Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới

Mới đây, trang Thrillist vừa công bố danh sách 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ không nên bỏ lỡ trên thế giới năm 2015. Trong đó có biển Hồ Cốc, Bà Rịa - Vũng Tàu của Việt Nam được trang này xếp ở vị trí thứ 8.
Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới

Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài, nơi đây sở hữu những bãi tắm đẹp, phong cảnh tự nhiên còn nguyên sơ và giá cả rất phải chăng.

1. Avarua, quần đảo Cook

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 1

Quần đảo Cook là một phần của New Zealand, nằm ngay giữa Nam Thái Bình Dương. Avarua là thủ đô và nằm trên đảo Rarotonga.

Nơi đây có những bãi biển nhiệt đới, như ở Hawaii hoặc Tahiti, nhưng giá thuê trung bình cho một căn hộ là $ 130 một tháng.

2. Český Krumlov, Czech

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 2

Český Krumlov thuộc khu vực Bohemian của nước cộng hòa Czech. Nơi đây có một lâu đài khổng lồ, những con đường đá sỏi mang hơi hướng thời Trung cổ.

3. Koh Tonsay, Campuchia

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 3

Đây là một hòn đảo nhỏ ở miền nam Campuchia. Koh Rong Samloem cách thành phố biển Sihanoukville 2,5 tiếng đi tàu chậm và 40 phút đi cano nhanh. Thành phố Sihanoukville nằm ở miền nam Campuchia, khá gần với đảo Phú Quốc. Đảo Koh Rong Samloem là đảo lớn thứ 2 ở Sihanoukville với bờ cát trắng mịn như kem, biển thoai thoải vô cùng an toàn cho người không biết bơi. Bạn có thể nằm trên bờ biển đọc sách, ngâm mình trong làn nước trong vắt ngắm bầu trời xanh cao vời vợi, hay đung đưa mình trên nhưng xích đu độc đáo chỉ thấy ở Campuchia.

4. Guanajuato, Mexico

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 4

Guanajuato nằm ở trung tâm của Mexico. Tới đây, bạn chỉ phải trả khoảng 6$/ngày cho 1 căn hộ. Giá bia và vé xem phim ở đây cũng khá "mềm". Ngoài ra, nơi đây còn có 1 bảo tàng xác ướp được mệnh danh là bảo tàng kinh dị nhất thế giới.

5. Quần đảo Pearl, Panama

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 5

Quần đảo Pearl nằm cách Panama khoảng 20 dặm về phía Tây. Người dân bản địa đã sinh sống trên quần đảo này cho đến khi người Tây Ban Nha phát hiện ra sự giàu có của các quần đảo ngọc trai trong những năm 1500. Các hòn đảo trở nên phổ biến hơn sau lời kể của những người trở về. Những hòn đảo có các cánh rừng tươi tốt bao quanh bởi những bãi biển cát trắng. Đảo Contadora là phát triển nhất trong quần đảo Pearl, với một số khu nghỉ mát và một đường băng đáp máy bay. Du khách có thể thuê du thuyền để đi du lịch và khám phá các hòn đảo.

6. Biển Agonda, Goa, Ấn Độ

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 6

Biển Agonda nằm ở phía nam của Goa bên bờ biển phía Tây Ấn Độ. Đến đây bạn có thể cưỡi 1 con voi để đi dạo trên bãi biển hay thưởng thức rượu vang với giá 0,44 USD, cắt tóc với giá 0,6 USD hay thuê một lán ở trên bãi biển với giá 4 USD/ngày.

7. Veliko Tarnovo, Bulgaria

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 7

Veliko Tarnovo nằm ở phía bắc Bulgaria. Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất Châu Âu với dân số khoảng 200.000 người. Nơi đâu còn được gọi là "Thành phố của Sa hoàng" với mái gòm từ thời trung cổ hay tranh vẽ trong những hang động ghi lại lịch sử thăng trầm của các đế quốc trên thế giới. Một căn hộ ở đây có giá khoảng 6 USD/ ngày.

8. Biển Hồ Cốc, Việt Nam

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 8

Du khách đến đây nên thực hiện tour du lịch khám phá xuyên rừng nhiệt đới với 11.000 ha, lặn biển khám phá san hô hoặc tắm biển trên những bãi cát trắng mịn gần đó. Ngoài ra, khách có thể ghé Bình Châu để tắm suối nước nóng, bùn khoáng...

9. Đảo Hải Nam, Trung Quốc

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 9

Đảo Hải Nam nằm ở phía Nam của Trung Quốc còn được gọi là Hawaii của Phương Đông. Nơi đây được chính phủ Trung Quốc miễn thuế và hiện đang trong quá trình phát triển các trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

10. Biển Ksamil, Albania

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 10

Biển Ksamil nằm ở mũi phía nam của Albania. Ksamil là một thị trấn nhỏ và là một phần của vườn quốc gia Butrint. Đến đây du khách có thể được trải nghiệm "chế" dầu oliu hay tự tay trồng quýt. Tới đây bạn sẽ mất khoảng 4 USD/ngày cho một căn hộ có 1 phòng ngủ.

11. Iquitos, Peru

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 11

Iquitos nằm ở phía Đông Bắc Peru trên lưu vực Amazon. Tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng một ngôi biệt nhà sàn bằng gỗ mái lợp rơm giữa mặt nước. Giá thuê 1 căn hộ 1 phòng ngủ ở đây là 6,5 USD/ngày.

12. Las Trancas, Chile

Biển Hồ Cốc lọt top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới - anh 12

Las Trancas nằm ở phía Nam Chile. Tới đây bạn có thể đi trượt tuyết, tắm bồn nước nóng hay đi lang thang thư giãn.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.