Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn

Chủ nhân của cây hoa giấy này là bà Võ Thị Nhiều, 74 tuổi, ở thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Bà nhiều cho biết cây hoa giấy này đã 52 tuổi, có tán rất rộng và cao hơn 7m.
Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 1
Cây hoa giấy thu hút bạn trẻ đến chụp ảnh. Ảnh: Xuân Thọ

“Khoảng 30 năm đầu, cây hoa giấy được trồng trong ảng (chậu) nên không phát triển được, sau đó đem trồng ra ngoài đất trước ngõ thì cây phát triển mạnh, to lớn như bây giờ” - bà Nhiều cho hay.

Cũng theo bà Nhiều, từ cuối tháng Chạp năm trước đến tháng 9 năm sau là thời kỳ hoa giấy trổ hoa. Năm nay thời tiết nắng nhiều nên cây ra hoa sớm và nhiều hơn. Phía dưới cây hoa giấy, là 2 cây duối 2 bên và hai cây này trở thành “bệ” đỡ để đỡ tán cây hoa giấy, nhờ vậy mà có được tán cây rộng, đẹp.
Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 2
“Cụ” hoa giấy 52 tuổi có chiều cao hơn 7m. Ảnh: Xuân Thọ

Từ trước Tết Kỷ Hợi 2019 đến này, mỗi ngày có đến hơn 100 lượt người đến chụp ảnh với cây hoa giấy. “Thậm chí mấy ngày tết có đến hai, ba trăm người. Xe cộ, ôtô dựng đầy đường” - bà Nhiều cho biết.

Rất nhiều người đến chụp hình lo ngại sợ bà la hay lấy tiền, nhưng bà Nhiều nói đến chụp vô tư, miễn là đừng bẻ cành, ngắt hoa.

Trước thông tin nhiều người đến hỏi mua cây hoa giấy này, bà Nhiều xác nhận là có. “Có nhiều người đến hỏi mua với giá ban đầu là 70 triệu nhưng tôi không bán. Rồi có người trả hơn trăm triệu tôi cũng không bán, vì để cho dân Lý Sơn và du khách đến chụp hình cho vui” - bà Nhiều bày tỏ.

Một số hình ảnh mà phóng viên Ngày Nay ghi lại:

Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 3
Thiếu nữ làm duyên với hoa giấy. Ảnh: Xuân Thọ
Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 4
Một bạn nữ khác cũng đến chụp hình với cây hoa giấy. Ảnh: Xuân Thọ
Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 5
Hoa giấy đỏ rực. Ảnh: Xuân Thọ
Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 6
Anh mặt trời xuyên qua qua chùm hoa giấy. Ảnh: Xuân Thọ
Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 7
Nghiên nét duyên cùng hoa giấy. Ảnh: Xuân Thọ
Chiêm ngưỡng 'cụ' hoa giấy trăm triệu ở đảo Lý Sơn ảnh 8
Bà Nhiều cho biết mỗi ngày có đến hàng trăm lượt người đến chụp ảnh cùng hoa giấy. Ảnh: Xuân Thọ
Xuân Thọ
TIN LIÊN QUAN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.