Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới

Các khu phố người Hoa được hình thành trên khắp thế giới bao gồm ở Đông Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Úc và châu Âu.
Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới

Singapore

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 1

Singapore là quốc gia có mật độ người Hoa cao nhất khu vực Đông Nam Á. Có lẽ cũng chính vì thế mà khu Chinatown ở Đảo quốc trở thành một trong những khu giàu có cả về số lượng cửa hàng, cửa hiệu cũng như các giá trị tâm linh, văn hóa.

Phần đông du khách đến khu người Hoa của Singapore đều muốn trải nghiệm một không gian truyền thống hoặc muốn tìm mua một vài sản phẩm thủ công như đồ lụa may mặc, đồ cổ, trang sức vàng hay ngọc bích tại thương xá Yue Hwa, gần phố Eu Tong Sen và Upper Cross.

Ngoài ra, ở Chinatown, du khách còn có rất nhiều sự lựa chọn cho shopping như Chinatown Point, công viên People’s Park Complex và Chinatown Complex. Đặc biệt với tín đồ thời trang thì đường Ann Siang và phố Club Street là thiên đường dành cho bạn.

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Khu Chinatown Singapore là vào dịp Tết Nguyên Đán, khi Chợ ẩm thực Chinatown trở nên náo nhiệt với nhiều hoạt động, từ các điệu múa lân cho tới các buổi biểu diễn Kinh kịch.

Bangkok, Thái Lan

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 2
Ở Bangkok, Chinatown nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một phần đường Charoen Rung rộng lớn nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok. Tới đây, du khách sẽ được chìm trong thiên đường mua sắm với nhiều loại hàng hóa đa dạng như hàng may mặc, điện tử, hàng lưu niệm, đồ cổ, nhạc cụ...
Nhưng đặc biệt hơn cả là khu ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào, thậm chí luôn sáng đèn cả đêm. Các món ăn mang đậm khẩu vị cay ngọt Trung Hoa, các nhà hàng hải sản giá rẻ ngon tuyệt là địa chỉ đỏ cho bất cứ ai ghé thăm nơi này. Ngoài ra, tại đây còn có một chợ hoa mở cửa 24/24h và chùa Wat Mangkon Kamalawat luôn ngào ngạt hương trầm.

Kolkata, Ấn Độ

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 3
Khu người Hoa tại thành phố Kolkata là khu Chinatown duy nhất tại Ấn Độ. Nơi đây từng chứa tới 20.000 người Hoa, tuy nhiên số lượng ngày nay đã giảm đi nhiều. Phần đông những người này làm việc ở những nhà hàng Trung Quốc và những xưởng sản xuất da thuộc gần đó.
Khác với những khu Chinatown trên thế giới, các món ăn bày bán tại đây đã được cải biến đi nhiều so với khẩu vị người Hoa. Món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây chính là món gà Mãn Châu. Tuy có công thức xuất xứ từ Trung Quốc nhưng một vị đầu bếp tại Kolkata đã thay thế một số nguyên liệu mang đặc trưng truyền thống của Ấn Độ, tạo nên một món ăn đặc biệt và sau đó đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước.

Sydney, Australia

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 4

Khu phố người Hoa ở Sydney ngày nay đã được mở rộng hơn trước và tại Haymarket, giữa Central Station và cảng Darling. Tuy vậy, đây vẫn là khu Chinatown có diện tích khá khiêm tốn so với các khu khác trên thế giới. Thay vì ở một khu vực riêng biệt, khu phố Hoa ở Sydney nằm lẫn giữa những tòa nhà chọc trời nhưng không phải vì thế mà kém đi sức hấp dẫn.

Bạn cũng có thể tìm thấy bất cứ món đồ xuất xứ Trung Quốc hay các món ăn truyền thống ở khu chợ này, đặc biệt là tại chợ đêm. Hầu hết du khách phương Tây đều rất thích "yum cha", một thức uống truyền thống, ăn kèm với một số đồ ăn đựng trong khay nhỏ, gọi là dim sum.

