Tuyến đường sắt Maeklong, Thái Lan
Tuyến đường sắt Gisbone, New Zealand
Tuyến đường sắt Gisbone ở ngoại ô thành phố Gisborne, bên bờ biển phía Đông của đảo Bắc New Zealand, giao với đường băng chính tại sân bay Gisborne. Tàu hỏa và máy bay phải nhường nhau ở khu vực giao cắt này.
Tuy giao cắt lạ lùng như thế, nhưng cả hai tuyến đường vẫn được cơ quan chức năng tại thành phố cho phép cùng hoạt động. Các chuyến bay và chuyến tàu bị hạn chế thời gian hoạt động nằm tránh tai nạn. Sân bay được phép hoạt động từ 6h30 đến 20h30, sau đó đóng cửa để đường sắt hoạt động.
Tuyến đường sắt Nubes, Argentina
Địa hình nơi đường sắt Nubes vắt qua chủ yếu là núi cao và vách đá. Cũng chính vì địa hình hiểm trở này mà khi thiết kế, các kiến trúc sư đã tính toán để tuyến đường này sẽ chạy qua 29 cây cầu, 21 đường hầm, 13 cầu cạn cùng hai đoạn đường xoắn ốc nhằm giúp đoàn tàu di chuyển không gặp nhiều khó khăn.
Con đường này được mệnh danh là tuyến đường lên mây bởi nó tọa lạc trên vị trí cao chót vót, hơn 4.000 m so với mực nước biển. Du khách khi ngồi trên tàu luôn có cảm giác như mình đang lao đi vun vút giữa các đám mây trời.
Đường hầm tình yêu, Ukranie
Nếu Ấn Độ có cung điện Taj Mahal biểu tượng cho tình yêu bất diệt thì Ukranie lại nổi tiếng với con đường đẹp như cổ tích mang tên Đường hầm tình yêu.
Đường hầm này nằm ở vùng Klevan, có chiều dài 3 km, được tạo nên bởi những hàng cây xanh mướt trồng sát nhau. Tán cây hai bên đan quyện vào nhau, tạo nên mái vòm bằng lá đẹp mắt. Đây là một phần của tuyến đường sắt tư nhân, phục vụ cho một nhà máy ván ép gần thị trấn. Hàng ngày có khoảng 3 chuyến tàu chở gỗ tới nhà mày đi qua đường hầm tình yêu tuyệt đẹp này.
Đường sắt xuyên Siberia, Nga
Tuyến đường sắt này có chiều dài khoảng 10.000 km, nối liền khu vực Châu Âu với khu vực Viễn Đông của nước Nga. Tuyến đường sắt dài nhất thế giới này bắt đầu hoạt động cách đây đúng 110 năm với tên gọi Con đường Siberia vĩ đại.
Ban đầu, tuyến đường sắt liên vận có một đoạn cách quãng đáng kể là hồ Baikal. Các toa tàu được vận chuyển lên hai chiếc phà khổng lồ chế tạo ở Anh để qua hồ. Đối với hành khách, đây là một chuyến đi tuyệt vời, nhưng các nhà vận tải lại cho rằng rất tốn kém và không hiệu quả. Vì vậy, sau này người ta đã xây dựng một đường sắt men theo bờ hồ Baikal.
Tuyến đường sắt Pamban, Ấn Độ
Tuyến đường sắt xuyên biển Pamban được coi là cây cầu xuyên biển đầu tiên và dài thứ hai ở Ấn Độ. Con đường này được xây dựng vào năm 1914. Vì là một tuyến đường sắt xuyên biển nên Pamban còn được trang bị thêm cả hệ thống trục nâng ở giữa để cho tàu và xà lan đi qua an toàn. Ngoài ra, đây còn là tuyến đường đi chính cho những người hành hương đến thánh địa của đạo Hindu ở Rameshwaram.
Điều đặc biệt của tuyến đường này đó là dù đã được xây dựng từ 100 năm trước, nhưng kết cấu của nó vẫn còn rất mới và không hề có dấu hiệu hỏng hóc do tự nhiên - một điểm đáng ngạc nhiên với công nghệ của người Ấn Độ khi đó.
Tuyến đường sắt Gyeong Hwa, Hàn Quốc
Có khoảng 340.000 cây hoa anh đào được trồng ở Jinhae, Hàn Quốc. Trên tuyến đường có tàu hỏa đi qua cũng được bao phủ bởi những hàng cây anh đào xinh đẹp. Khi hoa nở vào mùa xuân, nó sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn.
Du khách khi ngồi trên chuyến tàu này luôn xuýt xoa và ngây ngất trước vẻ đẹp quá nên thơ nơi đây. Đây cũng chính là một trong những lý do tuyến đường sắt này trở thành điểm du lịch không thể thiếu cho những ai từng đặt chân tới Jinhae.