Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa

(Ngày Nay) - Những chặng bay dài sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều nếu bạn chuẩn bị kĩ lưỡng những điều sau đây trước khi khởi hành.

Mặc trang phục dễ chịu

Việc chọn trang phục thoải mái, phù hợp với hoàn cảnh luôn là điều quan trọng, nhất là khi bạn di chuyển, vận động. Đối với hành trình bay dài, bạn nên mang đồ rộng rãi, chất liệu co giãn, hạn chế các chất liệu len, bó sát. Quần áo thoáng khí, gọn nhẹ sẽ giúp bạn dễ chịu  hơn rất nhiều.

Bạn cũng đừng quên tìm hiểu thời tiết ở điểm đến, để chuẩn bị quần áo phù hợp, bảo vệ cơ thể trước sự thay đổi đột ngột về khí hậu. Bên cạnh đó, thay vì mang giày cao gót hay dép xăng – đan, hãy lựa chọn giầy thể thao kín mũi, giúp bạn giữ ấm chân và tiện di chuyển.

Hạn chế mang quá nhiều hành lý

Việc mang nhiều hành lý kí gửi khiến việc di chuyển của bạn thêm khó khăn, đặc biệt là khi bạn bay nối chuyến. Phí phải đóng thêm cho số hành lý này cũng là điều khiến bạn phải cân nhắc.

Hãy mang những đồ dùng cần thiết, cuộn quần áo để tiết kiệm diện tích trong vali. Hàng xách tay cũng có ít nguy cơ bị thất lạc hơn so với hành lý ký gửi, đồng thời bạn không phải mất thêm thời gian chờ đợi để lấy đồ. Tuy nhiên, nếu chuyến đi của bạn dài ngày, hoặc vì tính chất công việc cần mang nhiều đồ, hãy luôn để riêng một ít quần áo trong túi hành lý xách tay phòng trường hợp bạn cần thay đồ trên máy bay.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là một yếu tố tối quan trọng khi bạn di chuyển bằng máy bay. Thông thường, không khí trên máy bay khô khiến cơ thể bạn dễ bị mất nước. Đồng thời, khi ở trong trạng thái khát, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi. Hãy nhớ uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe, đồng thời hạn chế bị say trên máy bay.

Chọn đồ ăn nhẹ nhàng

Đừng lầm tưởng rằng ăn thật no sẽ giúp bạn khỏe khi ngồi trên máy bay trong suốt thời gian dài. Khi bay trên không, quá trình tiêu hóa trong cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn, việc ăn quá nhiều khiến bạn cảm thấy khó chịu. Hãy lựa chọn thời điểm ăn phù hợp, tùy theo độ dài chuyến bay. Đồng thời, đừng quên thưởng thức những món ăn nóng hay đồ ăn nhẹ để hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn trên những chặng bay dài.

Chọn khoang ghế ngồi tiện ích

Có lẽ đây là bí kíp quan trọng nhất để tìm kiếm sự thoải mái trên những chuyến bay dài. Việc đầu tư một tấm vé cho hạng ghế cao cấp hơn trên những máy bay thân rộng được thiết kế phù hợp cho các chặng bay xuyên lục địa là quyết định đúng đắn. Trong đó, bạn không nên bỏ qua khoang thương gia trên máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Nằm trong số các thành viên tân tiến và hiện đại nhất của gia đình 787, Boeing 787-9 Dreamliner là máy bay thân rộng có thể chở khoảng 294 hành khách trên quãng đường 13.950 km.

Đây cũng là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa ảnh 1

Khoang Thương gia trên Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways có lối đi rộng rãi, tiện di chuyển. Với vách ngăn tạo không gian riêng tư, ghế có thể ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, giúp khách hàng ngả lưng và duỗi chân thoải mái. Ghế được bố trí theo dạng xương cá đặc trưng, làm tăng thêm không gian cho hành khách. 

Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa ảnh 2

Đặc biệt, hàng ghế Thương gia sở hữu dàn ánh sáng Mood Lighting tùy chỉnh màu sắc, hành khách có thể đọc sách, thư giãn với đèn được tích hợp sẵn trên ghế, vừa tầm với. Mỗi hành khách sẽ được cung cấp bộ điều khiển Handset bằng tay có chế độ cảm ứng và điều khiển từ xa, giúp khi nằm vẫn dễ dàng thao tác, điều chỉnh ánh sáng cửa sổ và lựa chọn các tiện ích giải trí theo sở thích. Chăn, gối và các vật dụng cá nhân khác được trang bị sẵn tại ghế, mang lại sự thoải mái cho hành khách trong suốt chuyến bay dài. Bên cạnh khoang Thương gia, khoang Phổ thông đặc biệt cũng là sự lựa chọn thông thái cho những chặng bay quốc tế.

Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa ảnh 3

Khoang hạng Phổ thông đặc biệt trên máy bay thân rộng của Bamboo Airways gồm 21 ghế được sắp xếp theo cấu hình 2-3-2. Khoảng cách giữa các ghế lên đến 38 inch (xấp xỉ 01 mét) – rộng rãi, thuận tiện cho quá trình phục vụ và di chuyển của cả tiếp viên và hành khách.

Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa ảnh 4

Khu vực ghế ngồi của các hàng ghế Phổ thông đặc biệt còn có màn hình giải trí tân tiến, bên cạnh đó còn được tích hợp nút bấm gọi Tiếp viên rất tiện lợi.

Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa ảnh 5

Ghế có độ ngả sau lên tới 8 inch (hơn 20cm), giúp hành khách thư giãn tuyệt đối trên chuyến bay.

Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa ảnh 6

Ghế Phổ thông đặc biệt cũng gây ấn tượng với chỗ nghỉ chân phía trước rộng rãi và tấm đỡ chân, và tấm tựa đầu có thể bẻ cong hai đầu giúp hành khách chợp mắt thư giãn suốt hành trình. Tại hộc để đồ cá nhân dưới chân ghế còn có ổ cắm tai nghe, ổ cắm điện và cổng sạc USB, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách.

Trên tiến trình không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways đồng thời đẩy mạnh mạng bay quốc tế vào năm 2020, trong đó, các đường bay dài tới nhiều châu lục khác sẽ được Hãng khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 78709 Dreamliner hiện đại.

Tháng 3/2020, Bamboo Airways sẽ khai trương đường bay Hà Nội – Praha, kết nối Việt Nam – CH Séc, trở thành hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Cộng hòa Séc tới khu vực ASEAN tính đến hiện tại. Vé của chặng bay này đã được Hãng mở bán trên website: bambooairways.com.

Ngoài ra, Hãng dự kiến sẽ khai thác đường bay kết nối Hà Nội – Cao Hùng (Đài Loan), Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 6/2020, xúc tiến đường bay thẳng Hà Nội – Munich và TP HCM – Munich (Đức) trong tháng 7/2020 và một số quốc gia khác ở Châu Úc, châu Âu, châu Mỹ trong Quý 2, 3 năm 2020.

Chìa khóa thư giãn cho những hành trình bay dài xuyên lục địa ảnh 7

Sự phục vụ tận tâm, hiếu khách, chuyên nghiệp từ đội ngũ chiêu đãi viên của Bamboo Airways hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho mọi khách hàng.

Bamboo Airways đang khai thác trên 40 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển hơn 3 triệu lượt hành khách, với tỷ lệ đúng giờ 94,4%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 2/2020.

Năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng mạng bay lên 85 đường, trong đó có 25 đường bay quốc tế. Đội bay của Bamboo Airways dự kiến đạt 50 máy bay, trong đó có 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.