Báo Thái Lan ấn tượng Đà Lạt từ cái nhìn đầu tiên

Trong bài viết có tựa “Đà Lạt: Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên tại thành phố mùa xuân vĩnh cửu của Việt Nam”, tờ Bưu điện Bangkok đã dành nhiều mỹ từ để mô tả về thành phố này.
Đoạn đường đẹp như tranh vẽ của đèo Prenn nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km (Ảnh: caonguyendatravel.com)
Đoạn đường đẹp như tranh vẽ của đèo Prenn nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km (Ảnh: caonguyendatravel.com)

Theo tờ Bưu điện Bangkok, Đà Lạt thu hút du khách trên khắp thế giới tới đây để trải nghiệm thiên nhiên đẹp như tranh vẽ xung quanh các hồ, thác nước và thảm thực vật nhiệt đới phong phú. Và sự quyến rũ của Đà Lạt đến từ bầu không khí trong lành và nhiệt độ dễ chịu trung bình từ 18-25 độ C, cùng với nhiều giá trị nghệ thuật, văn hóa và kiến trúc châu Âu đã mang lại cho nơi này biệt danh là "Tiểu Paris".

Báo Thái Lan ấn tượng Đà Lạt từ cái nhìn đầu tiên ảnh 1

Vẻ đẹp thiên nhiên đã mang lại cho Đà Lạt tên gọi Thành phố ngàn hoa. (Ảnh: Kampanath kanjanakarn/ Bangkok Post)

Tờ Bưu điện Bangkok giới thiệu một số điểm đến và hoạt động vui chơi tại Đà Lạt”

Khám phá gì ở Đà Lạt

Nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển ở tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt có diện tích chưa đến 400 km2, nhỏ hơn Samuth Songkram, thành phố nhỏ nhất Thái Lan với diện tích 410,7 km2. Tuy nhiên, Đà Lạt chú trọng phát triển nhiều điểm tham quan tinh tế và nhiều hoạt động du lịch. Và để khám phá những địa danh khó quên ở đây, du khách phải ghé thăm thành phố hấp dẫn này.

Chùa Trúc Lâm

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi với cảnh quan tuyệt đẹp, thiên nhiên tươi tốt xung quanh và bao quát Hồ Tuyền Lâm, Chùa Trúc Lâm được coi là một địa điểm tâm linh nổi tiếng và đẹp nhất ở Đà Lạt. Chuyến đi cáp treo 2,3 km đến chùa Trúc Lâm chỉ mất 10 phút, trong đó, tầm nhìn toàn cảnh những cây thông trải dài trên con đường chính được nhiều người xem là điểm nổi bật của chuyến đi.

Thác Datanla

Đã có niên đại hàng trăm năm, thác Datanla là một trong những điểm đến du khách không muốn bỏ lỡ tại Đà Lạt. Ở đây có phục vụ tàu lượn siêu tốc tự lái giúp du khách yêu thích mạo hiểm khám phá ngọn thác. Dịch vụ này hoạt động hàng ngày, 7 giờ sáng - 5 giờ chiều còn khi đi bộ xuyên rừng thì không mất phí.

Vườn hoa Đà Lạt

Được biết đến với tên gọi "Thành phố ngàn hoa", thiên nhiên ưu đãi Đà Lạt với rất nhiều vườn hoa, khiến mọi người yêu thích mỗi khi nở rộ ở nhiều nơi khắp thành phố. Đáng chú ý nhất là khu vườn ở cuối phía nam của hồ Xuân Hương – nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, vào thời điểm này (tháng 9) trong năm, khu vườn tràn ngập những loài hoa mùa đông đầy màu sắc, như hoa lan, cẩm tú cầu, các loài cây trang trí và nhiều loại cây lạ cỡ lớn.

Chợ Đêm Đà Lạt

Chợ Đêm Đà Lạt có rất nhiều quầy hàng bán thức ăn đường phố và đồ ăn nhẹ địa phương. Một phần của khu chợ có nhiều cửa hàng giá cả phải chăng bán quần áo, túi xách, hàng thủ công, dệt kim, trong khi một khu vực khác cung cấp đặc sản địa phương như rượu vang Đà Lạt, cà phê G7, trà atisô và trái cây sấy khô. Chỉ mở cửa vào cuối tuần từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối, khu chợ là cơ hội tuyệt vời để du khách quan sát và thậm chí tham gia vào cuộc sống địa phương.

Với những điểm du lịch tự nhiên hoang sơ và lối sống quyến rũ của địa phương, Đà Lạt còn nhiều đặc sắc hấp dẫn để khám phá. Du khách cũng sẽ thích khám phá các điểm tham quan về kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa của thành phố như Cung điện Mùa hè của Bảo Đại, nhà thờ Con gà hay Thung lũng Tình yêu.

Theo Tổ quốc
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.