5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu

Bạn có thể khám phá những tàn tích cổ xưa hay bãi biển, bảo tàng... trong những ngày tháng 6 này.
5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu

St. Petersburg, Nga: Được mệnh danh là thành phố của những cung điện, St. Petersburg là thành phố lớn thứ 2 và tọa lạc ở phía Bắc nước Nga. Saint Petersburg nằm trên một loạt đảo nhỏ trong châu thổ sông Neva, con sông này thông với Vịnh Phần Lan, tạo vị thế hải cảng cho thành phố.

5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu ảnh 1

Thành phố này rất phát triển du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn như Cung điện mùa đông, Cung điện mùa hè và những "đêm trắng" trong năm. Thành phố được mệnh danh là Thủ đô phía Bắc của Nga và từng được UNESCO công nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới. Đặc biệt đây cũng là 1 trong những thành phố giành quyền tổ chức các trận đấu thuộc Vòng chung kết World Cup 2018.

5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu ảnh 2

“Thành phố không đêm”: Tel Aviv còn có tên “thành phố trắng” nhờ sự đa dạng theo trường phái Bauhaus (xuất xứ từ Đức, nghĩa đen là tòa nhà cao tầng, nhấn mạnh vai trò của màu trắng và tính mộc mạc trong phối cảnh xây dựng).

5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu ảnh 3

Nơi đây nằm trong 10 thành phố có bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những bãi biển nước trong xanh rất đặc trưng của Địa Trung Hải như Gordon-Frishman, Hof Hatzuk, Metzitzim hay Atzmout. Vì thế, đến Tel Aviv vào những ngày hè là một sựa lựa chọn hoàn hảo để tắm biển, "trốn nắng".

Hồ Powell, tiểu bang Arizona, Utah, Mỹ: Một hồ chứa nước sông Colorado nằm ở khu vực giáp ranh 2 tiểu bang  Arizona, Utah với tên gọi hồ Powell là điểm đến không thể bỏ quan vào dịp tháng 6 này. Hồ dài 300km được tạo nên bởi con đập là hồ nhân tạo lớn thứ hai nước Mỹ.

5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu ảnh 4

Ở xung quanh hồ có đường viền màu trắng ở chân bờ đá là “vành đai bồn tắm” (bathtub ring - giống như gợn nước lúc ta tắm bồn). Nó không phải vành đai chất cặn, mà đó là các lớp đá vôi lắng đọng.Nhiệt độ ở khu vực rơi vào khoảng 31 độ C, nước trong hồ là 21 độ C.

Split, Croatia: Với nền văn hóa lâu đời, phong cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực hấp dẫn và khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa, không quá ngạc nhiên khi thành phố Split trở thành điểm đến hàng đầu ở Croatia. Đến Split vào mùa hè là một trải nghiệm khó quên đối với du khách bởi có rất nhiều lễ hội diễn ra như lễ hội Điện ảnh, lễ hội âm nhạc Ultra Europe Festival...

5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu ảnh 5

Không những thế, du khách đến đây cũng có thể tham quan quần thể cung điện và đô thị do Hoàng Đế La Mã Diolentia xây dựng gần bán đảo Salona.

5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu ảnh 6

Asheville, Bắc Carolina, Mỹ: Asheville được cho là điểm đến thu hút khách du lịch quanh năm nhưng có lẽ nhiệt độ tháng 6 là thời điểm tham quan phù hợp nhất (khoảng 26 độ C). Asheville được biết đến là một trong những thành phố bia ngon nhất nước Mỹ. Chỉ cần vài ngày ở thành phố này, bạn ngay lập tức mê mẩn với bộ sưu tập thức uống có cồn từ những nhà máy bia đẳng cấp thế giới. Từ bia Wicked Weed, bia Burial hay bia Skillet Donut Stout đều thừa sức đánh gục bạn.

5 địa điểm du lịch lý tưởng nên ghé thăm vào tháng Sáu ảnh 7
Theo VOV
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.