9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam

Hà Nội, Lý Sơn, Phú Yên, Nha Trang,...cảnh sắc và thời tiết hài hòa sẽ là những điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ lỡ trong tháng 3 này.
9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam

Hà Nội

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 1

Hà Nội được xem là thành phố của những mùa hoa bởi mỗi tháng trong năm đều có một loài hoa đặc trưng khoe sắc nơi đây.

Đến Hà Nội vào những ngày tháng 3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mong manh và lãng mạn của những chùm hoa ban tím. Ngắm vẻ rực rỡ của hoa gạo ở chùa Hương, đê sông Hồng và thưởng thức chút tinh khôi của những nhành hoa sưa trắng trên đường Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám hay Hoàng Diệu.

Nha Trang

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 2

Tháng 3, tiết trời ở Nha Trang chưa vào hè nên khá mát mẻ. Đây là thời điểm thích hợp để nghỉ mát và tắm biển tại Vinpearl Land. Vinpearl Land nằm trên đảo Hòn Tre được bao quanh bởi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp. Nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài nước ưu ái gọi là “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài khung cảnh đẹp như tranh và khách sạn sang trọng,.. Nơi đây còn thu hút du khách với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như xe trượt (Alpine Coaster), tàu lượn siêu tốc, đu quay 3 chiều,.. và những rạp chiếu phim 4D vô cùng hoành tráng.

Ngoài ra, bạn có thể đến thăm vương quốc khỉ trên đảo Hòn Lao, đến vịnh Ninh Vân trên báo đảo Hòn Mèo, thăm khu di tích tháp bà Ponagar,...

Đà Lạt

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 3

Tháng 3 ở Đà Lạt là mùa khô nên tiết trời khá mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghĩ dưỡng.

Đến Đà Lạt, ngoài những địa điểm quen thuộc như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu, dinh Bảo Đại,.. du khách còn có thể chụp ảnh lưu niệm tại trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt với kiến trúc cổ kính độc đáo, đi đường hầm đất sét nằm ven hồ Tuyền Lâm hay ghé thăm những làng hoa nổi tiếng như làng hoa Vạn Thành, làng hoa Thái Phiên...hoặc mua quà lưu niệm ở chợ đêm Đà Lạt.

Phú Yên

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 4

Không ồn ào, tấp nập khách du lịch như các bãi biển tại Nha Trang hay Đà Nẵng, Phú Yên mang lại cho bạn cảm giác của những người đi chinh phục vẻ đẹp hoang sơ của biển trời. Đây cũng là địa điểm tạo nên nhiều cảnh quay đẹp mắt, hút hồn của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Từ lâu, thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất nhỏ miền Nam Trung Bộ này những điều đẹp đẽ mà có thể đi nhiều nơi khác bạn cũng không thể nào tìm ra được.

Phú Yên như một vùng đất trù phú với những khung cảnh đẹp tuyệt vời nhưng lại thiếu vắng khách du lịch. Đó là lý do vì sao một lần đã trót lỡ đến Phú Yên, nơi đây sẽ còn khiến bạn muốn quay lại nhiều lần hơn nữa. Đến Phú Yên, bạn sẽ không thể bỏ qua những điểm đến nổi tiếng như gành Đá Dĩa, hải đăng mũi Điện, gành Bà, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài cùng hàng loạt các bãi biển xinh đẹp nối tiếp nhau.

Quy Nhơn

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 5

Biển Quy Nhơn chấm phá nét hoang sơ trong cảnh vật lẫn con người. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp hòa quyện của núi non và biển cả. Từ đường Xuân Diệu phóng tầm mắt ra xa về phía trái, bạn sẽ thấy mây che mờ đỉnh núi Ghềnh Ráng, nơi có mộ thi nhân Hàn Mặc Tử. Bên phải là dãy núi hình rồng, nằm phủ phục. Hàng ngày, vịnh Làng Mai có hàng trăm chiếc ghe đánh bắt xa bờ, thuyền nhỏ, thúng chai… của ngư dân ra vào neo đậu.

