5 món ăn ngoại đang “làm mưa làm gió” ở Việt Nam

(Ngày Nay) - Mực khổng lồ Hong Kong và kem sầu riêng Thái Lan là hai món ăn đang hút khách ở hai thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn.
Món mực khổng lồ thu hút khách Hà Nội trên phố Mã Mây
Món mực khổng lồ thu hút khách Hà Nội trên phố Mã Mây

Mực khổng lồ Hong Kong

Đây là đặc sản vỉa hè bán nhiều ở Hong Kong, Triều Châu và một số vùng lân cận thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tại Hà Nội, món này mới xuất hiện ở trên phố Mã Mây và thu hút lượng khách lớn xếp hàng mỗi tối, đặc biệt là cuối tuần.

Theo chủ quán, mực được nhập từ Hong Kong nhưng có biến tấu so với bản gốc với vị cay đậm hơn. Mực Hong Kong được ngâm tẩm gia vị gồm tương hoisin, bột nêm (seasoned salt), mật ong... và nấu chín nguyên con, sau đó cắt ra phục vụ. Nhưng ở Hà Nội, món này được đầu bếp tẩm ướp và sơ chế tại nhà để tránh ôi. Khi khách gọi mới cắt mực thành từng miếng nhỏ rồi mới chần vào nước dùng.

5 món ăn ngoại đang “làm mưa làm gió” ở Việt Nam ảnh 1

Dù ấn tượng với con mực có kích thước khổng lồ, nhiều thực khách cho rằng hương vị không quá nổi trội, thậm chí có phần "nhạt nhẽo" và độ giòn, ngọt không tới. Giá một phần là 69.000 đồng.

Kem sầu riêng Thái Lan

Món ăn nổi tiếng ở xứ chùa Vàng mới xuất hiện ở Sài Gòn và nhanh chóng đắt khách dù giá một que lên tới 120.000 đồng. Kem có hình dáng như một múi sầu riêng, màu vàng, rất bắt mắt. Được làm từ sầu riêng, bơ, sữa nêm kem có vị thơm, béo, ngọt vừa phải, có vị giống sầu riêng nguyên chất, được nhiều khách nhận xét là dễ ăn. Nhiều người không ăn được sầu riêng vẫn có thể ăn loại kem này.

5 món ăn ngoại đang “làm mưa làm gió” ở Việt Nam ảnh 2

Do kem được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan nên hương vị được giữ hoàn toàn so với bản gốc. Tuy nhiên, giá thành cao nên khách vẫn ngại ngần thử.

Cà phê in hình chân dung

Dịch vụ in hình lên cà phê là công nghệ đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới như ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... và hiện "gây bão" ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Sau khi chọn đồ uống, khách có thể yêu cầu in bất kỳ hình ảnh nào hoặc slogan, lời chúc lên mặt ly.

5 món ăn ngoại đang “làm mưa làm gió” ở Việt Nam ảnh 3

Bằng cách kết nối wifi, quét mã phản hồi nhanh và lựa chọn hình ảnh cá nhân, hoặc trong bộ sưu tập của hệ thống, sau khoảng 10 giây, một bức hình khá sắc nét so với ảnh mẫu sẽ hiển hiện trên mặt đồ uống.

Theo chủ quán, máy in bằng bộ màu thực phẩm nhập khẩu được cấp phép bởi cục Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Giá một ly nước khoảng 25.000 đồng - 40.000 đồng, phí in ảnh là 5.000 đồng.

Kem dát vàng

Sau một thời gian du nhập và gây xôn xao ở Sài Gòn, kem dát vàng cũng có mặt Hà Nội nhưng được bán với giá rẻ hơn, 89.000 đồng.

5 món ăn ngoại đang “làm mưa làm gió” ở Việt Nam ảnh 4

So với phiên bản nổi tiếng ở Paris, kem dát vàng ở Hà Nội là loại lấy ra từ hộp làm sẵn, thay vì kem tươi. Sau khi chọn vị, viên kem được cho vào phần ốc quế và dát vàng lá 24K. Kem có ưu điểm nhiều vị nhưng dễ tan chảy.

Kem hoa hồng

Loại kem này có ở Hà Nội và Sài Gòn được một thời gian nhưng gây sốt trở lại sau khi được trang báo Mỹ Insider giới thiệu hồi đầu tháng 7.

5 món ăn ngoại đang “làm mưa làm gió” ở Việt Nam ảnh 5

Kem thường có nhiều màu, mỗi màu một vị, tùy khách lựa chọn. Các vị gồm bạc hà, phô mai, chocolate cho đến những vị kem trái cây như dừa, dâu, phúc bồn tử.

Sau đó, nhân viên sẽ dùng bay chuyên dụng để tạo hình cánh hoa, mất chừng 3-5 phút.Kem có nhược điểm là tan nhanh, nhưng vị thanh mát, dễ ăn. Giá một que kem 1-3 vị là 55.000 - 70.000 đồng. Kem hoa hồng trước đó được bán ở khá nhiều nơi như New York, Chicago, California.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.