Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui?

(Ngày Nay) - Những ngày hè nóng bức, người dân Thủ đô thường ghé vào phố cổ, hòa mình vào chợ đêm, hóng gió và mua sắm trên từng con phố trung tâm của Hà Nội.
Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui?

Chợ đêm phố cổ nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. Bất kể mưa nắng, từ 18h đến 23h các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường lại náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Nằm giữa nhiều con phố cổ kính của Hà Nội, chợ phiên đặc biệt này quy tụ đến gần 4.000 gian hàng với rất nhiều các chủng loại, mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ chơi, đồ lưu niệm, ăn uống…

Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui? ảnh 1

Những ngày hè nóng bức, những sạp hàng bán trái cây tươi, hoa quả nhiệt đới, sữa chua hoa quả... được ưa chuộng nhất. Quầy nào cũng rực rỡ màu sắc và thơm mùi cây trái. Đi dọc các tuyến phố, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều món ăn từ thuần Việt, những thức nổi tiếng Hà Nội hay đến các món ăn Hàn quốc, những món theo phong các Á – Âu.

Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui? ảnh 2

Ở chợ đêm phố cổ, những quầy hàng đồ lưu niệm với giá bình dân cũng được nhiều người ghé chân. Một chiếc vòng có giá từ vài ngàn đồng đến tiền trăm.

Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui? ảnh 3

Hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre đan là một trong những sản phẩm truyền thống của Thủ đô Hà nội. Đây là một trong những gian hàng được khách du lịch, nhất là khách nước ngoài ưa thích. Một điểm cộng nữa cho gian hàng là giá cả được dán ngay trên sản phẩm, không có tình trạng chặt chém, nói thách.

Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui? ảnh 4

Càng đi vào phía trong chợ đêm càng thích thú với những gian hàng đồ hanmade sặc sỡ màu sắc. Gian hàng handmade của chị Nguyễn Thị Huyền trong chợ đêm phố cổ  bày bán những sản phẩm khéo léo từ đôi bàn tay người phụ nữ: đôi hài len, dép len, bikini len...

Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui? ảnh 5

Dịch vụ vẽ chân dung ký họa tuy trầm mặc và khiêm nhường trong một góc nhưng cũng được khá nhiều người để ý. Chỉ cần bỏ là 100 ngàn đồng và 10 phút ngồi làm mẫu, người đi chợ đã được sở hữu một bức chân dung bằng chất liệu chì than hoặc mực nho lạ mắt.

Chợ đêm phố cổ mùa này có gì vui? ảnh 6

Chợ đêm phố cổ đã có từ lâu, nhưng vẫn luôn là điểm đến yêu thích của người dân Thủ đô. Không chỉ dành cho khách Việt, khu chợ này còn là nơi tụ tập đông đảo của khách nước ngoài đến Hà Nội thăm quan và mua sắm. Ai cũng hào hứng và vui vẻ khi được hòa mình vào khôngh gian văn hóa độc đáo của Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.