Cẩm nang du lịch Cô Tô từ A đến Z dịp hè 2016

Sở hữu vẻ đẹp yên bình, hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Cô Tô trở thành điểm đến mới mẻ và cuốn hút với những người yêu du lịch khám phá.
Cẩm nang du lịch Cô Tô từ A đến Z dịp hè 2016

1. Phương tiện

Cẩm nang du lịch Cô Tô từ A đến Z dịp hè 2016 ảnh 1

Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Cô Tô.

Có hai loại tàu ra đảo: Tàu cao tốc khởi hành lúc 13h các ngày trong tuần, thời gian 90 phút, giá khoảng 135.000 đồng/ lượt/người. Tàu gỗ khởi hành hàng ngày lúc 6h30 từ bến cảng vào đảo và 13h từ đảo ra, cứ đủ khách là chạy, đến Cô Tô tầm 3 tiếng.

Đi lại trên đảo: xe máy thuê 200.000 đồng/ngày, xe đạp hoặc xe ôm, taxi.

Ở cảng Cái Rồng, có 2 hãng tàu cao tốc đi Cô Tô là Mạnh Quang và Phúc Thịnh. Giá tàu từ 160.000 - 200.000 đồng/người/ lượt.

Khi đến đảo, để di chuyển dễ dàng, bạn có thể thuê 1 chiếc xe máy tại nhà dân hoặc nhà nghỉ với giá 200.000 đồng/ ngày để có thể chủ động về thời gian cũng như địa điểm thăm quan.

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cô Tô đó là đảo Cô Tô con. Nhưng để đến được đây, bạn phải thuê tàu với già 700.000 - 800.000 đồng/ 10 người. Bãi biển đẹp, không khí trong lành sẽ là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng cảm giác hoang dã, mới lạ.

2. Lưu trú

Cẩm nang du lịch Cô Tô từ A đến Z dịp hè 2016 ảnh 2

Hiện nay, ở Cô Tô có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá giao động từ 300.000 - 700.000 đồng/ ngày.

Một số nhà nghỉ bạn có thể chọn:

- Nhà nghỉ Thanh Măng: với quy mô lớn 5 tầng, 28 phòng tiện nghi đầy đủ, vị trí rất tiện lợi ngay tại trung tâm thị trấn.Giá phòng khoảng 600.000 đồng/đêm (có điều hòa).

- Green Cô Tô: cách trung tâm thị trấn khoảng 3km dành cho những ai muốn không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Giá phòng là 600.000 đồng/đêm (có điều hòa).

- Nhà nghỉ Thành Trung: ngay mặt biển giá phòng 400.000-600.000/đêm (có điều hoà). Đi từ bến cảng vào nhìn thấy ngay nhà nghỉ màu xanh.

- Nhà nghỉ bình dân, homestay: để tiết kiệm chi phí, ngoài việc chọn các khách sạn nhà nghỉ, các bác có lựa chọn nhà nghỉ bình dân, homestay giá sẽ thấp hơn nhưng tiện nghi không đầy đủ, phòng tắm sẽ ở bên ngoài. Giá phòng khoảng 300.000 – 500.000/phòng/đêm.

Như vậy tiền đi lại và ngủ nghỉ (chưa ăn uống) chuyến này của em là: 1,3 triệu đồng.

3. Ăn uống

Cẩm nang du lịch Cô Tô từ A đến Z dịp hè 2016 ảnh 3

Bạn có thể đặt ngay tại nhà nghỉ, khách sạn nơi mình ở với giá 100.000 đồng/người là ổn. Còn nhà hàng thì ở thị trấn có 2 nhà hàng là Hải Âu và Uý Thanh đồ ăn khá ngon và giá cả phải chăng.
Ăn sáng: trên đảo đầy đủ: phở bò, bún hải sản, bánh cuốn.... giá khoảng 25.000 - 30.000 đồng/ suất .

4. Địa điểm vui chơi

Cẩm nang du lịch Cô Tô từ A đến Z dịp hè 2016 ảnh 4

- Cô Tô con: với những người thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì ngọn hải đăng Cô Tô là một điểm đến không thể bỏ qua. Nằm trên ngọn núi cao hơn 100m, đây là địa điểm lý tưởng để quan sát toàn bộ cảnh quan trên đảo với rừng cây xanh ngợp, những con đường quanh co, bờ biển dài lóng lánh và những tàu cá nhỏ neo đậu trong vùng biển.

- Bãi Bắc Vàn ngay phía ngoài mặt vào của đảo, từ bên cầu cảng có thể thấy bãi tắm dài gần 15 km này chạy suốt về phía cuối đảo. Bãi tắm sóng lớn và có một con đường phi lao chạy dọc theo rất đẹp.

- Bãi tắm Hồng Vàn nằm cách thị xã 8 km được xem là bãi biển đẹp nhất. Nước biển ở đây cực trong và xanh ngắt.

- Bãi tắm Vàn Chải nằm tận cùng của đảo. Nơi đây đón hoàng hôn buông xuống là đẹp nhất và hãy nhớ quay lại khi trăng lên, thủy triều đã rút để lộ một bãi cát phẳng lì trải dài bất tận.

- Hải đăng đảo Cô Tô nằm ở độ cao hơn một trăm mét so với mực nước biển, từ đây có thể bao quát toàn đảo Cô Tô. Khi tham quan hải đăng, cần xin phép trưởng đồn để trèo lên ngọn hải đăng.

- Cô Tô con, hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Cô Tô khoảng nửa tiếng đi thuyền. Để ra đảo, bạn phải đặt tàu trước. Thuyền ra đảo khởi bến vào buổi sáng và trở lại trong ngày. Đảo không có dân sinh sống và không có nước ngọt nên nếu định làm một chuyến picnic tại đây, bạn phải chuẩn bị đủ đồ.

- Đảo Thanh Lân cũng nằm gần đảo Cô Tô, có thuyền ra đảo vào buổi sáng. Đảo Thanh Lân có nhiều bãi tắm nhỏ đẹp, có thể đi và về trong ngày.

- Bãi đá Cô Tô, một trong những điểm đẹp nhất đảo, nơi được nhiều bạn chọn để chụp ảnh cưới.

Tiệc BBQ và cắm trại trên biển là một trong các hoạt động được nhiều người yêu thích nhất.

Một số lưu ý khi du lịch Cô Tô

Cẩm nang du lịch Cô Tô từ A đến Z dịp hè 2016 ảnh 5

- Bạn có thể thuê xe máy tự lái, với giá 200.000 đồng một ngày để đi thăm thú đảo.

- Đi lên ngọn hải đăng và nhìn ngắm toàn cảnh đảo Cô Tô.

- Các bãi tắm ở Cô Tô như Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn không quá đông đúc, nước trong xanh và sóng vừa phải, thích để chơi đùa và bơi lội.

- Thuê thuyền ra đảo Cô Tô con để ngắm cảnh và cảm nhận không khí hoang sơ nơi đây. Bạn có thể hỏi thuê thuyền tại bãi Bắc Vàn, giá một thuyền là 700.000 đồng, mỗi thuyền chở được khoảng 12 người.

- Nếu muốn bạn có thể liên hệ ngư dân ở đảo để đi câu mực đêm cùng họ.

- Bạn có thể tổ chức tiệc nướng trên bãi biển. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao... rồi tối đến đem ra nướng ở gần biển. Nếu không đi được chợ sớm, bạn có thể đặt mua hải sản tươi ngay tại các nhà hàng ăn trên đảo.

Nha Trang

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.