7 lý do để bạn nhất định phải đến Đà Nẵng một lần

Sở hữu nhiều điểm du lịch hấp dẫn, món ăn ngon, an ninh tốt, ... Đà Nẵng là điểm đến mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
7 lý do để bạn nhất định phải đến Đà Nẵng một lần

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn

Đà Nẵng thường là điểm đến phổ biến dù là mùa hè hay mùa đông. Thành phố bên bờ sông Hàn quyến rũ du khách bởi không gian xanh sạch, những bãi biển đẹp, có núi, có rừng, ẩm thực phong phú và chất lượng dịch vụ tốt. Hơn nữa vào mùa đông, nhiệt độ ở Đà Nẵng khá dễ chịu, hơi se se lạnh, đủ ấm với du khách miền Bắc và đem tới trải nghiệm mới lạ cho du khách phương Nam.

Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt nam, có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt Đà Nẵng được đầu tư thành một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà núi chúa, Núi Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng, Đảo Cù lao Chàm, Sông hàn… Và nhiều khu vui chơi giải trí được thành phố đầu tư xây dựng, phục vụ khách du lịch như: Khu giải trí Fantasy, Cáp treo Bà Nà, Công viên giải trí Đông Nam Á, Bán đảo Sơn Trà với nhiều khu vui chơi giải trí như: Bãi Bụt, Bãi rạng, bãi Ban, bãi Obama (tên gọi vui về khu du lịch Bãi Đa Đà Nẵng), trượt thác Hòa Phú Thành….

7 lý do để bạn nhất định phải đến Đà Nẵng một lần - anh 1

An ninh tốt

Đà nẵng có an ninh rất tốt, quyền lợi của khách du lịch được thành phố quan tâm, sẽ không có sự chèn kéo khách, bão giá, ăn xin, trộm cắp…rất an toàn cho khách du lịch khi đến đây.

Ăn ở hợp lý

Hệ thống lưu trú ở đây rất đảm bảo. Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo tiêu chuẩn phụ vụ khách du lịch vào tất cả các dịp trong năm. Khách sạn gần sân bay Đà nẵng, Khách sạn gần trung tâm, khách sạn ven biển đà nẵng, khách sạn hai bên bờ sông Đà nẵng, các resort nghỉ dưỡng, resort cao cấp đạt chuẩn quốc tế….rất nhiều lựa chọn cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Cafe “view đẹp” hạng sang

Với những du khách yêu thích ngắm nhìn toàn cảnh thành phố thơ mộng từ trên cao thì cafe sân thượng là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Những quán “sang chảnh” có thể kể đến như: Sky36 (Khách sạn Novotel), SkyView Lounge (sân thượng tòa cao ốc Hoàng Anh Gia Lai, Cafe tầng 26 Khách sạn Mường Thanh hay The Top Bar (À La Carte Beach Hotel). Tại đây, những tòa cao ốc, những bãi biển xinh đẹp, những ánh đèn lung linh khi tỏ khi mờ như được thu gọn vào tầm mắt người nhìn.

Đặc sản phong phú

7 lý do để bạn nhất định phải đến Đà Nẵng một lần - anh 2

Thật thiếu sót nếu ca ngợi “thành phố đáng sống” này mà lại bỏ qua những món đặc sản chỉ mới nghe tên thôi đã khiến người ta thòm thèm. Du khách đến đây chắc chắn sẽ phải thử qua bánh tráng cuốn thịt heo (kèm thêm lớp bánh ướt bên trong), bún chả cá, bún mắm nêm, chả bò... cực kỳ hấp dẫn. Đã vậy ẩm thực Đà Nẵng còn rất rẻ, cứ trung bình 20 ngàn đến 30 ngàn là bạn đã có một món ăn kha khá.

Hải sản tươi ngon

Được thiên nhiên ưu ái vùng biển dài rộng nên nguồn hải sản ở Đà Nẵng cũng “ngon - bổ - rẻ”. Bạn có thể ngồi ven biển, thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến đa dạng. Nào là gỏi cá Nam Ô, mực hấp gừng, hàu nướng, cua rang muối,… và vô số món chờ bạn đến thưởng thức.

