Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết

Xuất ngoại du xuân đang trở thành xu hướng được yêu thích trong những năm gần đây. Nếu bạn đang muốn check-in ở một nơi xa, hãy tham khảo các điểm đến dưới đây.
Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 1

Campuchia: Vẻ đẹp hoang sơ, pha chút uy nghiêm của vương quốc chùa tháp là nơi cho ra đời rất nhiều bức ảnh check-in ảo diệu. Ngắm hoàng hôn trên đồi Bakheng, thưởng thức đặc sản hay thả hồn cùng vũ điệu Apsara đặc sắc… sẽ là những trải nghiệm đầu xuân đáng nhớ.

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 2

Thái Lan: Chỉ mất hơn một giờ bay, chi phí hợp lý, đồ ăn ngon, nhiều điểm mua sắm và chương trình giải trí hấp dẫn là những lý do đưa Thái Lan vào danh sách quốc gia được du khách Việt yêu thích. Ngoài các địa danh nổi tiếng như Bangkok, Pattaya, Chiang Mai hay cố đô Ayutthaya, bạn có thể trải nghiệm một cái Tết mới lạ cùng cộng đồng người Việt, Hoa trên đất Thái rộn ràng.

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 3

Singapore: Sức hút từ các sự kiện đầu năm mới như lễ hội thắp sáng ở Chinatown, lễ diễu hành Chingay, lễ hội River Hongbao sẽ khiến không khí thêm phần rộn rã. Bên cạnh lễ hội, bạn cũng có thể đến các ngôi chùa để thành tâm cầu bình an cho năm mới.

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 4

Malaysia: Tại Kuala Lumpur, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng những màn pháo hoa hoành tráng, lễ hội đón Tết kết hợp tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng như thành phố thông minh Putrajaya, thiên đường giải trí Genting, động Batu hay bãi biển trong xanh của quần đảo Sapi thuộc Kota Kinabalu…

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 5

Hong Kong (Trung Quốc): Xứ cảng thơm sở hữu các khu vui chơi giải trí hàng đầu khu vực châu Á như Disneyland, công viên Hải Dương... Nơi đây còn nổi tiếng là thiên đường mua sắm và hành trình văn hóa tâm linh với các điểm đến như Đại Nhĩ Sơn, cầu may mắn tài lộc bình an tại miếu Huỳnh Đại Tiên…

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 6

Đài Loan (Trung Quốc): Thả đèn trời cầu may tại vùng ngoại ô Đài Bắc là hoạt động thu hút hàng triệu du khách tham dự. Ngoài ra, Đài Trung, Nam Đầu, Cao Hùng, Đào Viên cũng là những địa danh không thể bỏ qua trong dịp này. Khám phá chợ đêm, ngoài những món độc lạ như bánh quan tài, trứng tráng hàu, gà rán khổng lồ, bạn đừng quên thưởng thức ly trà sữa ngay trên quê hương của thức uống trứ danh này.

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 7

Trung Quốc: Ngoài những điểm đến quen thuộc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu, Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang… thì hành trình charter bay thẳng đến Ninh Ba, khám phá “Venice phương Đông” - Chu Gia Giác cũng sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bạn và gia đình trong hành trình du xuân năm nay.

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 8

Nhật Bản: Đi dạo trên con đường cải vàng rực rỡ hay thăm ngôi làng cổ kính, hồ nước thanh bình dưới chân núi Phú Sĩ... là điều ai cũng ước mong được trải nghiệm vào mùa xuân ở xứ phù tang. Ngoài cung đường Tokyo - Osaka - Kyoto - Nagoya, Fukushima - Tochigi - Ibaraki - Tokyo cũng được du khách yêu thích. Đầu tháng 2 cũng là thời điểm hai tỉnh Ibaraki, Fukushima rực rỡ nhất với rừng anh đào nở sớm, lễ hội hoa mơ ở công viên Kairakuen…

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 9

Trung Đông: Khám phá Dubai diễm lệ trên du thuyền sang chảnh, bạn sẽ cùng lúc chiêm ngưỡng được 2 thái cực cổ kính - hiện đại của thành phố. Ngoài ra, ngắm cảnh trên vòng xoay Marina Eye, lạc lối giữa ngàn hoa tại Dubai Miracle Garden, thưởng thức Imagine show đạt kỷ lục Guinness hay thỏa sức tung hoành ở Dubai Festival City - thiên đường mua sắm… đều là trải nghiệm tuyệt vời trong dịp Tết này.

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 10

Hàn Quốc: Vào những ngày đầu năm mới, tuyết trắng bao phủ khắp đảo Nami, Seoul hay khu trượt tuyết Ski Resort. Nếu đi cùng gia đình, bạn không nên bỏ qua công viên giải trí Lotte World - Lotte Aquarium, khu trượt tuyết One Mount hoặc công viên Everland. Bên cạnh đó, trải nghiệm tự tay hái những quả dâu tây chín mọng hay tắm hơi Jjimjilbang sẽ là điểm nhấn đáng nhớ.

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 11

Châu Âu: Lục địa già với những công trình triến trúc cổ mang đậm dấu ấn thời gian và nền văn hóa đầy màu sắc chưa bao giờ ngưng cuốn hút. Mỗi vùng đất đều có bản sắc riêng nên bạn có thể quay lại nhiều lần mà không cảm thấy nhàm chán. Mùa xuân này, bạn có thể lựa chọn Italy, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Luxembourg, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Áo, Monaco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…

Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết ảnh 12

Du lịch kết hợp thăm thân tại Mỹ: Bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu… Mỹ là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách sang thăm thân, khám phá. Với tỷ lệ đậu VISA đến 99%, giá tour hợp lý, có văn phòng tại Mỹ trực tiếp điều hành tour, Vietravel là đơn vị được nhiều du khách “chọn mặt gửi vàng” trong hành trình đến xứ cờ hoa.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.