Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới

Cứ vào dịp đầu năm mới, hàng ngàn du khách lại nô nức đổ về thành phố Cáp Nhĩ Tân để chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc trên băng độc đáo, ngoạn mục.
Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới

Lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới năm nay được khai mạc vào đầu tháng 1 với nhiều tác phẩm tinh xảo lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ Trung Quốc và địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 1

Lễ hội băng tuyết được tổ chức lần đầu vào năm 1963 và từng bị gián đoạn vài năm trong thời gian diễn ra cuộc Cách mạng Văn hóa, sau đó được khôi phục lại vào năm 1985.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 2
Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 3

Nằm ở phương Bắc, hằng năm, Cáp Nhĩ Tân thường phải chịu những đợt gió lạnh thổi về từ Siberia. Vào mùa hè, thời tiết nơi đây mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 21,2 độ C nhưng sang đông lại xuống gần âm 17 độ C, đôi khi còn tới âm 38 độ C.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 4

Ban đầu, ban tổ chức định "thết đãi" du khách bằng một màn bắn pháo hoa hoành tráng, tuy nhiên sau sự kiện nhiều người thiệt mạng do dẫm đạp tại Thượng Hải diễn ra vào dịp đầu năm mới, chính quyền địa phương đã hủy phương án này.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 5

Thông thường, lễ hội băng đăng này sẽ kéo dài một tháng, nhưng tùy vào điều kiện thời tiết mà kết thúc hoặc kéo dài hơn dự kiến. Có năm, lễ hội băng đăng đã kéo dài đến tháng 3.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 6
Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 7

Để có những kiến trúc đẹp tuyệt mỹ như thế này, các công nhân phải cắt ra những khối nước đá, điêu khắc thật tinh xảo. Những khối nước đá có thể lớn hàng ngàn m3, được lấy từ sông Songhua (sông Tùng Hoa) chảy ngang qua thành phố. Ngoài ra, nhiều tác phẩm điêu khắc được áp dụng những tiến bộ kỹ thuật như tia laze hay đèn trang trí để có thể thắp sáng phục vụ khách du lịch vào ban đêm.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 8

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, sự kiện này diễn ra trên khu vực có diện tích lên đến 750.000m2.

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 9
Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 10

Phần lớn các tác phẩm điêu khắc băng này được lấy cảm hứng từ các địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc và thế giới như Vạn Lý Trường Thành, nhà thờ Hallgrimskirkja ở Iceland, Kim Tự Tháp Ai Cập...

Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 11
Chiêm ngưỡng những tuyệt tác tại lễ hội băng đăng hoành tráng nhất thế giới - anh 12

Hàng năm, vào mùa lễ hội băng đăng quốc tế ở Cáp Nhĩ Tân, du khách từ khắp nơi lại đổ dồn về tham dự lễ hội. Với những du khách thích chụp ảnh "tự sướng" trong những quả bóng tuyết khổng lồ thì lễ hội băng tuyết là dịp không thể bỏ qua.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.