Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới

Những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới dưới đây nếu du khách có điều kiện trải nghiệm sẽ không khỏi ngỡ ngàng, thích thú.
Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới

Tuyến đường sắt Maeklong, Thái Lan

Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới - anh 1
Bất kỳ du khách nào được một lần ngồi trên con tàu đi qua khu chợ ẩm thực hoa quả ở Meaklong, Thái Lan đều sẽ có những trải nghiệm khó quên. Sự ồn ào náo nhiệt ở khu chợ mà con tàu đi qua sẽ khiến bạn tạm xua tan đi những mệt mỏi trong quá trình di chuyển, ghé đầu qua ô cửa kính để nhìn cuộc sống đang diễn ra xung quanh.Người dân ở đây bày bán mọi thứ ngay cạnh đường ray, và mỗi lần con tàu chạy qua, họ lại vội vàng thu dọn đồ đạc, kéo lại dây bạt để tàu có thể lưu thông. Khi chuyến tàu đã đi qua, mọi thứ lại về nguyên hiện trạng. Cuộc sống cứ nhịp nhàng trôi đi, và hàng ngày những người bán hàng ở đây đều quen với việc ngày vài lần chạy hàng cho tàu đi qua như thế.

Tuyến đường sắt Gisbone, New Zealand

Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới - anh 2

Tuyến đường sắt Gisbone ở ngoại ô thành phố Gisborne, bên bờ biển phía Đông của đảo Bắc New Zealand, giao với đường băng chính tại sân bay Gisborne. Tàu hỏa và máy bay phải nhường nhau ở khu vực giao cắt này.

Tuy giao cắt lạ lùng như thế, nhưng cả hai tuyến đường vẫn được cơ quan chức năng tại thành phố cho phép cùng hoạt động. Các chuyến bay và chuyến tàu bị hạn chế thời gian hoạt động nằm tránh tai nạn. Sân bay được phép hoạt động từ 6h30 đến 20h30, sau đó đóng cửa để đường sắt hoạt động.

Tuyến đường sắt Nubes, Argentina

Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới - anh 3
Tuyến đường sắt Nubes được xây dựng năm 1921, là trục giao thông giữa hai khu vực Bắc Argentina và Chile trên dãy núi Andes.

Địa hình nơi đường sắt Nubes vắt qua chủ yếu là núi cao và vách đá. Cũng chính vì địa hình hiểm trở này mà khi thiết kế, các kiến trúc sư đã tính toán để tuyến đường này sẽ chạy qua 29 cây cầu, 21 đường hầm, 13 cầu cạn cùng hai đoạn đường xoắn ốc nhằm giúp đoàn tàu di chuyển không gặp nhiều khó khăn.

Con đường này được mệnh danh là tuyến đường lên mây bởi nó tọa lạc trên vị trí cao chót vót, hơn 4.000 m so với mực nước biển. Du khách khi ngồi trên tàu luôn có cảm giác như mình đang lao đi vun vút giữa các đám mây trời.

Đường hầm tình yêu, Ukranie

Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới - anh 4

Nếu Ấn Độ có cung điện Taj Mahal biểu tượng cho tình yêu bất diệt thì Ukranie lại nổi tiếng với con đường đẹp như cổ tích mang tên Đường hầm tình yêu.

Đường hầm này nằm ở vùng Klevan, có chiều dài 3 km, được tạo nên bởi những hàng cây xanh mướt trồng sát nhau. Tán cây hai bên đan quyện vào nhau, tạo nên mái vòm bằng lá đẹp mắt. Đây là một phần của tuyến đường sắt tư nhân, phục vụ cho một nhà máy ván ép gần thị trấn. Hàng ngày có khoảng 3 chuyến tàu chở gỗ tới nhà mày đi qua đường hầm tình yêu tuyệt đẹp này.

Ngoài việc là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, Đường hầm tình yêu còn là nhân chứng cho rất nhiều cuộc tình. Người Ukraine tin rằng các cặp uyên ương có thể tới cung đường tình yêu này để cùng nguyện ước. Nếu như tình yêu họ dành cho nhau là chân thành, điều ước sẽ trở thành hiện thực.

Đường sắt xuyên Siberia, Nga

Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới - anh 5

Tuyến đường sắt này có chiều dài khoảng 10.000 km, nối liền khu vực Châu Âu với khu vực Viễn Đông của nước Nga. Tuyến đường sắt dài nhất thế giới này bắt đầu hoạt động cách đây đúng 110 năm với tên gọi Con đường Siberia vĩ đại.

Ban đầu, tuyến đường sắt liên vận có một đoạn cách quãng đáng kể là hồ Baikal. Các toa tàu được vận chuyển lên hai chiếc phà khổng lồ chế tạo ở Anh để qua hồ. Đối với hành khách, đây là một chuyến đi tuyệt vời, nhưng các nhà vận tải lại cho rằng rất tốn kém và không hiệu quả. Vì vậy, sau này người ta đã xây dựng một đường sắt men theo bờ hồ Baikal.

Hiện tại, trên tuyến đường sắt xuyên Siberia, tàu khách "Nước Nga" chạy từ Moscow đến Vladivostok hết 6 ngày đêm, đi qua 87 thành phố. Một số chi nhánh kết nối Đường sắt xuyên Siberia với các nước Châu Âu ở phía Tây, với Hàn Quốc, Trung Quốc và Mông Cổ ở phía Đông.

Tuyến đường sắt Pamban, Ấn Độ

Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới - anh 6

Tuyến đường sắt xuyên biển Pamban được coi là cây cầu xuyên biển đầu tiên và dài thứ hai ở Ấn Độ. Con đường này được xây dựng vào năm 1914. Vì là một tuyến đường sắt xuyên biển nên Pamban còn được trang bị thêm cả hệ thống trục nâng ở giữa để cho tàu và xà lan đi qua an toàn. Ngoài ra, đây còn là tuyến đường đi chính cho những người hành hương đến thánh địa của đạo Hindu ở Rameshwaram.

Điều đặc biệt của tuyến đường này đó là dù đã được xây dựng từ 100 năm trước, nhưng kết cấu của nó vẫn còn rất mới và không hề có dấu hiệu hỏng hóc do tự nhiên - một điểm đáng ngạc nhiên với công nghệ của người Ấn Độ khi đó.

Tuyến đường sắt Gyeong Hwa, Hàn Quốc

Ấn tượng những tuyến đường sắt có 1-0-2 trên thế giới - anh 7

Có khoảng 340.000 cây hoa anh đào được trồng ở Jinhae, Hàn Quốc. Trên tuyến đường có tàu hỏa đi qua cũng được bao phủ bởi những hàng cây anh đào xinh đẹp. Khi hoa nở vào mùa xuân, nó sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn.

Du khách khi ngồi trên chuyến tàu này luôn xuýt xoa và ngây ngất trước vẻ đẹp quá nên thơ nơi đây. Đây cũng chính là một trong những lý do tuyến đường sắt này trở thành điểm du lịch không thể thiếu cho những ai từng đặt chân tới Jinhae.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.