Bamboo Airways và hành trình kết nối Hàn Quốc trong năm 2020

(Ngày Nay) - Ngay từ những ngày đầu năm 2020, Bamboo Airways đã triển khai các chuyến bay thuê chuyến kết nối Bình Định với Cheongju (Hàn Quốc), đánh dấu việc Phù Cát lần đầu tiên đón các chuyến bay quốc tế và cũng đánh dấu thêm một bước tiến trong quá trình mở rộng mạng bay tới Hàn Quốc của Hãng.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên của sân bay Phù Cát

Ngày 4/1 vừa qua, Cảng hàng không Phù Cát đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ sân bay quốc tế Cheongju (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn. Chuyến bay này nằm trong chuỗi 8 chuyến bay thuê chuyến (charter flight) kết nối Cheongju với tỉnh Bình Định của Bamboo Airways, đưa các du khách đến lưu trú tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn.

Đây là lần đầu tiên Bamboo Airways triển khai đường bay đến Cheongju và là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác bay đến thành phố này của Hàn Quốc. Các chuyến bay Cheongju – Phù Cát là kết quả của quá trình nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng của Bamboo Airways, FLC Hotels and Resorts và các đối tác. Gói sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu lớn của đại bộ phận hành khách Hàn Quốc mong muốn kết hợp nhiều loại hình bao gồm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và du lịch golf trong cùng một hành trình tại Việt Nam, đem đến một lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn cho các du khách Hàn Quốc xuất phát từ Cheongju.

Bamboo Airways và hành trình kết nối Hàn Quốc trong năm 2020 ảnh 1

Cảng hàng không Phù Cát đã đón các chuyến bay quốc tế đầu tiên do Bamboo Airways đã khai thác, đưa hành khách từ Cheongju (Hàn Quốc) đến nghỉ dưỡng tại quần thể FLC Quy Nhơn, tỉnh bình Định

Trong khi đó, đây cũng là một cột mốc quan trọng đối với Cảng hàng không Phù Cát. Với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 27%/năm, cùng với sự tích cực nâng cấp mạnh mẽ về điều kiện hạ tầng và trang thiết bị kĩ thuật để đảm bảo đủ tiêu chuẩn đón khách quốc tế, Cảng hàng không Phù Cát đã sẵn sàng phục vụ các chuyến bay quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã khẳng định việc triển khai các chuyến bay quốc tế tại cảng hàng không Phù Cát là cơ hội để Bình Định “mở cửa bầu trời” ra với thế giới, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế đến với Bìng Định cũng như đóng góp mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Mạng lưới đường bay phủ sóng Hàn Quốc

Trong những năm trở lại đây, lưu lượng khách đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc có sự phát triển mạnh mẽ. Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, tổng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng nhanh theo từng năm, Việt Nam trở thành quốc gia có mức tăng trưởng khách du lịch đến Hàn Quốc cao nhất thế giới. Chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc đã tăng đến 41%.

Ngược lại, Việt Nam cũng là điểm đến được đông đảo du khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn trong những năm gần đây. Trong năm vừa qua Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. 

Đứng trước nhu cầu giao thương cao giữa 2 quốc gia, Bamboo Airways đã xác định Hàn Quốc là một trong những thị trường nguồn để triển khai mở rộng mạng lưới đường bay đến khu vực này. Vào tháng 11/2019, Bamboo Airways đã chính thức khai trương 3 đường bay thường lệ kết nối đến Hàn Quốc dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki.

Theo đó, Hãng xúc tiến triển khai 3 đường bay Đà Nẵng - Incheon (đi vào hoạt động từ tháng 10/2019), Cam Ranh - Incheon (đi vào hoạt động từ tháng 11/2019) và Hà Nội - Incheon (dự kiến khai thác từ tháng 3/2020). Kết hợp cùng các đường bay charter đến Jeju, Seoul mà hãng đã khai thác trước đó và mới đây nhất là đường bay Cheongju – Phù Cát, Bamboo Airways đang không ngừng đa dạng hóa các điểm đến tại thị trường nguồn Hàn Quốc,  làm nền tảng cho quá trình mở rộng mạng bay quốc tế, chinh phục thị trường nước ngoài.

Bamboo Airways và hành trình kết nối Hàn Quốc trong năm 2020 ảnh 2

Trong năm 2020, Bamboo Airways dự kiến mở rộng mạnh mẽ mạng lưới đường bay kết nối tới các tỉnh, thành phố tại thị trường nguồn Hàn Quốc

Ông Đặng Tất Thắng – Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways cho biết Hãng kỳ vọng sự thành công của các đường bay Hàn Quốc đã khai thác sẽ mở ra triển vọng cho các đường bay thẳng mới, kết nối các tỉnh thành khác của Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai.

Các đường bay đến Hàn Quốc được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay A321neo - thế hệ tàu bay an toàn và hiện đại nhất gia đình A320 - dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất thế giới của Airbus. Bamboo Airways cam kết mang lại cho các hành khách những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, ngay từ bước làm thủ tục check-in cho đến khi check-out ở sân bay.

Bamboo Airways đang khai thác 36 đường bay nội địa và quốc tế, thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỉ lệ đúng giờ trung bình đạt 94,1% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Dự kiến đội bay của Bamboo Airways đạt 50 máy bay, trong đó có 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trong năm 2020. Ngay từ tháng 1/2020, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác 3 trong tổng số 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner về với Hãng trong năm 2020, phục vụ triệt để nhu cầu di chuyển của người dân. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.