Chàng trai Sài Gòn muốn 'mang' dép tổ ong đi khắp thế giới

(Ngày Nay) - Đi bất cứ đâu, hành lý của Nguyễn Sơn Tùng, 25 tuổi, chàng trai Sài Gòn đang là du học sinh tại Nhật Bản, luôn là đôi dép tổ ong quen thuộc. Đôi dép này xuất hiện trong bộ ảnh rất sinh động của Sơn Tùng.
Dép tổ ong ở Nhật Bản mùa hoa anh đào nở
Dép tổ ong ở Nhật Bản mùa hoa anh đào nở

Mới đây, khi những tấm ảnh đầu tiên về đôi dép tổ ong ở Tràng An (Ninh Bình), Hội An (Quảng Nam) hay Tokyo (Nhật Bản) của Nguyễn Sơn Tùng được chia sẻ trên fanpage "Lạc" của riêng anh, nó nhanh chóng lấy được tình cảm của nhiều người, trong đó có rất nhiều bạn trẻ.

Nguyễn Sơn Tùng (trú ở đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), hiện đang học ngành Illustration tại Nhật Bản.

Tùng chuyên về mảng thiết kế và nhận diện thương hiệu cũng như lên ý tưởng cho các thương hiệu mới, logo hay hệ thống nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, chàng trai trẻ này từng giữ vai trò Art director và Art manager của một số thương hiệu ở Úc và Việt Nam.

Chàng trai Sài Gòn muốn 'mang' dép tổ ong đi khắp thế giới ảnh 1Anh chàng 25 tuổi đam mê đi du lịch và chụp ảnh

Thật ra, cái tên Nguyễn Sơn Tùng không còn xa lạ với cộng đồng mạng. Năm 2015, anh từng gây sốt với bộ ảnh "Lạc ở Tokyo", trong đó là một người đàn ông mặc áo ba lỗ, đầu đội mũ cối (loại mũ phổ biến ở Việt Nam), tay xách vali, đứng ngơ ngác giữa dòng người và xe cộ nườm nượp giữa Tokyo hiện đại.

Vẫn cảm hứng thích quay về những gì giản dị, gần gũi ấy, Sơn Tùng đã thực hiện dự án “đôi dép tổ ong”. Anh chia sẻ, "dép tổ ong đi khắp thế giới bắt nguồn từ suy nghĩ thích phá cách, thích lưu giữ những gì thân quen với bản thân từ thời ấu thơ".

“Chúng tôi sống xa nhà, nhiều khi thèm cái hơi, cái mùi Việt Nam, cách đây một tháng, tôi về Việt Nam chơi và thấy bây giờ quê hương mình đổi khác nhiều quá, những thứ mới mẻ mọc lên nhiều, các bạn trẻ ăn mặc đẹp đi khắp nơi. Còn tôi, tôi lại nhớ Sài Gòn thời tôi còn nhỏ, rồi chợt muốn tìm một cái gì đó thật Việt, thật dân dã để làm một điều gì đó đặc biệt cùng nó.

Tôi vô tình nhớ ra đôi dép tổ ong của ông ngoại ngày trước, đã mòn ở đầu luôn để bên bậc cửa. Tôi quyết định sẽ mua một đôi, đi khắp nơi cùng nó”, Nguyễn Sơn Tùng chia sẻ cơ duyên của những bức ảnh dép tổ ong đi khắp muôn nơi mà anh thực hiện hơn 1 tháng trước.

Trong bộ ảnh của mình, dép tổ ong đã theo Tùng đi khắp 3 miền đất nước, sang Nhật Bản, Thái Lan và có thể sẽ đi nhiều nơi nữa trong tương lai.

Anh cho hay, có thể dự án “dép tổ ong” sẽ trở thành một buổi thuyết trình tại trường thiết kế mỹ thuật anh đang học một ngày nào đó. Bởi lẽ “tôi thực sự thấy quê hương mình đẹp lắm, và rất muốn quảng bá để các bạn nước ngoài biết đến Việt Nam”.

Hiện đang sinh sống, học và làm việc tại Nhật Bản, Sơn Tùng cho hay đây là quãng thời gian ý nghĩa với anh. Anh được tự do sáng tạo, có những chuyến du lịch bụi đến những thành phố không nổi tiếng, những lễ hội kỳ lạ nhưng đậm nét văn hoá đặc trưng của dân tộc bạn… Đi, để thêm nhớ, thêm thương và yêu Việt Nam.

Sơn Tùng đam mê nhiếp ảnh, anh chính thức cầm máy và tìm tòi về nhiếp ảnh từ năm 2012. Anh bộc bạch: “Tôi thích đi, thích giữ lại cho mình những khoảnh khắc mà mình thực sự thích, thực sự yêu, về cuộc sống, con người. Rồi từ đó chia sẻ nó với mọi người như một niềm vui mỗi ngày”.

Theo Thanh niên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.