồng, câu đối đỏ, các chàng trai cũng chọn cho mình bộ trang phục ưng ý nhất, các gia đình thì nắm tay nhau đi giữa vườn xuân, lưu những khoảnh khắc đẹp.

5 địa điểm chụp ảnh Tết 'chuẩn không cần chỉnh' ảnh 1

Vườn đào thời gian này đã nở rộ, bên cạnh đó còn có hoa bướm điệp, hoa hồng, hoa cúc,… các loài hoa đua nhau khoe sắc xuân rực rỡ. Giá vé vào cửa khoảng từ 30.000 - 50.000 đồng/người.

Để đến vườn đào, bạn có thể đi từ hướng cầu Chương Dương theo đê Yên Phụ, tới lối rẽ vào UBND phường Nhật Tân thì rẽ phải, đi theo đường bên trái tới ngã ba đầu tiên, rẽ phải và đi sâu vào trong. Địa chỉ cụ thể tại 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Chụp ảnh ở vườn đào thì tuyệt rồi, nhưng bạn chú ý cẩn thận không làm gãy và rụng hoa nhé!

Chợ hoa Quảng Bá

Quảng Bá là chợ hoa đêm lâu đời nhất Thủ đô. Chợ thường thì chỉ họp vào tầm nửa đêm đến 3-4 giờ sáng nhưng những ngày cận Tết thì chợ sẽ bán cả ngày. Khoảng thời gian cận Tết này, nếu bạn đến chợ sẽ thấy không khí lúc nào cũng nhộn nhịp cảnh mua bán tấp nập. Bạn có thể mua đủ loài hoa nào: đào, quất, mai, thược dược, hồng, lay ơn… với mức giá rẻ để về tô điểm cho ngôi nhà ấm cúng của gia đình mình.

5 địa điểm chụp ảnh Tết 'chuẩn không cần chỉnh' ảnh 2

Bên cạnh đó hãy kết hợp chụp thêm những bức ảnh xinh xinh. Đặc biệt đây cũng là địa điểm hot nếu bạn muốn chụp cùng hoa mai với những khung hình đẹp đầy hương sắc. Chợ hoa Quảng Bá nằm khá gần vườn đào Nhật Tân, dọc đường Nghi Tàm.

Hồ Gươm – Phố cổ

Mùi Tết, vị Tết đang lan khắp từng ngõ ngách, từng con phố cổ kính của Hà Nội. Có lẽ Thủ đô những ngày cận Tết, mùa rét ngọt là đẹp nhất. Nếu bạn muốn có một bộ ảnh phong cách cổ điển nhưng cũng rất gần gũi, thân quen thì hãy chọn ngay phố cổ Hà Nội và Hồ Gươm. Trong không khí xuân lạnh vừa chụp ảnh lại vừa tản bộ ngắm đường phố, cây xanh, cầu Thê Húc son đỏ, tháp rùa là đã đủ bình yên rồi.

5 địa điểm chụp ảnh Tết 'chuẩn không cần chỉnh' ảnh 3

Đường phố dịp giáp Tết đã được trang trí nổi bật hơn ngày thường với nhiều khung cảnh đón xuân độc đáo. Bạn hãy chọn áo dài và phụ kiện như: câu đối, bao lì xì… để phù hợp với không gian đậm màu sắc truyền thống ở phố cổ. Thời điểm này khá đông đúc nên bạn cũng lưu ý không gây cản trở giao thông và bảo vệ cảnh quan môi trường nhé.

Cầu Long Biên

Một địa điểm lý tưởng nữa để có bộ ảnh xuân để đời ngày Tết là cầu Long Biên – cây cầu lịch sử. Cầu Long Biên vừa mang nét cổ kính, vừa mang vẻ đẹp hoang sơ khác biệt với những náo nhiệt thị thành. Suốt 4 mùa cầu vẫn là địa điểm mang nhiều cảm xúc cho mọi người, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia.

5 địa điểm chụp ảnh Tết 'chuẩn không cần chỉnh' ảnh 4

Chụp ảnh ở cầu Long Biên không chỉ có những bức hình mang phong cách cổ kính mà còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng ngô, chuối xanh rì dưới chân cầu, tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Đến đây bạn có thể, đến bãi đá sông Hồng để chụp thêm các bức ảnh. Nơi đây cũng có không gian thơ mông với bãi cát trải dài, rặng lau um tùm, đảm bảo sẽ mang đến những bức ảnh đẹp và… ‘so deep'.

Thung lũng hoa hồ Tây

Với diện tích cực lớn đến hàng ngàn m2, thung lũng hoa hồ Tây được mệnh danh là thiên đường của các loại hòa rực rỡ sắc màu. Mùa xuân đến, trăm hoa khoe sắc tạo một khung cảnh đẹp nao lòng, bạn có thể thoải mái diện những chiếc váy đáng yêu nhất. Tại thung lũng hoa trồng nhiều loại hoa đặc biệt như hướng dương, cúc họa mi, hoa cánh bướm, dạ yến thảo…

5 địa điểm chụp ảnh Tết 'chuẩn không cần chỉnh' ảnh 5

Giá vào thung lũng hoa khá cao khoảng 50.000 – 80.000 đồng/người tuy nhiên đây là địa điểm đáng để sở hữu những bộ ảnh lung linh ngày xuân dành cho bạn. Để đi đến thung lũng hoa hồ Tây, bạn đến ngã 3 đường Nhật Chiêu gần Công viên nước. Nhưng bạn nhớ đi xe máy hoặc taxi nhé vì từ bến xe buýt đến điểm này khá xa.

Theo tiin.vn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.