Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh

Với thiết kế vô cùng độc đáo, tiện nghi cùng tầm nhìn ấn tượng, những hồ bơi dưới đây đã chinh phục được du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh

1. Bể bơi vô cực ở khách sạn Marina Bay Sands

Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 1

Là một trong những bể bơi ngoài trời lớn và ấn tượng nhất thế giới, bể bơi vô cực ở khách sạn Marina Bay Sands, Singapore trông như con thuyền khổng lồ đang bay lơ lửng giữa bầu trời.

Bể bơi nằm trên tầng thượng của khách sạn Marina Bay Sands, thuộc quần thể Công viên bầu trời (Sky Park) cao 191m, trải rộng khắp ba tháp của khách sạn. Đây là bể bơi ngoài trời lớn nhất thế giới tại độ cao này. Sky Park có hình dáng của một con thuyền khổng lồ được khai trương vào năm 2009. Bể bơi Vô Cực được bao bọc bởi những tấm kính lớn, trong suốt, khiến cho bể bơi như lơ lửng giữa không trung.
2. Nemo 33, Bỉ
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 2

Sâu 33m, Nemo 33, tại thành phố Brussels, Bỉ, được thiết kế bởi kiến trúc sư mê lặn John Beernaerts, là bể bơi sâu nhất thế giới.

Mở cửa 10 năm trước, bể bơi rộng gần 82.000m2 này có nhiều tầng và chứa nước suối tự nhiên, siêu sạch, không chứa chlorine và thường ở 30 độ C. Bể bơi còn có khu vực nông với nhiều hang động. Người không biết bơi có thể nhìn thấy cầu thang dưới nước qua những ô cửa.
3. San Alfonso del Mar, Chile
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 3
Bể bơi Crystal Lagoon nằm trong khuôn viên khu nghỉ mát San Alfonso del Mar ở thành phố Algarrobo, Chile. Bể bơi này được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là bể bơi ngoài trời lớn nhất thế giới. Bể bơi Crystal Lagoon có diện tích 76.890m2, chiều dài khoảng 1.000m, chỗ sâu nhất là 35m và chứa được 250 triệu lít nước.
Bể bơi Crystal Lagoon nằm ngay cạnh bãi biển ở thành phố Algarrobo. Tại đây, du khách có thể thỏa thích bơi thuyền, lướt ván... Nước của bể luôn duy trì ở 26 độ C trong suốt mùa hè.
4. Hồ bơi Blue Lagoon, Iceland
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 4
Blue Lagoon nằm trên một phần của vùng dung nham núi lửa trên bán đảo Grindavík Reykjanes, Tây Nam Iceland. Blue Lagoon gồm các hồ tắm nước nóng nhân tạo được bơm đầy với 6 triệu lít nước bởi các nhà máy điện địa nhiệt và cứ 40 giờ thay nước một lần. Nước ấm ở Blue Lagoon rất giàu khoáng chất như silic và lưu huỳnh, có tác dụng chữa bệnh. Blue Lagoon được bao bọc bởi đá nham thạch và nhiệt độ nước duy trì ở mức 39C quanh năm.
5. Bể bơi Library, Ko Samui, Thái Lan
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 5
Được xây dựng trên hòn đảo Koh Samui tại Thái Lan, bể bơi Library trông giống như một cảnh trong bộ phim viễn tưởng. Thay vì màu xanh thông thường, nước tại bể bơi Library có màu đỏ máu. Màu đỏ khó quên này được tạo ra nhờ phản chiếu nền của bể bơi.
6. Pelican Hill, Cali - Khu nghỉ mát phong cách Địa Trung Hải
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 6
Nhìn ra Thái Bình Dương khoáng đạt, hồ bơi này nằm ở một vị trí tuyệt hảo này không những thu vào mình chỉ các terrace thấp hơn cùng sân golf phía dưới mà còn bao quát được cả toàn bộ quang cảnh Newport Harbor. Hồ bơi được lát bằng 300.000 viên gạch mosaic thủy tinh màu xanh lam lóng lánh.
7. Hồ bơi giữa núi non Tuscany, Italia
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 7

Kiến trúc sư Robert Brannen và vợ Barbara, với con gái của họ, Sarah và Jennie, đã mua và phục hồi một - cách - âu - yếm mộtcasatruyền thống Ý và cùng nhà kho đá của nó, nằm ở một ngôi làng có từ thời Trung cổ ở miền bắc Tuscany.

