5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này

Bạn có thể chọn Pù Luông để tránh nóng hoặc suối Nước Moọc để trải nghiệm những trò cảm giác mạnh trong mùa hè này.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 1

Pù Luông, Thanh Hoá

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130 km về phía tây bắc. Đến đây, du khách có dịp ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của vùng non cao phía tây Thanh Hoá vẫn còn hoang sơ. Ngoài ra, nếu chịu khó lang thang, bạn sẽ gặp gỡ người dân tộc Thái, Mông rất mến khách. Ảnh: Lê Hoàng Anh.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 2

Địa chỉ này thích hợp cho chuyến đi 2 ngày cuối tuần. Bạn đừng quên nghỉ ngơi tại các khu lưu trú cộng đồng trong bản để trải nghiệm đời sống văn hoá của người miền núi. Những món ăn không thể bỏ qua như vịt Cổ Lũng, gà ta, cá suối, rau rừng, lợn thả rông… Ảnh: Lê Hoàng Anh.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 3

Suối Nước Moọc, Quảng Bình

Nằm trong vùng Di sản thế giới ở Quảng Bình, suối nước Moọc toạ trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách trung tâm du lịch Phong Nha khoảng 10 km về hướng tây bắc. Điểm đến này còn khá hoang sơ, là nơi lý tưởng để giúp bạn xua đi cái nóng oi bức của những ngày hè. Ảnh: Ramakrishna.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 4

Nhiệt độ suối nước Moọc dao động khoảng 16 – 18 độ C vào mùa hè. Đến đây, bạn có thể thoả thích tắm, bơi lội và tận hưởng những giây phút thư thái giữa thiên nhiên xanh mát. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm thuyền kayak, đu dây hay chinh phục cây cầu dây. Bữa ăn của bạn không thể thiếu các món ăn dân dã như cá chình nướng, rau rừng, cháo canh,... Ảnh: Mạc Anh.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 5

Vịnh Lăng Cô, Huế

Ngày 6/6/2009, Lăng Cô vinh dự nhận được danh hiệu “Vịnh đẹp thế giới" do Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (World Bays) bình chọn. Ghé chân tại vùng đất này, du khách có cơ hội khám phá vùng biển xanh biếc ôm trọn bãi cát trắng dài hơn 10 km, xung quanh là cánh rừng nhiệt đới phủ quanh những dãy núi nhấp nhô. Ảnh: Agustin Garcia.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 6

Vịnh nằm liền kề cảng Chân Mây và ngay trục giao thông quốc lộ 1A. Bạn có thể dễ dàng đi xe máy từ Đà Nẵng hoặc Huế để đến đây, mất khoảng 45 phút. Bạn đừng quên "săn" hoàng hôn trên vịnh, một trong những khoảnh khắc được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích. Ảnh: Claudio Bezerra.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 7

Cù Lao Xanh, Bình Định

Cù Lao Xanh cách thành phố Quy Nhơn khoảng 24 km, thuộc xã đảo Nhơn Châu, gần vịnh Xuân Đài. Đảo còn có tên gọi khác là Vân Phi. Nơi này như một viên ngọc xanh nằm giữa biển với cảnh quan đẹp mắt. Đây cũng là một trong những hòn đảo hút khách nhất ở dải đất miền Trung mỗi khi hè về. Ảnh: Phong Vinh.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 8

Ngọn hải đăng hay cột cờ là một trong những điểm tham quan nổi tiếng trên đảo. Ngoài ra, đảo còn có bãi đá sữa là nơi bạn có thể ghé chân và chụp những bức ảnh check-in đẹp mắt. Tắm biển và lặn ngắm san hô là các hoạt động bạn có thể trải nghiệm. Ảnh: Phong Vinh.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 9

Hang Rái, Ninh Thuận

Hang Rái nằm ở phía nam của vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang chừng 35 km. Đây được coi là địa chỉ vàng cho những người mê chụp ảnh, bởi một bên là núi Chúa, một bên là biển xanh sóng vỗ. Ảnh: Vu Pattrick.

5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung dịp hè này ảnh 10

Hang Rái ấn tượng nhất là lúc bình minh, khi rạn san hô được ló rạng dưới ánh mặt trời. Du khách phải đi đường vòng qua các tảng đá, để từ đó xuống được tận nơi hoặc có thể đứng trên phiến đá ngắm nhìn toàn cảnh. Nơi này cũng được đánh giá là nguy hiểm bởi nhiều mỏm đá nhọn hoắt, đá bám rêu trơn trượt. Ảnh: Vu Pattrick.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.