Trên bãi cát, du khách có thể trò chuyện cùng những ngư dân đang thao lưới, hay sửa sang lại thúng chai để chuẩn bị cho chuyến đánh bắt buổi chiều. Biển Quy Nhơn cũng là nơi du khách cũng như người dân tập thể dục hay tắm vào mỗi buổi sáng và chiều… Về đêm, bạn sẽ thấy biển Quy Nhơn hiện ra như bầu trời đầy sao sáng rực giữa bức tranh thành phố lộng lẫy đèn hoa. Vô số “ngôi sao” trên biển ấy là vô số ngọn đèn của ngư dân gắn trên các cọc chà để đánh bắt tôm biển.

Ninh Thuận

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 6

Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió luôn quyến rũ du khách với nhiều thắng cảnh đẹp như Vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, bãi biển Bình Tiên, Cà Ná, mũi Dinh… là những địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng. Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch.

Nếu chỉ dừng chân tại Ninh Thuận trong một ngày, du khách hoàn toàn có thể khám phá hết vẻ đẹp của đất và người Ninh Thuận qua những điểm đến nổi tiếng ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm như: tháp Poklong Garai, những vườn nho trĩu quả, làng gốm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cương và biển Ninh Chữ trong xanh.

Đảo Lý Sơn

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 7

Nằm trong top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, với bãi cát dài miên man hòa lẫn với màu biển xanh trong vắt tận đáy, Lý Sơn hiện nay vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường chụp ảnh cưới với những cảnh đẹp tuyệt vời. Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km² và dân số hơn 20.000 người. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến. Ở Lý Sơn, sự kết hợp giữa biển và núi lửa tạo thành một chùm đặc sản độc đáo, một vẻ đẹp tự nhiên hiếm có.

Không chỉ có vậy, dung nham núi lửa còn tạo cho Lý Sơn có một hệ thống hang động, cầu đá. Chính những địa hình vách dốc này đã làm nên một Lý Sơn hùng vĩ, thơ mộng, sống động suốt hàng triệu năm qua. Đó là hang Câu lừng lững vách dung nham cao hàng trăm mét bên bờ cát trắng hòa với nhịp sóng vỗ bờ; là di tích quốc gia chùa Hang thâm trầm và nhuốm đầy huyền thoại; là cổng tò vò nằm phía Bắc làng An Vĩnh như chiếc cầu đá vươn ra phía biển khơi. Còn ở đảo Bé là hang Kẻ Cướp được phủ bằng những dải dung nham ngoằn ngoèo cao hàng chục mét, phía trước là bãi tắm trong xanh – một địa điểm lý tưởng cho du khách phơi mình trong cái mặn mà của nắng và gió biển.

Đông Nam Bộ

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 8

Các tỉnh Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương... chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích đi phượt vào tháng 3 vì đây là khoảng thời gian Đông Nam Bộ bước vào mùa lá đỏ (hay còn gọi là mùa cao su thay lá). Những khu rừng cao su lúc này được bao phủ bởi một lớp lá vàng rụng, còn trên cành cây là sự đan xen của lá vàng, lá đỏ và cả lá xanh. Khung cảnh vô cùng lãng mạn này đã được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới.

Các khu rừng cao su lớn và đẹp ở Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát (Bình Dương), Xuân lộc, Long Khánh, Trảng Bom (Đồng Nai) hay Bù Đăng, Phú Riềng (Bình Phước) là gợi ý cho những ai yêu vẻ đẹp của mùa lá đỏ.

Đồng Tháp

9 điểm đến đẹp mê hồn không thể bỏ qua trong tháng 3 ở Việt Nam ảnh 9

Đồng Tháp được biết đến là vùng đất của hoa sen. Giữa tháng 3 hàng năm, các đầm sen bắt đầu nở rộ. Đến Đồng Tháp mùa này, bạn sẽ được thỏa thích chụp ảnh bên những đầm sen và thưởng thức món chè đậu xanh nấu với hạt sen vô cùng mát lành.

Ngoài ra, khu du di tích lịch sử Xẻo Quýt, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng hay vườn quốc gia Tràm Chim,.. cũng là những lựa chọn thú vị khác cho du khách.

Vân Trang

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.