Bước sang thập kỷ mới, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi?

(Ngày Nay) - Theo nhận định của các chuyên gia, tăng trưởng kinh tế, công nghệ phát triển vượt bậc và sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh hiện đại… là những yếu tố thúc đẩy ngành du lịch chuyển mình mạnh mẽ, đồng thời tạo nên các xu hướng mới trên toàn cầu trong thập kỷ tới.

Du lịch Thân thiện và Bền vững

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), khái niệm “du lịch bền vững” ngày càng được đề cập nhiều hơn và rất được chú trọng từ nhà cung cấp dịch vụ cho đến du khách.

Nghiên cứu của Booking.com 2019 cho thấy, trên 55% du khách toàn cầu hướng đến du lịch bền vững nhiều hơn vào năm 2020, 73% khách có ý định lưu trú ít nhất một lần ở nơi thân thiện môi trường hoặc gần gũi thiên nhiên. 34% du khách muốn trải nghiệm chuyến đi dựa trên độ tin cậy của các thương hiệu và kinh nghiệm người đi trước.

Bước sang thập kỷ mới, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? ảnh 1

Trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét Tết Canh Tý tại FLC Quy Nhơn

Đối với du khách, sự thân thiện được thể hiện bằng độ tin cậy trong các dịch vụ cũng như sự an toàn suốt hành trình, bên cạnh yếu tố sinh thái. Còn với nhà cung cấp, việc theo đuổi một mô hình du lịch bền vững không chỉ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển cộng đồng địa phương, bảo vệ môi trường, di sản và văn hóa mà còn đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Tại Việt Nam, ngày càng xuất hiện nhiều tour du lịch cũng như khu nghỉ dưỡng sinh thái với quy mô khác nhau, từ nông thôn, miền núi đến những miền biển thuộc địa danh du lịch nổi tiếng. Tại những điểm đến này, các hoạt động trải nghiệm được tổ chức phong phú theo nhiều chủ đề và được chú trọng sao cho phù hợp với từng thời điểm.

Du lịch Trọn gói và Linh hoạt

Trọn gói và Linh hoạt ở đây được định nghĩa là khả năng lựa chọn thời gian, điểm đến cũng như  sắp xếp, tổ chức chuyến đi cho bản thân hay cùng các thành viên trong gia đình, hội nhóm một cách đồng bộ. Trong những lựa chọn cho thập kỷ mới ở xu hướng này có thể kể tới các kênh OTA - Đại lý du lịch trực tuyến hay mô hình Sở hữu kỳ nghỉ.

Bước sang thập kỷ mới, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? ảnh 2

Chủ thẻ Sở hữu kỳ nghỉ được hưởng các đặc quyền nghỉ dưỡng cao cấp và linh hoạt

Nếu như OTA là nơi cung cấp các sản phẩm dịch vụ du lịch cũng như các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện nhanh gọn qua hình thức online thì Sở hữu kỳ nghỉ phù hợp với phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp với các gói trả trước linh hoạt, nhiều lựa chọn.

Theo đó, Sở hữu kỳ nghỉ - một trong những giải pháp du lịch tiên tiến nhất thế giới - cho phép chủ sở hữu chủ động chia tách hoặc gộp các kỳ nghỉ của mình một cách dễ dàng để phù hợp với điều kiện và nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình từng thời điểm mà không làm phát sinh thêm chi phí, thậm chí còn tiết kiệm hơn lên tới 70% so với cách đặt phòng thông thường.

Sở hữu kỳ nghỉ, đã được áp dụng nhiều tại các nước phát triển và đã mang đến sự tiện lợi, tính chủ động và tăng độ tin tưởng cho khách hàng. Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng mô hình này đang ngày càng khẳng định được tính ưu việt và được khách hàng đón nhận nhiệt tình.

Du lịch Khám phá và Tận hưởng

Bước sang thập kỷ mới, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? ảnh 3

Dịch vụ du thuyền 5 sao tham quan vịnh Hạ Long của Tập đoàn FLC

Nghiên cứu của Visa đã chỉ ra rằng, mục tiêu “khám phá - tận hưởng” là động lực chi phối các chuyến đi của du khách trong những năm 2020. Nếu như các chuyến du lịch phiêu lưu thường được lựa chọn nhiều hơn bởi những cá nhân ưa mạo hiểm thì ngược lại, các gia đình lại thiên về trải nghiệm nghỉ dưỡng, đề cao giá trị hưởng thụ có được trong suốt kỳ nghỉ.

Số liệu Visa cung cấp cũng cho thấy xu hướng này không chỉ diễn ra trên toàn cầu mà còn được ghi nhận rõ nét tại Việt Nam. Theo đó, 63% du khách quốc tế trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này, còn ở Việt Nam, tỷ lệ tương ứng là 72%.

Chính bởi vậy, để đón đầu xu hướng, nhiều khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện nay đã đầu tư quy mô, cung cấp các dịch vụ đẳng cấp như tham quan bằng trực thăng, du thuyền 5 sao… Bên cạnh đó, các khu nghỉ dưỡng 5 sao cũng phát triển các mô hình sinh thái đa dạng, đồng bộ và được du khách ưa chuộng.

Chủ sở hữu thẻ FLC Holiday có đặc quyền nghỉ dưỡng hằng năm tại hệ thống quần thể tiêu chuẩn 5 sao của Tập đoàn FLC tại Vĩnh Phúc, Hạ Long, Sầm Sơn, Quy Nhơn và trao đổi kỳ nghỉ tại hơn 4300 khách sạn, resort cao cấp trên toàn cầu thông qua RCI – Mạng lưới trao đổi kì nghỉ lớn nhất thế giới mà FLC Holiday là thành viên. 

Với ngân sách hợp lý, trả trước cho kỳ nghỉ của nhiều năm, FLC Holiday giải quyết tối ưu cho những chuyến nghỉ dưỡng cho đại gia đình, đặc biệt vào mùa cao điểm.

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.