Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê

Maroc (Marocco) là nơi mà du khách có thể thấy được những ngọn núi Atlas ngập tuyết trắng xóa hay sa mạc Sahara nóng như thiêu đốt và những ngọn đồi đầy màu sắc rực rỡ.
Fes là một thành phố nổi tiếng với rất nhiều tòa nhà có từ thời trung cổ
Fes là một thành phố nổi tiếng với rất nhiều tòa nhà có từ thời trung cổ

1.Rabat

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 1

Rabat là thủ đô của Moroc, nơi đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với hai khu phố cổ và mới. Tòa nhà New Town là nơi hoàn hảo để mua sắm và tận hưởng thời tiết ấm áp tại các quán cà phê, quán bar ngoài trời. Bên cạnh đó, khu chợ của người Maroc gần đó cũng là nơi tuyệt vời để khám phá.

2. Marrakech

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 2

Marrakech là nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời. Khu phố cổ bên trong lúc nào cũng đầy ắp mùi đồ ăn, mùi gia vị, mùi của những xưởng da thuộc. Sau khi dạo quanh, du khách có thể khám phá khu chợ giống một như mê cung gần đấy.

3. Jebel Toubkkhal

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 3

Đỉnh Jebel Toubkal cao 4167 mét, là đỉnh núi cao nhất của dãy Atlas. Nếu không đủ khả năng để leo lên đỉnh núi thì du khách có thể khám phá công viên tuyệt đẹp bên dưới. Nơi này chỉ cách Marrakech 70km nhưng là địa điểm tuyệt vời để xóa tan cảm giác mệt mỏi, ngột ngạt của thành phố.

4. Sidi Ifni

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 4

Điều hấp dẫn nhất về thị trấn ở phía tây nam của Maroc là những di sản Tây Ban Nha để lại. Phần lớn khí hậu ở Sidi Ifni ấm áp quanh năm, không khí dễ chịu, con người thân thiện và lúc nào cũng lạc quan. Nơi đây còn có nhiều bờ biển để khách du lịch thoải mái nghỉ ngơi.

5. Asilah

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 5

Asilah được biết đến như một điểm đến du lịch rất an toàn, những tòa nhà màu trắng nổi bật bên bờ biển tuyệt đẹp, cùng những bức tranh đầy màu sắc rực rỡ được trang trí cách điệu trên tường là điểm ấn tượng nhất khi du khách ghé thăm.

6. Chefchaouen

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 6

Thị trấn nhỏ này nằm ở dãy núi Rif, nổi tiếng với những ngôi nhà sơn màu xanh kỳ lạ, mang lại cho nó một cái nhìn bình yên trong lành. Nếu du khách tìm kiếm, khám phá nền văn minh Maroc thì Chefchaouen là nơi hoàn hảo để đến.

7. Meknes

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 7

Thành phố này từng là thủ đô của Maroc vào thế kỷ thứ 17. Lăng mộ của vua Sultan là một trong những điểm tham quan tuyệt vời ở đây. Đây cũng là nơi để khám khá tàn tích của Volubilis, một thành phố cổ đại có ngàn năm lịch sử.

8.Fes

Fes là một thành phố nổi tiếng với rất nhiều tòa nhà có từ thời trung cổ, du khách đến đây rất thích thú với việc vừa đi bộ ngắm cảnh, vừa khám phá những tàn tích còn sót lại. Các điểm nổi bật nhất ở Fes là thị trấn Fes El Bali có từ thế kỷ thứ 9 và hầm mộ Merenid.

9. Essaouira

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 8

Essaouira  nổi tiếng bởi những cống hiến cho những huyền thoại âm nhạc và hội họa. Một thị trấn nhỏ nằm ven biển nhưng xinh đẹp với những bến cảng kỳ lạ, đây sẽ là nơi tuyệt vời để thoát ra khỏi sự căng thẳng của cuộc sống hằng ngày.

10. Merzouga

Bất chấp kết quả ở World Cup, Maroc vẫn là điểm du lịch vạn người mê ảnh 9

Merzouga gần sa mạc Sahara nổi tiếng, nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm chân thật nhất về cuộc sống của người Bedouin. Cách tốt nhất để khám phá vùng đất kỳ diệu xung quanh Merzouga là nhảy lên lưng lạc đà và đi khắp nơi.

Theo Dân Việt
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.