Binondo, Manila

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 5

Binondo, khu Chinatown ở Manila, là khu người Hoa lâu đời nhất trên thế giới. Du khách nên bắt đầu tour du lịch của mình tại Umbrella Alley, nơi bạn có thể vô tư chọn các món ăn đường phố thơm ngon, hấp dẫn; sau đó, bạn có thể ghé qua quán cafe nổi tiếng Mezzanine.

Khu Chinatown ở đây cũng là điểm đến lý tưởng cho tín đồ Phật giáo. Đâu đâu ở đất nước này, du khách cũng có thể bắt gặp những ngôi chùa nguy nga, tráng lệ và không khí tâm linh đậm chất Trung Hoa bên những ngôi chùa mái uốn cong, thay vì lối kiến trúc chùa Ấn Độ như những nơi khác.

Kuala Lumpur, Malaysia

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 6

Người Hoa ở Malaysia khá đông đảo, do đó, khu Chinatown cũng vì thế mà trở nên rất đông đúc và sôi động.

Tại đây, hầu hết các món ăn đều giữ nguyên được hương vị truyền thống, đặc biệt là món vịt quay Quảng Đông. Mang phong cách của những khu chợ tạm, chợ bình dân, du khách tới đây sẽ cảm nhận được không khí rất thân thiện và ấm áp của người dân bản xứ.

Đặc biệt vào buổi tối, các quầy hàng trong chợ đêm sẽ bày gần như chật kín hai bên đường của con phố và du khách, dù đã đi bộ cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn vì chật chội. Ngoài đồ ăn, mặt hàng phổ biến nhất ở đây là những món hàng "fake" với giá khá bèo, nhưng du khách vẫn được khuyên là nên mặc cả nhiệt tình.

Georgetown, Penang, Malaysia

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 7
Khu Chinatown ở thành phố Penang là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Malaysia, nơi có một số lượng lớn người dân Trung Hoa sinh sống, một khu phố Tàu nhộn nhịp và đông đúc như chính nơi đây là một phần của Trung Quốc.
Trên thế giới, có rất ít khu vực người Hoa sinh sống được liệt kê vào danh sách Di sản thế giới. Ngoài khu phố Tàu ở Luang Prabang, Lào thì George Town Penang Chinatown đã trở thành một trong những di sản của thế giới vào ngày 07 tháng 07 năm 2008.

Yokohama, Nhật

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 8

Có khoảng 200 nhà hàng Trung Quốc mở cửa tại Chinatown ở Yokohama. Nếu bạn yêu thích ẩm thực và văn hóa Trung Quốc tại Nhật thì hãy đến Công viên Yokohama Daiseikai, hay còn gọi là Daska mang phong cách kiến trúc Thượng Hải những năm 1920-1930 thế kỷ trước.

Tầng 7 và 8 tòa nhà này là bảo tàng nơi bán và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật truyền thống. Nhà hát ở tầng 6 là nơi du khách có thể thưởng thức những màn xiếc, nhào lộn hay nghe kinh kịch Trung Hoa. Còn tại food court ở tầng 3-4-5, du khách có thể tìm thấy rất nhiều các món ăn ngon miệng. 2 tầng dưới cùng dành để bày bán các đồ lưu niệm.

San Francisco, Mỹ

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 9
Đại lộ Grant và phố Stockton được những người gốc Hoa ở San Francisco, California thường xuyên lui tới. Nơi đây được mệnh danh là khu phố người Hoa lâu đời nhất ở Bắc Mỹ và cũng là con hẻm lâu đời nhất ở San Francisco, nơi vốn nổi tiếng bởi những bức tường đầy sắc màu. Du khách có thể ghé qua ngôi đền thờ Trung Quốc lâu đời nhất tại Mỹ cũng ngay chính ở khu phố này.
Khi tới đây, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé qua nhà máy bánh quy Golden Gate Fortune và mua một túi đầy chỉ với giá 3 USD. Ước tính, mỗi ngày, các công nhân ở đây làm ra hơn 20.000 chiếc bánh thơm ngon.

