9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur

 Nếu còn loay hoay chưa biết đi đâu, làm gì sau khi xem chung kết AFF Cup 2018 tại Kuala Lumpur (Malaysia), bạn hãy tranh thủ trải nghiệm 9 hoạt động dưới đây.
9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 1

Đắm mình trong hồ bơi vô cực: Khi đăng ký nghỉ tại bất kỳ căn hộ nào thuộc tòa nhà Regalia Flyover, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ hồ bơi vô cực, nằm trên sân thượng, thuộc tầng 37. Hồ bơi có nhiều tấm kính chịu lực bao quanh, đảm bảo đủ chuẩn an toàn, tha hồ cho bạn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn hay bình minh đẹp tuyệt, thư giãn sau những giây phút hò hét cổ vũ đội tuyển nước nhà. Ảnh: Michiel Scheerhoorn.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 2

Chụp hình với tháp đôi cao nhất thế giới: Petronas Twin Tower là một trong những địa điểm xuất hiện trong nhiều tấm hình của du khách nhất khi đến với Kuala Lumpur. Tòa tháp đôi này được khánh thành vào năm 1998, có 88 tầng, tương ứng với chiều cao 452 m. Bạn có thể chi 40 RM (225.600 đồng) để lên tầng 86 thưởng ngoạn toàn cảnh thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: Reddit.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 3

Tham gia lớp học nấu món Malaysia: Bạn sẽ được hướng dẫn bởi đầu bếp chuyên nghiệp, có kinh nghiệm làm trong các khách sạn 5 sao tại lớp học Lazat Cooking. Một buổi học kéo dài từ 8h-14h30, bắt đầu là phần đi chợ địa phương để hiểu thêm về các nguyên liệu đặc trưng trong món ăn của người Malaysia, tiếp theo trở vế lớp học để chế biên món ăn, sau cùng là thưởng thức thành phẩm. Ảnh: Lazat Cooking.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 4

Hòa mình vào thiên nhiên giữa lòng thủ đô: Công viên chim Kuala Lumpur chắc chắn sẽ là nơi giúp bạn đến gần hơn với thiên nhiên trong lành, giữa thành phố du lịch tấp nập. Địa điểm này trải rộng gần 21 ha, sở hữu hơn 3.000 con chim, thuộc hơn 200 loài khác nhau. Công viên chim được chia làm 4 khu vực. Thời gian mở cửa từ 9h-18h mỗi ngày. Giá vé vào cửa cho một người là 63 RM (khoảng 355.300 đồng). Ảnh: Klbirdpark.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 5

Tham quan thành phố trên xe buýt 2 tầng: Mô hình xe Hop On Hop Off có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Kuala Lumpur, bạn có thể ngồi trên tầng 2 và ngắm nhìn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như bảo tàng quốc gia, thủy cung Aquaria, khu Ấn Độ, khu Bukit Bintang... Xe Hop On Hop Off sẽ dừng tại 23 điểm để đón khách. Đây cũng là cách khám phá thủ đô Kuala Lumpur được nhiều người yêu thích. Ảnh: Imagegallery.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 6

Bước chân trên bậc thang đa sắc màu: Chỉ với một chuyến tàu chạy thẳng từ trung tâm đến trạm cuối cùng, nằm phía bắc của Kuala Lumpur, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh đầy màu sắc của động Batu. Ngôi đền Hindu ở đây sở hữu bức tượng Murugan khổng lồ, cao 42,7 m. Ngoài ra, bạn sẽ phải trầm trồ trước 272 bậc thang được phủ lớp sơn 7 sắc cầu vồng. Ảnh: Reddit.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 7

Đi dạo giữa "lá phổi xanh" của thành phố: KL Eco Park Forest là khu rừng nhiệt đới duy nhất còn sót lại của thủ đô Kuala Lumpur, rộng khoảng 11 ha. Đi trên chiếc cầu treo dài 200 m và tìm hiểu về nhiều loài thực vật quý hiếm như cỏ tre khổng lồ, các loại thảo mộc... là hai trong số những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể chọn tour đi cùng người hướng dẫn hoàn toàn miễn phí, vào các khung giờ như 11h, 12h30, 14h30, 16h30. Ảnh: Danial Khalil.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 8

Sống trong không gian âm nhạc: No Black Tie từ lâu đã trở thành tụ điểm của những người yêu nhạc Jazz tại thủ đô Kuala Lumpur. Nếu bạn là người yêu thích nét hoài cổ thì câu lạc bộ nhạc Jazz này rất thích hợp với bạn. Sân khấu, sàn nhà, tường và cả đồ nội thất đều được làm từ gỗ. Bạn sẽ được dịp tận hưởng những phần trình diễn tài năng của các nghệ sĩ sống hết mình vì nghệ thuật. Ảnh: visioncy.

9 hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Kuala Lumpur ảnh 9

Thưởng thức đặc sản tại phố ẩm thực: Tọa lạc tại khu vực sầm uất Bukit Bintang, con đường Jalan Alor trở thành điểm ăn uống đường phố nổi tiếng trên các chuyên trang du lịch lớn. Bạn có thể tìm thấy bất cứ món truyền thống nào của người Malaysia và một số nước khác tại khu phố này như Nasi Lemak, Nasi Kandar, Satay, Tom Yum, Chee Cheong Fun... Đây cũng là khu vực ăn đêm, mở cửa đến tận 3h sáng. Ảnh: The Cuture Trip.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.