Bếp trưởng Cococita đưa ẩm thực Mexico đến với Việt Nam

(Ngày Nay) -Từng nhiều năm kinh nghiệm trong nhà hàng 3 sao Michelin danh giá, món ăn của đầu bếp Alonso nhấn mạnh đến công thức chính gốc Mexico, tạo nên một trải nghiệm thú vị khi được cảm nhận, nhìn ngắm và thưởng thức. 
 
Bếp trưởng Alonso tại nhà hàng Cococita – Cocobay Đà Nẵng
Bếp trưởng Alonso tại nhà hàng Cococita – Cocobay Đà Nẵng

Mang đặc sản của Viên ngọc miền Tây Mexico đến Cococita

Mái tóc lượn sóc, bộ râu ấn tượng, cùng đôi mắt đầy chất nghệ, Alonso Zarate - đầu bếp người Mexico gây thiện cảm ngay lần đầu tiên gặp gỡ, trò chuyện về ẩm thực và cơ duyên đưa anh đến với Cococita, một nhà hàng nằm trong Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay Đà Nẵng.

“Tôi đã may mắn có cơ hội làm việc với đầu bếp Paul Bently- người đã mang về cho nhà hàng Magno 3 sao Michelin với các món ăn Mexico được nấu theo kĩ thuật của Pháp và Ý. Ông cũng  “uốn nắn” tôi trở thành một đầu bếp có tầm nhìn xa với nhiều khát vọng hơn.”

Alonso cũng chia sẻ thêm, những món ăn Mexico của anh tại Cococita được lấy cảm hứng từ thành phố Guadalajara – được mệnh danh là viên ngọc miền Tây Mexico, nơi anh sinh ra và lớn lên. Đây không những là cái nôi sản sinh ra rất nhiều nhà thơ, nhà văn và họa sỹ nổi tiếng, mà còn là quê hương của loại rượu Tequila trứ danh. Chính vì thế, du khách tới Cococita sẽ cảm nhận được phần nào những màu sắc và không khí “rất Mexico” từ những món ăn với vị chua cay đặc trưng đến những shoot rượu Tequila uống kèm sốt cà chua đặc biệt, mặn ngọt đầu lưỡi và cay nhẹ nơi cổ họng, sau đó sẽ cảm nhận được dư vị nồng nàn đầy đam mê và khó quên.

Bếp trưởng Cococita đưa ẩm thực Mexico đến với Việt Nam ảnh 1

Tại Cococita, du khách sẽ được thưởng thức những hương vị độc đáo với sự kết hợp của rượu tequila, chanh và các loại rau thơm

Chia sẻ về việc đưa món ăn Mexico đến Việt Nam, Alonso tiết lộ: “Khi nhận được lời mời đến Việt Nam, tôi chỉ đơn giản muốn trải nghiệm, khám phá và đem hương vị quê hương đến một vùng đất mới. Nhưng khi đã trở thành thành viên của Tập đoàn Empire gần 1 năm nay, tôi cảm nhận được tâm huyết của những lãnh đạo trẻ dám xông pha, đem những thứ mới mẻ về Việt Nam. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho tôi để hàng ngày cùng những đồng nghiệp của mình mang những tinh hoa của quê hương đến với du khách, như cách những người sáng lập tại đây đưa những “đặc sản” khắp năm châu về Việt Nam”.

Alonso cũng cho biết thêm, ở Việt Nam cũng có một số nhà hàng Mexico, tuy nhiên, chủ yếu món ăn khu vực Mexico giáp biên giới với Mỹ, công thức có nhiều biến đổi, chứ không phải thuần Mexico. Trong khi những món ăn, đồ uống tại Cococita như: Cochinita, Ceviche, Nachos, Chicken Tinga Tostuda... đều là những món ăn thuần Mexico nhất, người dân bản địa đều sử dụng hằng ngày trong bữa ăn của mình.

Các món ăn Mexico tại Cococita có gì đặc biệt?

Theo bếp trưởng Alonso, chìa khóa của phong cách nấu ăn Mexico là phương pháp “hầm”. Ngoài ra, ớt và bánh ngô cũng là hai nguyên liệu rất phổ biến và quan trọng. Chính vì vậy, các món ăn chủ đạo tại Cococita như Thịt heo hầm, Trứng chiên với xúc xích Chorizo, hay Thịt gà hầm ớt với bánh bắp giòn sẽ luôn hội tụ đủ 3 yếu tố: chua, mặn, và cay.

Bếp trưởng Cococita đưa ẩm thực Mexico đến với Việt Nam ảnh 2

Và không thể thiếu sự hiện diện của món bánh taco truyền thống

Để tạo ra những món ăn tuyệt vời kể trên, bếp trưởng và quản lý nhà hàng Cococita đã nhập toàn bộ nguyên liệu từ Mexico về Việt Nam để phục vụ khách hàng.

Bếp trưởng Cococita đưa ẩm thực Mexico đến với Việt Nam ảnh 3

Không gian Cococita đầy sắc màu hòa quyện cũng những bản nhạc Latin quyến rũ 

"Khi bạn tới Cococita, thưởng thức những món ăn đặc trưng Mexico, cùng rượu tequilla, giữa không gian đầy sắc màu hòa quyện cùng những giai điệu Latin quyến rũ, chắc chắn các bạn sẽ yêu ngay ẩm thực của đất nước tôi", Alonso chia sẻ.

Bếp trưởng Cococita đưa ẩm thực Mexico đến với Việt Nam ảnh 4
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.