Nhiều sự kiện

Ở Đà Nẵng, cứ 2 năm 1 lần, vào khoảng cuối tháng 4, thành phố Đà Nẵng lại tổ chức cuộc thi “Trình diễn pháo hoa Quốc tế”, thu hút một lượng lớn du khách đến chiêm ngưỡng. Tin chắc bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn trong 2 đêm tiệc đầy màu sắc, âm thanh cùng ánh sáng lung linh.
Bên cạnh cuộc thi “Trình diễn pháo hoa Quốc tế” thì “Lễ hội ánh sáng” diễn ra vào tháng 9/2015 tới đây cũng hứa hẹn mang lại sự thành công rực rỡ. Với kinh phí đầu tư lên đến 60 tỷ đồng, đây sẽ là nơi những “nghệ sĩ của ánh sáng” thể hiện tài năng đồng thời nâng tầm thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng.

Những thứ cần mang khi đi du lịch Đà Nẵng

Các giấy tờ cần thiết
Khi đi Đà Nẵng, du lịch Đà Nẵng các bạn cần lưu ý mang theo các giấy tờ tùy thân sau:
- CMND gốc hoặc hộ chiếu, bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác (nếu có)…
- Trẻ em có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực.
- Sổ tay nhỏ ghi chép những địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc nếu bạn có việc cần liên hệ.
- Bản sao giấy đăng ký kết hôn (1 khách nước ngoài + 1 khách Việt Nam ở chung phòng).
Tiền, thẻ ATM
Dĩ nhiên là đi du lịch sẽ phải mang theo tiền nhưng cũng không nên mang quá nhiều. Vì vậy phải chuẩn bị thật kỹ để đế lúc lên đường có khi lại quên.
Ngoài ra để thuận tiện thì bạn nên đem theo thẻ ATM để tránh xảy ra mất mát hoặc trường hợp hết tiền òn có thể gọi cho người thân nhờ hỗ trợ.
Đồ dùng vệ sinh cá nhân
Để thuận tiện cho việc vệ sinh cá nhân bạn cũng nên chuẩn bị:
- Bàn chải, kem đánh răng, dung dịch súc miệng, lược, khăn mặt.
- Dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng , dung dịch tẩy trang.
- Kem và đồ dùng cạo râu cho nam, các loại mỹ phẩm.
Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân trong những chuyến du lịch, bạn cần mang theo xà phòng diệt khuẩn để giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ, giảm thiểu khả năng ngộ độc thực phẩm.
Đồ điện tử
Để có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ hay để thư giãn và có thể giải quyết công việc từ xa bạn nên mang theo một số vật dụng sau:
- Bản đồ
- Máy chụp ảnh, pin, sạc, thẻ nhớ
- Máy nghe nhạc Ipod/ Discman/MP3, pin
- Đồ sạc pin cho điện thoại di động, máy chụp ảnh, quay phim, laptop, Ipad.
Lưu ý: Bạn nên xếp gọn trong túi chống thấm nước.
Y tế
Bạn cũng nên lưu ý mang theo thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ tại điểm du lịch.
Trang phục
- Quần áo
Các bạn chú ý nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gấp nhỏ. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý mang theo nón, áo mưa, dù gấp nhỏ để tránh mưa và tránh nắng.
Đi biển: Khi đi biển các bạn cần mang theo quần áo tắm, khăn, kem chống nắng, nón rộng vành…
Đi leo núi: Trang phục gọn gàng, giầy đế thấp (bata hoặc giày thể thao là tốt nhất), trang phục giữ ấm, khăn quàng…
- Giày dép
Khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều. Do đó bạn cần chuẩn bị giày, dép đế mềm để thuận tiện và thoải mái di chuyển.

Nha Trang (th)

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.