Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới

Mặc dù bị chê là chật chội và phục vụ không như ý, tuy nhiên nhà hàng Chả cá Lã Vọng vẫn lọt vào danh sách những nhà hàng ngon trên thế giới.
Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới
Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 1

Chả cá Lã Vọng, Hà Nội, Việt Nam. Mặc dù không khí nhà hàng khá xô bồ và phục vụ chưa được như ý, nhưng Nhà hàng Chả cá Lã Vọng vẫn lọt vào danh sách những quán ăn ngon trên thế giới. Kể từ năm 1871, Chả cá Lã Vọng đã phục vụ người dân địa phương và du khách món mọc cá ướp nghệ chiên vàng ươm, ăn cùng với bún, nước mắm hoặc một loại mắm tôm ngon có tiếng của Miền Bắc, Việt Nam. Điều đặc biệt là công thức gia truyền của nhà hàng vẫn là một bí mật được lưu giữ chặt chẽ.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 2

Ng Ah Sio Bak Kut Teh, Singapore. Quán ăn được mở vào năm 1950 phục vụ súp thịt heo sườn nấu theo phong cách Trung Hoa với nước tương, tỏi, quế, tiêu. Ngoài ra cửa hàng cón có các món súp khác như súp cật heo, súp đuôi heo, rau muối với tỏi và giò heo hầm.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 3

La Canta Rana, Lima. Khung cảnh và trang trí nội thất của nhà hàng làm nên nét đặt biệt nơi đây. Những bức tường được dán kín ảnh, trần nhà trang trí bằng các lá cờ. La Canta Rana có thực đơn phong phú, nổi tiếng với món 17 món gỏi cheviche.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 4

Kostas, Athens. Nhà hàng này đã phục vụ bánh Hy Lạp từ năm 1950. Nhà hàng không phục vụ thịt gà mà chỉ là thịt lợn nướng truyền thống hay bánh kebab nhân thịt cừu và bê bái nhỏ ăn kèm sốt sữa chua, cà chua và hành tây.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 5

Antica Pizzeria Port’Alba, Naples, Ý. Đây là cửa hàng pizza lâu đời nhất ở Naples và có thể cũng là trên thế gới. Nó có từ năm 1783 và ở vị trí hiện tại từ năm 1830. Món pizza đế mỏng không quá 3mm được phục vụ với nước sốt cà chua tươi cùng phô mai.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 6

Chocolateria San Gines, Madrid. Kể từ năm 1894, nhà hàng SanGines đã có tiếng tăm lừng lẫy với thương hiệu sô cô la nóng. Nhà hàng Chocolateria San Gines có kiến trúc cổ với những tấm gỗ, bàn đá cẩm thạch và gương mở cửa 24 giờ phục vụ thực khách. Đến ngày nay, món sô cô la thành đặc sản của Madrid.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 7

Tarihi Sultanahmet Köftecisi Selim Usta, Istanbul. Vào năm 1920, những người nhập cư ở đất nước này đã tìm vận may của mình bằng cách bán công thức bánh Koefte. Sau 4 thế hệ và 8 địa điểm thay đỏi thì hiệu bánh Tarihi Sultanahmet Köftecisi Selim Usta đã trở thành một cái tên nổi tiếng trên cả nước. Đến đây, bạn sẽ luôn gặp những thực khách đang xếp hàng dài để được thưởng thức món bánh đặc sản của nhà hàng.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 8

Conditori La Glace, Copenhagen, Đan Mạch. Tiệm bánh gia đình này được mở từ năm 1970. Nơi đây là điểm ghé chân thường xuyên của dân địa phương và khách du lịch. Các món ăn ở đây vô cùng đặc sắc và đặc biệt nhất là món bánh Sportskage. Loại bánh này được lấy tên từ một trận đấu bóng năm 1891. Nó có hương vị dịu nhẹ của bột đường, kem tươi.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 9

Hopetoun Tea Rooms, Melbourne. Tiệm bánh này là biểu tượng của Melbourne. Nó được mở từ năm 1892 và khởi đầu chỉ là một phòng trà của Hội những quý bà Victoria. Họ đến đây để nhâm nhi những tách trà, ăn bánh trứng Lorraine và bánh mì. Hiện nay, điểm thu hút khách là bánh nho và bánh tart.

Chả cá Lã Vọng lọt danh sách những quán ăn ngon trên thế giới - anh 10

El Moro Churro, thành phố Mexico. Cửa hàng bánh gia đình này hoạt động từ năm 1935 với món bánh rán cùng sô cô la ngọt ngào hay cốc sô cô la nóng đậm đặc theo kiểu truyền thống Mexico. Quán đặc biệt ở chỗ là thợ sẽ làm bánh ngay bên ngoài cửa hàng để thực khách và người qua đường có thể quan sát quá trình làm bánh.

Xem thêm:

Khám phá những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu

Những hòn đảo yên bình làm say lòng du khách

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.