Hồ bơi được xây từ đá phiến xanh từ dãy núi Alps Apuan, nép mình dưới ngôi nhà chính, giữa sân và khôí nhà lân cận. "Chúng tôi đã mở một khung cửa sổ từ nhà chính để có thể ngắm hồ bơi từ trong nhà," Sarah Brannen giải thích.
8. Sanctuary Swala, Tanzania
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 8
Bể bơi Sanctuary Swala tại công viên quốc gia Tarangire của Tanzania là nơi lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên hoang dã. Ngoài bể bơi, du khách tới đây được sống trong những căn lều xa xỉ đặt giữa thiên nhiên.
9. Khu Resort Huvafen Fushi, Maldives
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 9
Các bể bơi hướng biển tại khu nghỉ dưỡng Huvafen Fushi có sàn được làm bằng kính, đem lại cho bạn cảm giác như đang bơi cùng cá. Về đêm, 1.000 bóng đèn sẽ được bật sáng, biến nơi đây giống như một trời sao rực rỡ.
10. Bondi Beach – Icebergs Ocean, Australia
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 10
Bể bơi với kích thước Olympic này được xây dựng vào năm 1929 và là trụ sở của câu lạc bộ bơi mùa đông Bondi Icebergs. Nước tại bể bơi này luôn lạnh hơn nước biển, thường dao động từ 15-21 độ C.
11. Anantara Resort & Spa - bể bơi nhìn ra 3 quốc gia
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 11
Vị trí của khách sạn 90 phòng này thật đặc biệt; nằm ngay tại Tam giác vàng, vùng đất huyền thoại và ly kỳ của thuốc phiện và hoa anh túc, nơi Lào, Thái Lan và Myanmar gặp nhau. Tầm nhìn bao la trên những tán cây rừng, đây có lẽ là hồ bơi đặc biệt nhất trên thế giới, nơi người ta vừa bơi vừa có thể ngắm được 3 quốc gia cùng một lúc.
Kiến trúc sư Bill Bensley, người chịu trách nhiệm thiết kế lại khách sạn, đã đưa motiv hoa anh túc vào đáy bể bơi, như nhắc lại một phần lịch sử thú vị và hoang dại của vùng đất này - từng nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới, đại bản doanh của trùm thuốc phiện Khun Sakhét tiếng, nay đã trở thành khu du lịch sinh thái lý tưởng, nơi những cánh đồng anh túc năm xưa được thay bằng những thửa ruộng hoa màu, cây trái quanh năm xanh tốt.

12. Alila Ubud, Bali, Indonesia

Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 12
Alila Ubud là một trong những khách sạn xa xỉ nhất tại Bali, Indonesia, và bể bơi Alila Ubud là điểm nổi bật nhất tại đây. Màu xanh lục của nước giúp bạn có thể nhìn thấu từ đầu tới cuối bể. Bao quanh bể bơi là rừng cây mang lại vẻ yên bình như một ốc đảo.
13. Bể bơi Năng lượng Vàng, Tây Tạng
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 13
Bể bơi Năng lượng Vàng là một điểm nhất của khu nghỉ mát xa xỉ, St. Regis Lhasa, Tây Tạng. Bể bơi có diện tích 225m2, chứa toàn nước biển. Nó bắt đầu mở cửa đón khách vào tháng 11/2010.
14. Bể bơi vô cực của khách sạn Sheraton Waikiki, Hawaii
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 14
Bể bơi của khách sạn Sheraton Waikiki ở Hawaii được đánh giá là cực kỳ kỳ vĩ. Từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng quang cảnh Diamond Head, một miệng núi lửa kim cương và bãi biển Waikiki nổi tiếng. Bể bơi vô cực tạo cho du khách cảm giác hồ nước trong xanh, phẳng lặng như tấm gương soi kéo dài tới tận chân trời.
15. Khách sạn Mardan Palace, Thổ Nhĩ Kỳ
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 15

