Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG

Với hệ thống sông ngòi trong khắp thành phố cùng các chợ nổi tấp nập giao thương, Cần Thơ đã được trang Mysteriousworld xếp vào Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất thế giới.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 1
Cần Thơ là thành phố nằm ở trung tâm của mạng lưới sông ngòi thuộc đồng bằng sông Cửu Long với hệ thống giao thông đường thủy kéo dài tới 1.157km. Ngoài hệ thống kênh rạch, các chợ nổi xuất hiện khắp mọi nơi chính là một trong những điểm thu hút khách du lịch của Cần Thơ. Nổi tiếng nhất trong số đó là chợ nổi Cái Răng với đủ các loại mặt hàng thiết yếu và hàng trăm loại hoa quả miệt vườn.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 2
Venice, nước Ý: Venice là thành phố duy nhất nằm trên một nhóm 118 hòn đảo được ngăn cách bởi các kênh rạch. Được mệnh danh là “thành phố có hệ thống kênh rạch đẹp nhất hành tinh”, với khoảng 179 kênh đào và các hòn đảo được kết nối với nhau thông qua hơn 400 cây cầu, Venice thu hút tới trên 50.000 lượt khách du lịch ghé thăm mỗi ngày.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 3
Birmingham, Anh: Với dân số là hơn 1,9 triệu người, Birmingham chính là thành phố dông dân thứ hai nước Anh. Nơi đây cũng sở hữu nhiều kênh rạch và hệ thống giao thông đường thủy tuyệt đẹp.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 4
Giethoorn, Hà Lan: Gietoorn là một ngôi làng kênh đào tuyệt đẹp nằm ở Overijssel, Hà Lan. Ngôi làng này được ngăn cách bởi hệ thống kênh rạch và kết nối bởi 180 cây cầu nhỏ. Làng "kênh rạch" Gietoorn còn được mệnh danh là “Venice của Hà Lan” và cách tiếp cận duy nhất tới ngôi làng là bằng thuyền và xe đạp.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 5
Tô Châu, Trung Quốc: Nơi đây được du khách khắp nơi biết tới nhờ những khu vườn và kênh rạch tuyệt đẹp. Đi thuyền dạo quanh các kênh đào xếp chéo nhau và ngắm nhìn đường phố với những ngôi nhà cổ kính chính là trải nghiệm được yêu thích nhất khi tới đây.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 6
Alleppey, Kerala, Ấn Độ được biết tới như "Venice của phương Đông" nhờ mạng lưới rộng lớn các đầm phá, sông và hồ với chiều dài lên đến 1.500 km. Vùng nước trũng Vembanad là một trong những phần đẹp nhất của bang Kerala.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 7
Stockholm, thủ đô của Thụy Điển được xây dựng trên 14 hòn đảo thuộc hồ Malaren. Chèo thuyền là cách tốt nhất để du ngoạn quanh thành phố bởi các quần đảo rộng lớn ở đây đều kết nối với nhau nhờ hệ thống kênh rạch.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 8
Bruges là một thành phố lớn thời trung cổ ở Bỉ, nổi tiếng với những con kênh đẹp từ nhiều thế kỷ. Các kênh đào thơ mộng kết nối những địa điểm tuyệt đẹp trong thành phố sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 9
Bangkok, Thái Lan: Hệ thống kênh mương là một phần không thể thiếu của thành phố Bangkok kể từ thế kỷ 18 cho tới nay. Các tuyến đường thủy tại đây phục vụ cho nhiều mục đích: giao thông, thoát nước... Các chợ nổi tấp nập trên các con kênh cũng là một trong những điểm hấp dẫn nhất tại đây.
Cần Thơ lọt Top 10 thành phố có kênh rạch đẹp nhất TG - anh 10
Cape Coral, Florida, Mỹ: Thành phố Cape Coral ở Florida được biết đến với chiều dài bờ sông lên tới 640km, dài hơn hệ thống kênh của bất kì thành phố nào trên thế giới. Nơi đây có cả những hồ nước mặn và nước ngọt, cung cấp nước cho trồng trọt và bảo vệ thành phố khi vào mùa lũ.

Xem thêm:

Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Hình ảnh các nước Đông Âu tuyệt đẹp dưới ống kính máy bay không người lái

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.