Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo

(Ngày Nay) -Hoạt động bán vé dự kiến sẽ khởi động ngay từ 0 giờ ngày 10/9 để phục vụ nhu cầu của hành khách, chuẩn bị cho công tác đưa đường bay vào hoạt động từ 29/9/2020.
Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo

Khơi thông tiềm năng

Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.

“Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung”, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo ảnh 1

Bamboo Airways chia sẻ thông tin về đường bay Côn Đảo

Được xác định là một trong 49 khu vực tiềm năng để phát triển trở thành khu du lịch quốc gia của Việt Nam, Côn Đảo sở hữu hệ thống hệ sinh thái biển đảo đa dạng, phong phú bậc nhất cả nước, khu Ramsar được thế giới công nhận, hệ thống di tích lịch sử quốc gia đặc biệt… Với những tiềm năng hiện có, Côn Đảo có đầy đủ lợi thế để phát triển bền vững du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch sinh thái biển đảo.

Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, số liệu cho thấy tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM/Cần Thơ đến/đi Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.

Thời điểm đưa vào khai thác đường bay dự kiến trùng với giai đoạn khôi phục các đường bay quốc tế theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, hứa hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách quốc tế tiếp cận các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng Côn Đảo – là địa danh đang nhận được nhiều thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng du lịch trên thế giới như: Top những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, điểm đến lý tưởng nhất Châu Á, bãi biển đẹp nhất thế giới...

“Bamboo Airways kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động, mạng đường bay này sẽ không những đem lại thêm nhiều lựa chọn về hành trình, dịch vụ cho du khách đến với Côn Đảo, mà còn tạo ra lực đẩy mới về thu hút đầu tư, tăng cường liên kết giữa Côn Đảo và các điểm đến quan trọng, từ đó đóng góp vào công cuộc đưa Côn Đảo trở thành một thiên đường du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.

Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để Cảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.

Máy bay phản lực hiện đại lần đầu khai thác tại Việt Nam

Nói về chủng loại tàu bay được Hãng sử dụng trên các đường bay đi/đến Côn Đảo, Ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195.

Dự kiến, thời gian giao tàu trong tháng 9/2020, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.

Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.

Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Việc khai thác dòng máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng, Bamboo Airways cho thấy sự nỗ lực với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, chất lượng, từ đó mang đến cho hành khách những lịch trình bay linh hoạt, an toàn, nhanh chóng, thoải mái tận dịch vụ định hướng 5 sao.

Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo ảnh 2

Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 cho đường bay thẳng tới Côn Đảo.

Kỷ niệm 2 năm ra mắt vào tháng 8/2020, Bamboo Airways quyết liệt hiện thực hóa chiến lược đặc biệt tập trung vào các điểm đến du lịch mới của quốc gia, gia tăng liên kết vùng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua mạng bay trên 50 đường bay phủ sóng rộng khắp.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách, thực hiện hơn 37.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%, đồng thời duy trì tỷ lệ đúng giờ gần 96% - cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020. Bamboo Airways được truyền thông trong và ngoài nước bình chọn là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không hàng đầu khu vực châu Á.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).