London, Anh

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 10
Khu người Hoa ở London ngày nay tọa lạc tại Soho, Wesminter, nằm quanh khu phố Gerrard Street. Nơi đây quy tụ nhiều nhà hàng Trung Hoa, tiệm bánh, siêu thị, cửa hàng lưu niệm và là trụ sở của nhiều công ty do người Trung Quốc quản lý tại London.
Trò chuyện với những người bán hàng dạo, thưởng thức món tào phớ nóng hổi, nhâm nhi ngụm trà sữa hay ghé qua cafe TPT sẽ mang tới cho người Hoa xa xứ cảm giác như sống tại quê nhà.

Tonronto, Canada

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 11

Khu phố người Tàu ở Toronto, Canada luôn tấp nập, nhộn nhịp bởi đội ngũ rất đông những người bán hàng ở vỉa hè mang phong cách cộng đồng của người Hoa. Mặt hàng chính được bán nhiều nhất ở đây chính là đồ ăn mang đậm hương vị ẩm thực Trung Quốc; nổi tiếng nhất là món gà chua ngọt tại nhà hàng Lee Garden. Sau bữa ăn, tráng miệng bằng bình trà thảo dược nóng hổi trong những chiếc ấm có hoa văn tinh xảo, cầu kỳ là điều làm những người dân bản điệu vô cùng thích thú.

Ngoài ra, hàng năm, tại khu vực phía ngoài khu Chinatown còn thường xuyên diễn ra cuộc đua thuyền Rồng Toronto, nơi quy tụ của nhiều đội từ các quốc gia. Họ mang tới những chiếc thuyền với nhiều hình vẽ rực rỡ và rất đẹp mắt.

Melbourne

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 12
Chinatown ở Melbourne – nơi cộng đồng người Hoa sống tập trung ở Doncaster, với đa số đến từ Hồng Công và Đài Loan. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon hấp dẫn do đầu bếp nổi tiếng khắp thế giới chế biến (trong đó có đầu bếp từ nhà hàng Flower Drum đã từng được báo New York Times bầu chọn là nhà hàng Trung Hoa ngon nhất thế giới).
Du lịch đến đây, bạn cũng có thể chọn mua những món quà lưu niệm ở Melbourne Chinatown. Những cửa hàng này sẽ là nơi mua bán những hàng hóa của Úc cho những người Hoa sống bên ngoài nước Úc.

New York

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 13

Không chỉ nổi tiếng ở các nước Châu Á, Phố người Hoa ở Mỹ cũng có sức hút rất lớn đối với dân bản địa và khách du lịch khắp 4 phương. Người ta tìm đến đây để được ăn ngon và mua những món hàng ‘Fake’ với giá mềm. Ở các nẻo đường Chinatown, không thiếu những nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Dior, Channel, Prada… cho bạn lựa chọn. Miễn là bạn giỏi mặc cả, bạn có thể mua chúng với mức giá chỉ từ 10 USD.

Vancouver

Chiêm ngưỡng những khu phố người Hoa đáng đến nhất thế giới - anh 14

Năm 1997, Hongkong trở về với Trung Quốc tạo nên một làn sóng dân Hongkong di cư sang Vancouver làm ăn và sở hữu bất động sản. Chính vì vật mà thành phố này còn có tên là “Hongcouver”.

Cũng như các khu người Hoa khắp nơi trên thế giới, Chinatown ở Vancouver là một tập hợp các hoạt động sinh hoạt, thương mại và dịch vụ mang màu sắc Á Đông. Bạn có thể thỏa sức nếm thử nhiều hương vị ẩm thực độc đáo tại các hàng ăn hay sắm về các loại rau cải, trái cây, thực phẩm Á Đông, và cả xem bệnh miễn phí ở một số những tiệm thuốc Bắc gia truyền.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.