6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn

Những món ăn đường phố như kẹo kéo, bánh bao chỉ, bánh tai yến,... đã khá quen thuộc với những ai sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn song giờ những món ăn này đang có dấu hiệu "tuyệt chủng".
6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn

Bánh bao chỉ

6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn - anh 1
Tuy có vẻ ngoài giống với bánh mocha của Nhật Bản, bánh bao chỉ lại có giá bình dân hơn rất nhiều. Bánh có lớp vỏ làm từ bột nếp, nhân thường là đậu xanh, đậu phộng, mè đen hoặc dừa. Nhưng hiện nay, teen chỉ thấy chúng xuất hiện nhỏ giọt dọc con đường Điện Biên Phủ trong các tủ nhỏ được đặt bên vỉa hè.
Với 5k, bạn có thể nhấm nháp cả tuổi thơ với món bánh bao bình dân rất đỗi ngọt ngào này rồi đấy.
Kẹo kéo
6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn - anh 2
Những chiếc xe kẹo kéo gần như không còn xuất hiện trước các cổng trường học như cách đây 5, 6 năm. Hình ảnh bàn tay người bán thoăn thoắt vuốt khối kẹo trắng muốt thành những thanh dài 10 0 12cm nho nhỏ ,cùng chiếc bàn xoay trúng thưởng dường như đã đi vào dĩ vãng của giới trẻ thập niên trước.
Kẹo kéo rất dẻo, giòn và bùi ngọt hương đậu phộng. Nếu có dịp đi ăn tối cùng gia đình tại những quán ăn vùng ven như quận 7, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, teen có thể bắt gặp những "gánh hát di động" bán kẹo kéo với giá 5k/que.
Kẹo mạch nha

Không nhiều teen thời nay biết được mùi vị của loại kẹo ngon nức tiếng một thời, bởi mạch nha bị xem là “tuyệt chủng” tại Sài Gòn cách đây khá lâu. Được làm từ một số loại ngũ cốc hay lúa mạch, loại kẹo này rất dẻo, có vị ngọt thanh.

6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn - anh 3
Trẻ em Sài Gòn xưa thường ăn mạch nha được gói giữa 2 lớp bánh tráng gạo hoặc bánh đa mè, rắc thêm chút dừa bào. Món vặt này khi ăn giòn tan, rất vui miệng.
Kẹo chỉ hồng

Từ một đoạn kẹo đường nhỏ màu hồng đáng yêu, qua đôi tay thoăn thoắt của người bán, trở thành hàng trăm sợi chỉ mỏng manh, sau khi được lăn liên tục qua lớp bột mịn. Ngày trước, kẹo chỉ hồng còn được biết với tên gọi “kẹo thần kỳ”, bởi từ khối dẻo ban đầu, người bán đã biến chúng thành những sợi chỉ như có phép lạ. Tiếp đó, kẹo được cho trên một miếng bánh tráng gạo, rắc cơm dừa tươi vừa được nạo, chút sữa đặc có đường và ít mè rang, là hoàn tất thứ “kẹo thần kì” tuyệt hảo từng ám ảnh biết bao trẻ em.

6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn - anh 4

Nếu bắt gặp một xe kẹo chỉ hồng thì hãy mua cho được nhé, bởi chúng thực sự đáng giá hơn 5k mà bạn phải bỏ ra đấy.

Bánh tai yến

Cũng như kẹo chỉ hồng, những quang gánh quẩy hàng bánh tai yến không còn được nhìn thấy nhiều tại Sài Gòn nữa. Món ăn này dần trở nên xa lạ với teen, một phần vì không nhiều bạn trẻ thích ăn đồ chiên dầu. Nếu muốn thưởng thức, bạn chỉ có thể tìm chúng tại một số tuyến phố trung tâm như Lê Thánh Tôn (quận 1), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), giá từ 3 - 6k/chiếc.

6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn - anh 5

Cũng từ những nguyên liệu bình dị quen thuộc như bột gạo, nước dừa, trứng gà… nhưng khi được hoàn thành, chiếc bánh vó mùi vị đặc trưng riêng với hình dáng như tổ yến hay chiếc nón úp ngược, cùng vị béo ngậy, giòn thơm.

Bánh tằm khoai mỳ

Kiếm được một bịch bánh tằm khoai mỳ quả là một thách đố hiện nay đối với teen Sài thành nếu bạn không biết rõ địa chỉ. Là một món tráng miệng dân dã, bánh tắm khoai mỳ có vị béo ngậy của lớp vụn dừa nạo trong từng cọng bánh tằm nhiều màu sắc, hoà trộn với vị ngọt từ những viên đường và bùi bùi của mè rang, một thời là tuổi thơ của biết bao đứa trẻ.

6 món ăn vặt đang dần "tuyệt chủng" trên đường phố Sài Gòn - anh 6

Hiện nay, vài xe đẩy bán dạo dọc đường Cách mạng tháng 8 hoặc góc giao Kỳ Đồng - Nguyễn Thông thường được teen ghé đến để thưởng thức món này, giá tầm 7k/bịch.

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.