Bể bơi với làn nước xanh như ngọc này được đặt ở trung tâm khách sạn Mardan Palace ở Antalya, thành phố bên bờ Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, bên bờ Địa Trung Hải. Bể bơi được thiết kế bao quanh một tháp cao rất ấn tượng, xung quanh thành bể được rọi chiếu với hệ thống đèn LED lấp lánh.

16. Khu resort Amirandes Grecotel Exclusive, Hy Lạp

Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 16
Được thiết kế theo nguyên mẫu cung điện của các vị vua Minoa và quý tộc Venice xa xưa, những người từng trị vì đảo Crete, khu resort khiến bất cứ ai cũng choáng ngợp với vẻ tao nhã không ngờ.
17. Khách sạn Cambrian, Thụy Sỹ
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 17
The Crambrian là một trong 20 khách sạn đẹp nhất Thụy Sỹ với bể bơi vô cực có tầm nhìn ra dãy núi Alps mê hồn.
18. Khách sạn Hacienda Na Xamena, Tây Ban Nha
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 18
Khách sạn này nằm lơ lửng trên một vách đá cao 180 mét so với mặt nước biển, ở trung tâm của một công viên bảo tồn tự nhiên. Bể bơi của khách sạn với cách thiết kế đá và xoáy nước trông cũng rất tự nhiên.
19. Resort The Grand Mauritian, đảo Mauritius
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 19
Bể bơi theo phong cách khu nghỉ nhiệt đới này nằm ở Mauritius, một quốc đảo xinh đẹp giữa lòng Ấn Độ Dương bao la.
20. Khách sạn Caruso, Italy
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 20
Được xây tại vị trí cao nhất của thành phố Ravello, bể bơi hình elip này được bao bọc bởi một vùng cảnh sắc biển, núi Địa Trung Hải.
21. Resort Jade Mountain, St.Lucia, Mỹ
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 21
Nằm giữa những rặng núi xanh Jade ở St.Lucia là một bể bơi vô cực rất bắt mắt với kiến trúc thành bể kết hợp bởi nhiều viên gạch men màu độc đáo.
22. Crocosaurus Cove, Australia
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 22
Bơi cùng với cá heo hay thậm chí cá mập cũng không thể so sánh với cảm giác đứng tim khi ở trong chiếc lồng gần với cá sấu tại bể bơi Crocosaurus Cove ở thành phố Darwin, Australia. Bạn có thể chụp hình với cá sấu con và mặt đối mặt với cá sấu mẹ khi được thả xuống bể bơi trong chiếc lồng bảo vệ. Crocosaurus Cove có sức chứa 52.834 gallon nước ngọt.
23. Bể bơi nước nóng ở miệng núi lửa Homestead Crater, Mỹ
Chiêm ngưỡng những bể bơi kỳ lạ, độc đáo nhất hành tinh - anh 23
Ẩn mình trong miệng núi lửa Homestead sâu gần 17m, ở Midway, bang Utah, Mỹ là một bể bơi cực đẹp. Đây là một hố đá vôi hình vòm được cung cấp nước bởi một suối nước nóng. Tuy nhiên lượng nước ở đây không quá nửa hố. Để tới được bể bơi nằm dưới lòng đất này, du khách phải đi qua một đường hầm dài 34m. Đến với bể bơi này, du khách có thể không chỉ được đắm mình trong làn nước ấm chứa nhiều khoáng chất có tác dụng chữa bệnh mà còn có thể lặn với bình dưỡng khí hoặc tham gia các lớp tập yoga.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.