Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn

Từ lâu Ba Vì được xem là "lá phổi xanh" phía Tây thành phố Hà Nội, nơi đây với phong cảnh sơn thủy hữu tình, các khu du lịch sinh thái đẹp như mơ giữa núi rừng thơ mộng. Ba Vì được xem là lựa chọn thú vị cho dân phượt.
Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn

Nếu có cơ hội, bạn hãy một lần đến với Ba Vì, để lánh xa một chút ồn ào của phố phường để hòa mình vào thiên nhiên, khám phá sự hoang sơ của núi rừng và tận hưởng cảm giác sảng khoái thư giãn bởi cái nắng, cái gió nơi đây.

Nhà thờ đổ Ba Vì

Nhà thờ đổ Ba Vì là nơi có nhiều tàn tích của các biệt thự nhà thờ lớn. Nhà thờ có niên đại hàng trăm năm thể hiện rõ trên các bức tường rêu bám, cỏ cây mọc dại bao trùm từ dưới chân tới đỉnh của nhà thờ tạo ra một cảnh quan hoài cổ rất độc đáo. Chính nơi đây là điểm đến của biết bao dân phượt, sự "hoang dại" của những bức tường đầy rêu phong khiến mọi người hào hứng muốn khám phá.

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 1

Nhà thờ đổ Ba Vì địa điểm săn lùng ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia

Nhà thờ đổ nằm giữa cánh rừng cổ thụ bạt ngàn được che chở bởi các tán cây rừng lớn. Nhà thờ đổ được xem như một di tích hiếm hoi còn sót lại trong một số các nhà thờ khác ở nơi đây. So với thời gian nhà thờ đã bị tàn phá, mái vòm không còn nhưng những kiến trúc cơ bản vẫn còn nguyên. Từ những bức tường cây thánh giá đến mái hiên của nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn cây cỏ, rêu tảo...phủ lên các bức tường tạo nên nét cổ xưa như tên gọi của nó. Tới nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng mây lơ lửng bao trùm mập mờ cuốn lấy nhà thờ cổ lúc ẩn lúc hiện rất huyền ảo, có chút gì đó của sự hoài cổ.

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 2

Nhà thờ đổ Ba Vì

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 3

Đền Thượng

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 4

Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi đến đền Thượng đó chính là sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Quần thể di tích đền thượng gồm 4 khu chính: Đền thờ Bác Hồ, Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng. Xa xa là dòng Đà Giang uốn lượn ôm lấy núi Tản. Đền Thượng là một ngôi đền linh thiêng, được dân chúng khắp nước hành hương tới mỗi năm. Đền Thượng không những là nơi để bạn gửi gắm những lời cầu nguyện cho bản thân, gia đình mà còn là nơi bạn thể hiện lòng thành cảm tạ những đấng thế cao đã góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thiên sơn suối ngà

Thiên Sơn - Suối Ngà nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ...các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng. Đây là tài nguyên thiên nhiên quý giá để xây dựng một khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà lý tưởng.

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 5

Đến với Thiên Sơn - Suối Ngà, bạn sẽ được tận hưởng sinh khí trong lành của trời đất. Bạn hãy lần lượt khám phá 3 tiểu khu: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối ở đây trong veo bạn có thể nhìn thấy cả hạt cát ở dưới đáy.

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 6

Phong cảnh non nước hữu tình- Thiên sơn suối ngà

Hồ nước tự nhiên trong xanh, bạn có thể bơi thuyền và câu cá. Điểm dừng chân ở khu Hạ Sơn có thác tam cấp và nhiều suối nhỏ chảy róc rách qua cầu uốn lượn nối hai khu nhà nghỉ thơ mộng. Những ngôi nhà sàn Mường, nhà sàn Thái lấp ló trên sườn núi xen kẽ giữa rừng cây, thác nước là điểm nghỉ đẹp làm nao lòng du khách khi đến đây.

Ao Vua

Đến với Ao Vua bạn thỏa sức leo núi, vượt thác, tắm nước vua xưa, vui đùa trong công viên nước...Ao Vua được xem là khu vui chơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Với thắng cảnh hùng vĩ, những dãy núi trùng điệp vừa thơ mộng với những chiếc thuyền ung dung trên mặt hồ Tiên. Khi đến đây bạn đừng quên khám phá động Sơn Tinh, Thủy Tinh.

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 7

Động Sơn Tinh - Thủy Tinh chứa đựng những bức tượng được tạc bằng bàn tay của con người. Truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh sẽ được tái hiện một cách sinh động trước mắt bạn. Thong dong trên mặt hồ Tiên trên chiếc thuyền con ngỗng và không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp non nước hữu tình của thiên nhiên nơi đây. Màu xanh của núi chạm vào sắc trắng của những đám mây lơ lửng trên bầu trời. Màu đỏ rải rác của những mái nhà, sắc xanh của nước và màu hồng của những đóa hoa Tigon... tất cả như hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh tuyệt sắc.

Khoang xanh

Đến với khoang xanh bạn sẽ được tận hưởng khí hậu mát mẻ quanh năm, mây trắng bao phủ trên đỉnh núi khiến người ta có cảm giác êm ái và yên ả. Nơi đây được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp và dòng suối Tiên nằm ngay dưới chân núi Tản huyền thoại.

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 8

Dòng thác đổ xuống trắng xóa tạo nên những âm thanh du dương

Phía trên thượng nguồn là những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi… ngày đêm đổ xuống từ trên núi tạo ra những âm thanh du dương.

Ba Vì - Điểm đến cuối tuần lý tưởng cho gia đình bạn - anh 9

Du khách thỏa thích bơi lội giữa nước khoáng nóng

Nguồn nước khoáng nóng ở đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng có lợi cho sức khỏe, đến đây bạn đừng bỏ qua cơ hội được ngâm mình trong bể nước khoáng này nhé.

Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị nhé!

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.