7 cửa khẩu tấp nập khách du lịch

(Ngày Nay) - Cửa khẩu ở các tỉnh biên giới Sơn La, Lào Cai, Quảng Trị là điểm check-in của nhiều du khách, gắn với các tuyến du lịch hấp dẫn.
Cột mốc biên giới ghi danh cả ba quốc gia Đông Dương. Ảnh: Má Lúm.
Cột mốc biên giới ghi danh cả ba quốc gia Đông Dương. Ảnh: Má Lúm.
Bạn nên mang theo giấy tờ cá nhân đầy đủ để ghé thăm các khu vực biên giới này.
Cửa khẩu Lóng Sập (Sơn La)
Đây là điểm đến được các phượt thủ chọn trong hành trình khám phá cao nguyên Mộc Châu. Sau khi ghé thăm thác Dải Yếm, bạn hỏi đường đến cửa khẩu Lóng Sập, chạy qua quãng đường nhỏ hẹp đi xuyên qua các xã như Mường Sang, Đông Sang, Chiềng Ve với cảnh quan đồi núi chập chùng. Cửa khẩu Lóng Sập nối nước bạn Lào thông qua cửa khẩu Pa Hang thuộc tỉnh Hủa Phăn. Tại đây có cột mốc biên giới 255 cũng được nhiều du khách check-in.
Cửa khẩu quốc tế Lào Cai
Hàng trăm đoàn khách du lịch qua lại hai nước Việt - Trung mỗi ngày tạo nên không khí nhộn nhịp của thành phố biên giới. Du khách thường chụp hình kỷ niệm bên cửa khẩu cạnh sông Hồng - ranh giới tự nhiên giữa hai nước, ghé thăm đền Thượng, đền Cấm - những điểm du lịch tâm linh hút khách. Chợ Cốc Lếu, cột mốc biên giới không xa cửa khẩu cũng là những nơi được ghé nhiều.
7 cửa khẩu tấp nập khách du lịch ảnh 1Cửa khẩu quốc tế Lào Cai tấp nập giao thương. Ảnh: Báo Công Thương.
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh)
Đây là điểm đến luôn tấp nập du khách của Quảng Ninh. Sau khi tham quan và mua sắm ở chợ gần cửa khẩu, bạn ghé những điểm đến nổi tiếng khác như biển Trà Cổ, mũi Sa Vĩ - nơi bắt đầu của dải đất hình chữ S, nhà thờ Trà Cổ có kiến trúc độc đáo, chùa Vạn Liên. Sam biển là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Móng Cái, hãy thử gỏi sam, trứng sam chiên giòn, sụn sam nướng.
Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn)
Cửa khẩu cũng là điểm khởi đầu quốc lộ 1A, cách TP Lạng Sơn 17 km, luôn tấp nập các đoàn khách du lịch qua lại hai nước. Gần cửa khẩu có món bánh cuốn trứng ngon miệng, ăn kèm nước thịt thay vì nước mắm thông thường. Từ đây bạn có thể tham quan các điểm du lịch ở Lạng Sơn như chợ Kỳ Lừa, động Tam Thanh, núi Tô Thị, xa hơn là Mẫu Sơn, thung lũng Bắc Sơn. Các món đặc sản nên thử: vịt quay, khâu nhục, bánh áp chao…
7 cửa khẩu tấp nập khách du lịch ảnh 2

Núi Tô Thị có hình mẹ bồng con. Ảnh: TimeoutVietNam.

Cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị)
Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị nằm trên đường biên giới Việt – Lào là điểm du lịch hấp dẫn tại miền Trung. Đây cũng là địa danh nổi tiếng cho việc mua sắm hàng Thái Lan miễn thuế. Du khách tham quan thị trấn Lao Bảo bình yên vào sáng sớm, nhà tù Lao Bảo cách đó 3 km. Tuyến đường Hồ Chí Minh có cảnh đẹp hùng vĩ, từ đó về TP Đông Hà khoảng 80 km, các địa danh hút khách là: Khe Sanh, địa đạo Vịnh Mốc, biển Cửa Tùng, Cửa Việt…
Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum)
Xã biên giới Bờ Y hấp dẫn du khách vì được biết đến với cái tên “ngã ba Đông Dương”. Sau khi tham quan cửa khẩu quốc tế Bờ Y, đi theo con đường hơn 10 km vòng vèo quanh mấy ngọn đồi đến cột mốc ranh giới ba nước - “ngã ba” tam biên chính xác nhất. Nơi đây có cột mốc làm bằng đá hoa cương, đặt trên đỉnh núi có độ cao 1.086 m so với mực nước biển, ghi danh ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Trở lại thành phố Kon Tum, bạn có nhiều lựa chọn để tham quan các điểm đến nổi tiếng như nhà thờ gỗ 100 tuổi, nhà rông, cầu treo Kon Klor hay Măng Đen - Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên và đừng quên thưởng thức đặc sản Kon Tum: gà nướng, gỏi lá, phở khô…
Các cung đường gợi ý: TP HCM - Nha Trang - Buôn Hồ (Đắk Lắk) - Pleiku - Kon Tum - Bờ Y (ngã ba Đông Dương) - Măng Đen - Buôn Ma Thuột - Nha Trang.
Hà Nội - Buôn Ma Thuột - Kon Tum - Bờ Y - Quảng Ngãi - đảo Lý Sơn.
Cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang)
Trước đây cửa khẩu tên là Xà Xía, nơi giao thương tấp nập giữa hai nước Việt -Campuchia. Nhiều du khách vẫn chọn cung đường phượt qua Campuchia tuyến Kep, Sihanoukville, Koh Rong Samloem bằng đường này. Thị xã Hà Tiên cũng là điểm du lịch hấp dẫn với cảnh sơn thủy hữu tình, có biển Mũi Nai, núi Đá Dựng, Thạch Động, chùa Phù Dung. Đến Hà Tiên bạn nên thử nước thốt nốt, hoặc món sầu riêng chở từ Kampot (Campuchia) hay sầu riêng Monthong từ Thái Lan có vị ngọt và béo.
Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.