Bangkok là thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới

(Ngày Nay) - Năm thứ tư liên tiếp, Bangkok nắm giữ ngôi vị thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới, theo bảng xếp hạng Chỉ số điểm đến toàn cầu của Mastercard.
Bangkok là thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới

Chỉ số của Mastercard xếp hạng 200 thành phố dựa trên phân tích độc quyền về lượng khách truy cập và dữ liệu chi tiêu được công khai.

Kể từ năm 2009, số lượng khách qua đêm quốc tế đã tăng 76% trên toàn cầu, theo nghiên cứu của công ty dịch vụ tài chính Mastercard.

Năm 2018, thủ đô của Vương quốc Thái Lan đã đón 22,78 triệu lượt khách quốc tế qua đêm, với dự báo tăng trưởng 3,34% trong năm 2019.

Nhiều du khách của Bangkok đến từ các thị trường châu Á và châu Âu như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Vương quốc Anh. Các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm Hoàng cung Thái Lan, chùa Arun, chợ nổi Damnoen Saduak.,...

Các thành phố như Paris và London xếp thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng, cả hai đều chào đón hơn 19 triệu khách quốc tế qua đêm năm 2018.

London là thành phố duy nhất trong top 10 chứng kiến lượng khách giảm so với năm trước - lên tới gần 4%.

Các thành phố châu Á - Thái Bình Dương đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ nhất kể từ năm 2009, với mức tăng hơn 9% được thúc đẩy bởi số lượng khách du lịch Trung Quốc.

Chỉ số cũng xếp hạng các thành phố theo chi tiêu của khách quốc tế qua đêm. Theo cách tính này, Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là thành phố đứng thứ nhất. Khách du lịch qua đêm ở đây đã chi 30,82 tỷ USD vào năm 2018, trung bình 553 USD/ngày.

Để so sánh, du khách đến Bangkok - thành phố nổi tiếng nhất theo số lượng khách, chỉ chi trung bình 184 USD/ngày. Bangkok đứng thứ ba về tổng chi tiêu của khách quốc tế qua đêm (20,03 tỷ USD), trong khi thánh địa Mecca của Arab Saudi xếp ở vị trí thứ hai (20,09 tỷ USD).

Theo CNN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.